อีเอ็มซีสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการรีพลิเคตและเคลื่อนย้ายข้อมูลซอฟต์แวร์ Open Data Replication, SRDF และ TimeFinder รองรับระบบ ILM

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2004 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--PC & Associates Consulting
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับการรีพลิเคตและเคลื่อนย้ายข้อมูลภายในองค์กร ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการคุ้มครองและเคลื่อนย้ายข้อมูลสำคัญๆ
ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเคลื่อนย้ายและรีพลิเคตข้อมูลบนระบบสตอเรจจากผู้ผลิตหลายรายได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการรีพลิเคตข้อมูลทั้งแบบรีโมตและโลคัล โดยประกอบด้วยชุดเครื่องมือที่มีความหลากหลายมากที่สุดในอุตสาหกรรม เหมาะสำหรับการคุ้มครองและจัดวางข้อมูลโดยเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (Information Lifecycle Management - ILM) ทั้งนี้ อีเอ็มซีเป็นผู้นำด้านการรีพลิเคตข้อมูล (Data Replication) ซึ่งเป็นตลาดใหม่ที่เกิดขึ้นในปี 2538 พร้อมกับการเปิดตัวเทคโนโลยี Symmetrix Remote Data Facility (SRDF) ซึ่งในปัจจุบันได้รับการใช้งานอย่างแพร่หลายที่สุดในโลก
การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในวันนี้ครอบคลุมชุดผลิตภัณฑ์สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลระดับองค์กรที่ครบถ้วนสมบูรณ์มากที่สุดในประวัติศาสตร์ของอีเอ็มซี โดยประกอบด้วย:
EMC Open Replicator for Symmetrix ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดสำหรับการรีพลิเคตข้อมูลบนระบบสตอเรจจากผู้ผลิตหลายราย สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยแยกเป็นอิสระจากสตอเรจ ทั้งนี้ลูกค้าจะสามารถคัดลอก เคลื่อนย้าย และอัพเดตชุดข้อมูลระยะไกลด้วยความเร็วสูง สามารถเชื่อมต่อระหว่างระบบสตอเรจต่างๆ โดยไม่บั่นทอนประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่น ลูกค้าจะสามารถใช้ EMC Open Replicator for Symmetrix เพื่อรีพลิเคตและกู้คืนข้อมูลระหว่างอุปกรณ์สตอเรจของอีเอ็มซี, ไอบีเอ็ม, ฮิวเลตต์-แพคการ์ด และฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ซอฟต์แวร์ดังกล่าวรันบนแอเรย์ EMC Symmetrix DMX และไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์เพิ่มเติม โดยรองรับฟังก์ชั่นการทำงานต่อไปนี้
การเคลื่อนย้ายข้อมูล (Data Mobility) — การเผยแพร่หรือรวบรวมข้อมูลสำหรับระบบประมวลผลแบบกระจัดกระจาย/คู่ขนาน และ/หรือการรวบรวมและสำรองข้อมูลแบบรวมศูนย์
การจัดเก็บข้อมูลสำรองระยะไกล (Remote Data Vaulting) — การคัดลอกข้อมูลไปยังสตอเรจระยะไกล เพื่อใช้ในการกู้คืนระบบ
การเปลี่ยนย้ายข้อมูล (Data Migration) — การเคลื่อนย้ายข้อมูลในลักษณะออนไลน์จากอุปกรณ์สตอเรจที่มีอยู่ ในระหว่างที่มีการอัพเกรดเทคโนโลยีและผนวกรวมระบบ
นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ สำหรับการรีเฟรชข้อมูลระยะไกลโดยส่งเฉพาะข้อมูลที่มีการเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนย้ายส่วนจัดเก็บข้อมูลไปยัง DMX ในรูปแบบ “ออนดีมานด์” (on demand) ซึ่งจะช่วยให้สามารถเริ่มต้นใช้งานแอพพลิเคชั่นได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่การย้ายชุดข้อมูลทั้งหมดจะเสร็จสิ้น
EMC SRDF/Star เป็นโซลูชั่นสำหรับความต่อเนื่องในการดำเนินงาน ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถรีพลิเคตข้อมูลเป็นระยะทางไกล
อย่างไร้ขีดจำกัด โดยเชื่อมต่อระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์ 3 แห่ง SRDF/Star ช่วยขยายขีดความสามารถของ SRDF ในการรีพลิเคตข้อมูลทั้งแบบซิงโครนัสและอะซิงโครนัส กล่าวคือ ในกรณีที่ดาต้าเซ็นเตอร์แห่งหนึ่งหยุดทำงาน อีก 2 แห่งที่เหลือก็จะรีพลิ-เคตข้อมูลอย่างต่อเนื่องโดยอัตโนมัติ ลูกค้าที่ต้องการทำสำเนาข้อมูล (data mirroring) ระหว่างดาต้าเซ็นเตอร์หลักในนิวยอร์ก และดาต้าเซ็นเตอร์สำรองในนิวเจอร์ซีย์และลอนดอน จะสามารถดำเนินการรีพลิเคตข้อมูลอย่างต่อเนื่องระหว่างนิวเจอร์ซีย์และลอนดอน ในกรณีที่ระบบหยุดทำงานที่นิวยอร์ก ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้สามารถปกป้องข้อมูลได้อย่างต่อเนื่อง และลดความเสี่ยงในการสูญเสียข้อมูล ในกรณีที่ไซต์หลายแห่งหยุดทำงาน
EMC SRDF/MC (Mode Change) เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถสลับระหว่างการรีพลิเคตข้อมูลแบบซิงโครนัสในลักษณะเรียลไทม์ ไปสู่การรีพลิเคตแบบอะซิงโครนัสในลักษณะที่ใกล้เคียงเรียลไทม์ตามความต้องการ ลูกค้าที่ใช้การรีพิลเคตแบบซิงโครนัสจะสามารถเปลี่ยนโหมดการทำงาน เพื่อลดค่าใช้จ่ายด้านแบนด์วิธ และปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นในกรณีที่จำเป็น
EMC SRDF with VMware จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาเซิร์ฟเวอร์หลายเครื่องที่ไซต์สำรองซึ่งใช้สำหรับการรักษาความต่อเนื่องในการดำเนินงาน SRDF with VMware จะขจัดความจำเป็นในการดูแลเครื่องเซิร์ฟเวอร์ราคาแพงภายในไซต์สำรองซึ่งมีการใช้งานน้อย โดยลูกค้าจะสามารถใช้ VMware เพื่อสร้าง “เซิร์ฟเวอร์เสมือนจริง” ที่ไซต์ระยะไกล และสามารถเข้าถึงชุดข้อมูลจำลองของระบบ Symmetrix ในลักษณะเรียลไทม์ ดังนั้นจึงสามารถเริ่มต้นการทำงานของระบบที่ไซต์สำรองได้อย่างรวดเร็ว โดยเสียค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อย
EMC TimeFinder/Clone ขยายขีดความสามารถของซอฟต์แวร์ TimeFinder ของอีเอ็มซี สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลบนแอเรย์ และช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและทางเลือกเพื่อรองรับความต้องการทางธุรกิจที่หลากหลาย เมื่อใช้ TimeFinder/Clone ลูกค้าจะสามารถทำสำเนาข้อมูลพร้อมๆ กันสูงสุด 16 ชุด และคุ้มครองสำเนาข้อมูลแต่ละชุดโดยใช้เทคโนโลยี RAID5 ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ด้วยเหตุนี้ชุดข้อมูลจำลองทั้งหมดบนแต่ละแอเรย์จึงมีลักษณะที่สอดคล้องกัน TimeFinder/Clone จะทำให้ลูกค้าสามารถสร้างสำเนาข้อมูลได้มากขึ้น แต่เสียค่าใช้จ่ายน้อยลง ทั้งยังลดระยะเวลาในการสำรองข้อมูล สามารถกู้คืนระบบได้อย่างฉับไว เพิ่มความรวดเร็วในการทดสอบแอพพลิเคชั่น และรองรับการประมวลผลแบบคู่ขนาน (parallel computing)
ฟีเจอร์การรีพลิเคตข้อมูลบนเมนเฟรม เป็นผลงานการพัฒนาภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างอีเอ็มซีและไอบีเอ็ม โดยอีเอ็มซีสามารถนำเสนอฟีเจอร์การรีพลิเคตข้อมูลบนเมนเฟรม ซึ่งคล้ายคลึงกับฟีเจอร์ของไอบีเอ็ม รวมทั้ง EMC Compatible Flash สำหรับการคัดลอกข้อมูลภายใน ณ ช่วงเวลาหนึ่งๆ, EMC Compatible Peer สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลระยะไกล และ EMC Compatible Extended สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลบนเมนเฟรมในแบบอะซิงโครนัส ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะช่วยให้ลูกค้าที่ใช้เครื่องเมนเฟรมสามารถปรับใช้เทคโนโลยีการรีพลิเคตข้อมูลบนระบบสตอเรจ EMC Symmetrix ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับฟังก์ชั่นของไอบีเอ็ม รวมทั้ง FlashCopy?, PPRC และ XRC
“เป็นเวลาเกือบหนึ่งทศวรรษที่อีเอ็มซีเป็นผู้กำหนดมาตรฐานสำหรับการรีพลิเคตข้อมูลระดับองค์กร และในปัจจุบันเรายังคงสร้างมาตรฐานใหม่ๆ เพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง” มร. สตีเวน โค้ด ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอ็มซี เอเชียใต้ กล่าว “สำหรับลูกค้าของเรา ฟังก์ชั่นการทำงานนับเป็นปัจจัยหลักในการตัดสินใจ และลูกค้าเหล่านี้ก็เชื่อมั่นในเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำของอีเอ็มซี ฟีเจอร์ใหม่ๆ ทั้งหมดที่เปิดตัวในวันนี้ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานเทคโนโลยีดังกล่าว และเป็นหัวใจสำคัญสำหรับโครงสร้างพื้นฐาน ILM”
การวางจำหน่าย
EMC Open Replicator for Symmetrix, EMC SRDF/Star, EMC SRDF/MC, EMC TimeFinder/Clone และผลิตภัณฑ์ในตระกูล EMC Compatible สำหรับการรีพลิเคตข้อมูลบนเมนเฟรมไอบีเอ็ม จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2548 ส่วน EMC SRDF with VMware มีวางจำหน่ายแล้ว
เกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Khoo YinSenior Marcom SpecialistEMC South AsiaTel:
+65-6427-1741Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contactPinyaluck
ThanasinmontriCommunication Consultant
PC & Associates Consulting Co., Ltd.
Tel: 0-2971-3711Fax : 0-2521-9030
Email : pinyaluck@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ