กสิกรไทยหนุนหรูทั้งอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2004 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทยสนอง “โครงการกรุงเทพเมืองแฟชั่น” ของรัฐ ออกสินเชื่อเพื่ออุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ หนุนผู้ประกอบการขยายกิจการและเสริมสภาพคล่องธุรกิจ ด้วยอัตราดอกเบี้ยต่ำ ตั้งเป้า 1 ปี ปล่อยกู้ 1,000 ล้านบาท
นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์สินเชื่อวิภัชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า เพื่อให้การสนับสนุนโครงการกรุงเทพเมืองแฟชั่น (Bangkok Fashion City) ของรัฐบาล ซึ่งอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ธนาคารกสิกรไทยจึงได้เปิดบริการสินเชื่อเพื่ออุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ (Jewel Credit Network) เพื่อ สนับสนุนเงินทุนอย่างครบวงจรแก่ผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ
ทั้งเครื่องประดับแท้และเครื่องประดับเทียม รวมทั้งธุรกิจสนับสนุนที่เชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ ในรูปสินเชื่อระยะยาวเพื่อขยายและปรับปรุงกิจการ เงินกู้เบิกเกินบัญชี (O/D) ตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) สินเชื่อและบริการเพื่อธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เช่น Packing Credit, Trust Receipt และบริการ Letter of Credit
โดยลูกค้าใหม่สามารถกู้ได้ในวงเงินขั้นต่ำ 3 ล้านบาท ส่วนลูกค้าเก่ากู้ได้ขั้นต่ำ 1 ล้านบาท (เมื่อรวมเครดิตเดิมแล้วต้องมีวงเงินสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 3 ล้านบาท) โดยไม่จำกัดวงเงินกู้สูงสุด ทั้งนี้ผู้กู้จะต้องมีประสบการณ์ ในการประกอบธุรกิจมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ปี
สำหรับสินเชื่อเพื่อขยายและปรับปรุงกิจการ สามารถผ่อนชำระนาน 5 ปี คิดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ปีแรกที่ MRR-1.0% ถึง MRR+1.0% ปีต่อไปคิด MRR-1.0% ถึง MRR+2.0% สินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องของธุรกิจ สำหรับกู้เบิกเงินเกินบัญชี (O/D) คิดอัตราดอกเบี้ย MRR-0.5% ถึง MRR+1.75% ตั๋วสัญญาใช้เงิน (P/N) คิด MLR-1.0% ถึง MLR+2.0% ส่วนสินเชื่อเพื่อธุรกิจการค้าระหว่างประเทศจะคิดอัตราดอกเบี้ย MLR ถึง MLR+0.25% โดยปัจจุบันอัตราดอกเบี้ย MLR อยู่ที่ 5.50% และ MRR ของธนาคารอยู่ที่ 6.0%
นายพิพิธ กล่าวเพิ่มเติมว่า อุตสา หกรรมอัญมณีและเครื่องประดับเป็นอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการออกแบบและงานฝีมือ ซึ่งคนไทยมีความเชี่ยวชาญและมีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดโลกได้ จึงเป็นอุตสาหกรรมมีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะด้านการสร้างรายได้จากการส่งออก ซึ่งขณะนี้อุตสาหกรรมดังกล่าวมีการส่งออกถึง 80% ขายในประเทศประมาณ 20% คาดว่ามูลค่าการส่งออกในปี 47 จะมีประมาณ 2,892 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 2546 ประมาณ 15% ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย ไ ด้ตั้งเป้าปล่อยกู้สินเชื่อเพื่ออุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับในปีแรกนี้ประมาณ 1,000 ล้านบาท
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ