เซ็ทเทรด ปิดห้อง Meeting Room 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ แนะวิธีลงทุนอย่างมืออาชีพ...ด้วยเทคโนโลยีเหนือชั้น ในงาน SET in the City 2004

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 8, 2004 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
เซ็ทเทรดชูคอนเซ็ปท์ “Settrade E-Investment ลงทุนอย่างมืออาชีพ ด้วยเทคโนโลยีเหนือชั้น” สำหรับนักลงทุนยุคดิจิตอล ในงาน SET in the City 2004
นางชนิสา ชุติภัทร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด เปิดเผยถึงงานมหกรรมการลงทุนครบวงจร ครั้งที่ 3 หรือ ‘SET in the City 2004’ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร จะจัดขึ้นในวันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า บริษัท เซ็ทเทรด ดอท คอม จำกัด จะแสดงศักยภาพของบริการเซ็ทเทรดภายใช้ชื่อ “Settrade E-Investment ลงทุนอย่างมืออาชีพ ด้วยเทคโนโลยีเหนือชั้น” ซึ่งประชาชนและผู้ลงทุนที่เข้าชมงานจะได้พบกับประสบการณ์ใหม่ในการลงทุนผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่ห้อง
Meeting Room 2 โดยแบ่งออกเป็น 3 พื้นที่หลัก ๆ ดังนี้
โซนที่ 1 คือ Investment Info Zone เป็นโซนที่ให้ข้อมูลด้านการลงทุน มีการสาธิตการใช้งาน Analyst Consensus ศูนย์รวมข้อมูลประมาณกำไรของนักวิเคราะห์ที่อยู่ในเว็บไซต์ www.settrade.com ปัจจุบันมีโบรกเกอร์ถึง 17 แห่งเข้าร่วมโครงการ โดยวิเคราะห์ถึง 243 หลักทรัพย์ ซึ่งมี 100 หลักทรัพย์ที่ครอบคลุมกว่า 80% ของ Market Cap และยังมีบริการข้อมูล SETSMART เพื่อให้ผู้ลงทุนได้ทดลองใช้ข้อมูลจริงผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะมีการจำหน่าย SETSMART ในราคาพิเศษ โดยลด 15% จาก 390 บาท เหลือ 330 บาท และจาก 590 บาทเหลือ 499 บาท
“ผู้เข้าชมงานสามารถขอรับคำปรึกษาจากนักวิเคราะห์ เช่น คุณสาธิต วรรณศิลปิน จากสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ คุณพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ จากบล. เคจีไอ และคุณธนเดช มหโภไคย จากสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ซึ่งจะมาอบรมเกี่ยวกับการวิเคราะห์หุ้นโดยใช้ SETSMART ได้ที่ห้อง Meeting Room 3 นอกจากนี้ ยังมีบริการสำหรับดูข้อมูลหน่วยลงทุนของกองทุนรวมผ่าน อินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากสมาคมบลจ. ร่วมให้ข้อมูลด้วย”
โซนที่ 2 คือ Internet Trading Zone มีการแนะนำและสาธิตระบบใหม่สำหรับการซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ตที่เรียกว่า Streaming ซึ่งจะมีระบบ Auto Detect ตรวจสอบคุณสมบัติเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ลงทุนว่าควรจะใช้เทคโนโลยี Push หรือ Pull ซึ่งจะช่วยให้สามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และมีหน้าจอที่ดูง่าย สบายตา พร้อมให้ผู้เข้าชมงานทุกท่านทดลองใช้ระบบใหม่ได้ในงาน
นอกจากนั้น ยังมีการสาธิตบริการเสริมของ Internet Trading คือ ทุกท่านที่มีบัญชี Internet Trading สามารถซื้อขายหุ้นผ่านมือถือ, Smartphone หรือ PDA ได้ ซึ่งทำให้สามารถซื้อขายหุ้นได้ ทุกที่ทุกเวลา
พิเศษสุดสำหรับผู้ที่ต้องการเปิดบัญชี Internet Trading สามารถนำหลักฐานมาขอเปิดบัญชีในงานนี้ได้เลย โดยจะมีโบรกเกอร์ที่ใช้บริการของเซ็ทเทรดมาตั้งโต๊ะให้บริการ พร้อมรับหนังสือคู่มือการใช้งาน Internet Trading และของที่ระลึกจากเซ็ทเทรดด้วย
โซนสุดท้าย คือ Settrade Mobile Services Zone สำหรับผู้ที่ชอบใช้บริการผ่านทางโทรศัพท์มือถือ เซ็ทเทรดมีบริการสำหรับดูข้อมูลหุ้น กองทุนรวม และตราสารหนี้ผ่านโทรศัพท์มือถือ เรียกว่า Settrade WAP โดยการเข้าระบบ WAP/GPRS ซึ่งสามารถเลือกซื้อ Settrade WAP Card ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ของเซ็ทเทรดได้ในราคาพิเศษ โดยลด 15% จาก 390 บาทเหลือ 330 บาท
ส่วนผู้ที่ชอบใช้บริการ SMS ก็สามารถเช็คราคาหุ้นหรือกองทุนรวมได้ง่าย โดยพิมพ์ชื่อย่อหุ้นหรือกองทุนรวมและส่งไปที่ 4 800 900 จะได้ราคาเป็น SMS ตอบกลับทันที รวมทั้งจะมีการให้บริการ Bookmark ฟรีสำหรับผู้เข้าชมงาน SET in the City 2004 เพื่อเพิ่มความสะดวกในการดูข้อมูลทางมือถืออีกด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ