ติวเข้มการลงทุนในงาน SET in the City 2004

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2004 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือวารสารการเงินธนาคาร เปิดสัมมนาฟรี 85 หัวข้อในงาน SET in the City 2004 อัดแน่นด้วยความรู้เรื่องการลงทุนในหุ้นจากวิทยากรและนักวิเคราะห์หลักทรัพย์หลายสำนักกว่า 200 คนที่จะมาแนะกลเม็ดลงทุนหุ้นให้รวย เทคนิคเลือกซื้อ กองทุนรวม พร้อมเปิดโผหุ้นเด่น
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงงานมหกรรมการลงทุนครบวงจร ครั้งที่ 3 หรือ ‘SET in the City 2004’ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร จัดขึ้นระหว่างในวันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ว่า จุดเด่นของงานนี้ที่สำคัญ คือการจัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องการลงทุนจากวิทยากรที่มีความรู้และเชี่ยวชาญเรื่องการลงทุน ซึ่งผู้ชมงานสามารถเข้าฟังสัมมนาได้ฟรีตลอด ทั้ง 4 วัน
นายกิตติรัตน์ กล่าวว่าการจัดสัมมนาภายในงานนี้จะมีหัวข้อสัมมนาที่หลากหลายถึง 85 หัวข้อจากวิทยากรชื่อดังที่มีความรู้และเชี่ยวชาญเรื่องหุ้นกว่า 200 คน มาแนะช่องทางรวย และความรู้เกี่ยวกับการออมและการลงทุนสลับสับเปลี่ยนทุกชั่วโมง โดยในปีนี้ได้จัดส่วนของการสัมมนาไว้ในห้อง Ball Room และห้อง Meeting Room 1 และ 3 ซึ่งจุคนได้รวมกันถึง 1,000 คน
สำหรับเนื้อหาของการสัมมนาในห้อง Ball Room จะมีตั้งแต่ที่เป็นความรู้เบื้องต้นสำหรับผู้ที่ไม่เคยลงทุนในหุ้นเลย เช่น การวางแผนสู่อิสรภาพทางการเงิน, รู้หา รู้ออม รู้ใช้ รู้ขยายดอกผล, รวยหรือจนต่างกันแค่ 2 บาท, เสี่ยงน้อยรวยนานด้วยการสร้างพอร์ต, ปรับแนวคิดพิชิตตลาดหุ้น, เทคนิคการใช้ข้อมูลเศรษฐกิจและผลประกอบการเพื่อการลงทุนในหุ้น,หุ้น...การลงทุนเพื่อชีวิต,ช่องทางลงทุนของคนไทย
รวมไปถึงเนื้อหาที่เจาะลึกมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่กำลังวางแผนการลงทุน หรือผู้ที่ลงทุนอยู่แล้วอย่างเช่น โต้คลื่นลงทุนแบบมืออาชีพ, ดูหุ้นเด่น เล่นดูจังหวะ, ปีหน้า ฟ้าใหม่ กลุ่มไหนมา, เมนูหุ้นเด่น, แนวโน้มตลาดหุ้น ก่อนและหลังเลือกตั้ง, หุ้นปีไก่ จะติดดินหรือบินถึงดวงดาว, มองหาหุ้นโดนใจ ท้ายปี 47, ช้อปหุ้น mai ได้มากกว่าที่คิด, ถอดรหัส Hedge Fund, เทคนิคการบริหารความมั่งคั่งให้ยั่งยืน,ฝ่ากระแสหุ้นขึ้นลงกับ Index Futures เครื่องมือการลงทุนแบบใหม่, Index Futures ลงทุนแบบใหม่ ใช้เงินไม่เยอะ, 360 องศากับตราสารหนี้ และอยากลงทุน BEX มีคำตอบ
ส่วนห้อง Meeting Room 1 จะเน้นเจาะลึกเรื่องกองทุนรวมสำหรับนักลงทุนที่สนใจลงทุนในกองทุนรวม สามารถเลือกฟังสัมมนาในหัวข้อที่น่าสนใจได้ถึง 20 หัวข้อ อาทิ วิธีรวยด้วยกองทุนรวม, จ่ายตลาดกองทุนรวม, ไก่ติดนวม....ลงทุนผ่านกองทุนรวมปี’48, RMF และ LTF ช่วยคุณประหยัดภาษีได้อย่างไร,สิ้นปีเลือกลดภาระภาษีกับ RMF และ LTF,ลดสุดๆ 5-37% กับ LTFและRMF, กองทุนรวม อสังหาฯ พารวย
และห้อง Meeting Room 3 เน้นการเจาะลึกในหลักทรัพย์เด่น และแนะนำหุ้นน้องใหม่ ซึ่ง ผู้ชมงานสามารถเลือกฟังในหัวข้อที่เหมาะสมกับตนเองได้เกือบ 30 หัวข้อ เช่น คุยหุ้นสบายๆ สไตล์ฟินันซ่า , เปิดโลกไร้สายกับกิมเอ็ง , เลือกหุ้นทำกำไร สไตล์ KK , ติดอาวุธให้นักลงทุน , ส่องหุ้นเด่น เล่นปีระกา , และพลาดไม่ได้กับสัมมนาหัวข้อ ตามรอยวิถีเซียนที่มีให้ตามรอยถึง 4 ตอนจบ
ในงานนี้ยังเป็นศูนย์รวมของทุกตลาด (market) และตราสารทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นตลาดหลักทรัพย์ mai ตลาดตราสารหนี้ (BEX) ตลาดอนุพันธ์(TFEX) และตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย ที่จะมาพบผู้ลงทุนเพื่อให้ผู้ลงทุนได้สอบถามพูดคุยทำความรู้จักกันอย่างใกล้ชิด โดยในส่วนของตราสารหนี้ และตราสารอนุพันธ์ จะมีการออกบูธให้ความรู้ พร้อมเอกสารแจก และกิจกรรมให้ความรู้ที่จะทำให้ผู้ลงทุนได้รู้จักทางเลือกใหม่ ๆ ในการลงทุนเพิ่มมากขึ้น
“การสัมมนาในทุกรายการจะเปิดโอกาสให้ซักถามความเห็นจากวิทยากรในหลากหลายแง่มุม เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจ และก้าวเข้ามาเป็นผู้ลงทุนในอนาคต ส่วนผู้ที่เป็นนักลงทุนอยู่ แล้วจะได้นำข้อมูลไปใช้เพื่อการตัดสินใจลงทุนได้อย่างเหมาะสม”นายกิตติรัตน์กล่าว
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ