ไทยพาณิชย์ตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้านบริการบริหารจัดการเงิน

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2004 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
ไทยพาณิชย์ตอกย้ำความเป็นหนึ่งด้านบริการบริหารจัดการเงินเพื่อธุรกิจ พร้อมจับมือ TRUE เปิดตัว SCB-BCM Solution TRUE 1-Stop Package for SME มุ่งยกระดับ SME ไทย สู่โลกธุรกิจอย่างครบวงจร
ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความแกร่งในระบบบริการบริหารจัดการเงินเพื่อธุรกิจ ( Business Cash Management ) ประกาศความพร้อมด้านบริการธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ( SCB New Business Net ) ตั้งเป้าอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า SME สูงสุด ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ย่อโลกการทำธุรกรรมการเงินมาไว้ใกล้ตัวอย่างง่ายดาย รวดเร็ว และครบวงจร พร้อมร่วมมือกับ บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) สนับสนุนบริการสื่อสารและโซลูชั่นระบบการตลาดครบวงจร (1-Stop Marketing Solution) และบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (hi-speed Internet) แก่ลูกค้า SME ที่สมัครใช้บริการ SCB New Business Net กับธนาคาร
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารพร้อมให้บริการแก่ลูกค้าในทุกด้านเพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าตามนโยบายที่มุ่งสู่การเป็น Universal Bank สำหรับด้านบริการ บริหารจัดการเงินเพื่อธุรกิจ Business Cash Management (BCM) เป็นอีกหนึ่งบริการที่ธนาคารมุ่งเสริมประสิทธิภาพ การดำเนินงานในทุกกลุ่มธุรกิจโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(SME) ซึ่งธนาคารเล็งเห็นถึงความต้องการด้านเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่จะมาสนับสนุนการบริหารจัดการเงิน เพื่อเสริมสภาพคล่องในการดำเนินงาน จึงได้มุ่งพัฒนาบริการ "ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์" (SCB New Business Net ) เพื่อเพิ่มช่องทางการทำธุรกรรมการเงินด้วยระบบ INTERNET BANKING ที่สมบูรณ์แบบ มารองรับการ แข่งขันทางธุรกิจในอนาคตได้
นายอธึก อัศวานันท์ รองประธานกรรมการ / หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกฎหมาย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในฐานะที่บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้นำธุรกิจการสื่อสารของไทย ที่มุ่งพัฒนาเทคโนโลยีสื่อสารครบวงจร ด้วยการสรรหาบริการที่เหมาะสมสำหรับลูกค้า โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสารทางธุรกิจผ่านระบบอินเตอร์เน็ตให้กับธุรกิจ SME ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์เป็นสถาบันการเงินที่ได้รับการยอมรับด้าน Financial / Banking อย่างกว้างขวาง จากจุดแข็งของ ทั้ง 2 องค์กร จึงนำมาซึ่งความร่วมมือในการ เสริมศักยภาพการดำเนินงานของกลุ่มลูกค้าธุรกิจ SME
นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากความพร้อมทางด้านบริการบริหารจัดการเงินเพื่อธุรกิจ ธนาคารจึงได้พัฒนาบริการ "ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ " (SCB New Business Net ) ให้ตรงตามความลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบสำหรับกลุ่มลูกค้า SME ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วในการทำธุรกรรมการเงินและการ สื่อสารด้านข้อมูลเป็นอย่างมาก รวมทั้งคำนึงถึงการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ และลดต้นทุนโดยรวม เพื่อเพิ่ม ศักยภาพการแข่งขันในตลาดในยุคโลกาภิวัฒน์ ธนาคารจึงเตรียมความพร้อมทางด้านบริการ "ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์"( SCB New Business Net) เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า ในการตรวจสอบข้อมูลทางบัญชี โอนเงิน ชำระเงิน และดูรายการเรียกเก็บเงินได้ทันที ด้วยความถูกต้อง สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยผ่านระบบอินเตอร์เน็ต นอกจากนี้บริการ "ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์" (SCB New Business Net ) ยังเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้บริษัทสามารถบริหารเงินสดทั้งในด้าน 1) บริการเพื่อการจ่ายเงิน (SCB Business Pay) โดยระบบอัตโนมัติให้แก่พนักงานหรือบริษัทคู่ค้าโดยไม่จำเป็นว่า ผู้รับจะมีบัญชีกับธนาคารไทยพาณิชย์หรือไม่ 2) บริการเพื่อการเรียกเก็บเงิน (SCB Business Collect) ทั้งเช็ค เงินสด และการโอนเงิน ด้วยช่องทางต่างๆของธนาคาร และ3) บริการบริหารสภาพคล่อง (SCB Liquidity Management) โดยการโอนยอดเงินคงเหลือในบัญชี ณ สิ้นวันไปยังบัญชีที่ได้ระบุไว้ของธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัท ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ ธนาคารได้รับความร่วมมืออันดีจากบริษัททรู ช่วยสนับสนุนโซลูชั่นระบบการตลาดครบวงจร (1-Stop Marketing Solution) และบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (hi -speed Internet ) แก่ลูกค้า ที่ใช้บริการ SCB New Business Net ของธนาคาร โดยจะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการใช้บริการธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารเป็นเวลา 6 เดือน และเลือกใช้ hi-speed Internet ฟรีค่าบริการตลอด 3 เดือน รวมถึงบริการอื่นที่ช่วยเสริมศักยภาพในการทำธุรกิจผ่านอินเตอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี
นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข ผู้อำนวยการบริหาร SME Solution & Wireless Access กล่าวเสริมว่า โซลูชั่นต่าง ๆ ที่ได้พัฒนาและนำเสนอให้แก่ SME บริษัททรูมุ่งมั่นให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด นอกเหนือจากการใช้เทคโนโลยีในการติดต่อ สื่อสารหรือทำธุรกรรมระหว่างกัน สำหรับบริการระบบการตลาดครบวงจร (1-Stop Marketing Solution) นั้นเปรียบเสมือนผู้ช่วยทางการตลาดที่สามารถเชื่อมต่อความต้องการของ ลูกค้าไปยัง SME และโยงใย SME ไปยังฐาน ลูกค้าขนาดใหญ่ได้ ซึ่งจะสามารถเพิ่มโอกาสทางการตลาดได้มากยิ่งขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเวลาและสถานที่ อีกทั้งยังสามารถช่วยเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายได้มากขึ้น ส่วนบริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (hi-speed Internet) จะช่วยให้ลูกค้าธุรกิจ SME เปิดธุรกรรมทาง Internet เชื่อมต่อโลกธุรกิจยุคใหม่ได้อย่างไร้พรมแดน และ ช่วยในการบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
การผสานความร่วมมือกันในครั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์และบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น เชื่อมั่นว่าจะส่งผลดีต่อการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีในระยะยาว และสามารถบรรลุเป้าหมายในการพัฒนาธุรกิจบริการ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าธุรกิจในโลกยุคใหม่ได้อย่างครบวงจร ทั้งนี้ ลูกค้าที่สนใจใช้บริการ SCB New Business Net พร้อมรับสิทธิพิเศษจาก บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ (Call Center) โทรศัพท์ 02-777-7777
ด้วยความขอบคุณอย่างสูง : พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม : พิเชษฐ์ , เขมลักษณ์ โทร. 02-544-4517 ,4503--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ