โนเกียเปิดตัวโทรศัพท์แฟชั่นคอลเล็กชั่นใหม่ สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดด้วยกิจกรรทางการตลาดเต็มรูปแบบ

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2004 18:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
โนเกียเปิดตัวโทรศัพท์แฟชั่นคอลเล็กชั่นใหม่ สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาดด้วยกิจกรรมทางการตลาดเต็มรูปแบบ แฟชั่นคอลเล็คชั่นใหม่จะสร้างความตื่นเต้นในงาน แอล บางกอก แฟชั่น วีค 2004 พร้อมนำแฟชั่นคอลเล็กชั่นใหม่สร้างแรงบันดาลใจให้ดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่
โนเกียสร้างความตื่นเต้นระลอกใหม่ ด้วยเปิดตัวโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นคอลเล็กชั่นใหม่ 3 รุ่น โนเกีย 7260, 7270 และ 7280 ที่โดดเด่นเหนือทุกสิ่ง ด้วยดีไซน์พิเศษที่แหวกกฎเกณฑ์งานออกแบบโทรศัพท์มือถือ และผสมผสานรูปแบบการตกแต่งงานศิลป์ในโลกย้อนยุคให้กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียว กับความทันสมัยในยุคปัจจุบัน พร้อมประกาศนำแฟชั่นคอลเล็คชั่นใหม่โชว์โฉมในงานแอลบางกอกแฟชั่นวีค 2004 ระหว่างวันที่ 10-15 พฤศจิกายนที่เซ็นทรัลชิดลม
มร.บ็อบ แมคดูกอล กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริหารลูกค้าและการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "โนเกียให้ความสำคัญแก่แฟชั่นเป็นอย่างมาก เพราะแฟชั่นสร้างแรงบันดาลใจให้เราสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่จะเติมสีสันให้กับชีวิตของผู้บริโภค ช่วยให้ผู้บริโภคแสดงออกถึงความเป็นตัวของตัวเอง อารมณ์ และสร้างเอกลักษณ์ส่วนตัวได้อย่างชัดเจน สำหรับในประเทศไทย โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีศักยภาพสูงมาก โนเกีย จึงได้นำเสนอโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นรุ่นใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อสนองความต้องการของตลาดและรักษาความเป็นผู้นำของเราในตลาดนี้ โนเกียเชื่อว่าโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นคอลเล็กชั่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น จะสร้างความตื่นเต้นและจะได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาดเช่นเดียวกันกับแฟชั่นโฟรรุ่นอื่นๆ ที่ผ่านมา และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้บริโภคยุคใหม่ในการทำกิจกรรมและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ในรูปแบบของตนเอง"
มร.แอคดูกอลกล่าวเสริมว่า โนเกียได้เตรียมแผนการโฆษณาและประชาสัมพันธ์เต็มรูปแบบในทุกสื่อ และกิจกรรมเพื่อการโปรโมทแฟชั่นคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดนี้
โทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นใหม่ทั้ง 3 รุ่น ดีไซน์ที่โดดเด่น ซึ่งมีความเคลื่อนไหว ความไหลลื่น สีสัน รูปทรง รายละเอียดและเส้นสายลายกราฟฟิก เป็นแรงบันดาลใจและพลังสร้างสรรค์ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของคอลเล็คชั่นนี้
โนเกีย 7280 สะกดทุกความหลงใหลที่ซ่อนเร้น
ตัวเครื่องมันวาวรูปทรงสะดุดตาของโนเกีย 7280 นับเป็นการปฏิวัติงานออกแบบโทรศัพท์มือถือใหม่ทั้งหมด โดยเป็นโทรศัพท์มือถือที่ปราศจากแป้นกดหมายเลขแบบเดิม และแทนที่ด้วยหน้าปัดแบบไร้ตัวเลข งามสง่าด้วยพื้นผิวฉาบมันที่ได้แรงดลใจจากงานหัตถกรรมแบบแลคเคอร์ เสริมความหรูด้วยวัสดุหลากหลาย เช่น หนังและกระจกมันวาว เพิ่มความซับซ้อนและสไตล์ที่โดดเด่น ทำให้โทรศัพท์รุ่นนี้เป็นทั้งงานศิลป์และอุปกรณ์เทคโนโลยีล้ำสมัยในเครื่องเดียว
โนเกีย 7280 เหมาะสำหรับการอวดโฉมในงานสำคัญ เพราะถูกสร้างสรรค์ให้ดึงดูดสายตาทุกคู่ และพร้อมจะกลายเป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ต้องพูดถึงในงานสังสรรค์หรูหรา กล้องวิจีเอในตัวเครื่องสามารถถ่ายภาพได้ทันใจ คุณภาพคมชัด ง่ายต่อการใช้งาน นอกจากนี้ เพียงเลื่อนฝาเปิดด้านนอกก็สามารถโทร.ออกหรือรับสายเข้าได้อย่างสะดวก
สายหนังและซองใส่โทรศัพท์มีสไตล์ ช่วยให้ผู้เป็นเจ้าของพกพาโนเกีย 7280 ติดตัวได้ตลอดเวลาเสมือนเป็นเครื่องประดับทรงค่าชิ้นหนึ่ง นอกจากนี้ ยังสามารถถ่ายโอนภาพ เสียงเรียกเข้า วอลล์เปเปอร์ เสียงเพลงโปรด และวิดีโอ จากเครื่องคอมพิวเตอร์ลงมาที่โนเกีย 7280 หรือจากคอมพิวเตอร์สู่โทรศัพท์เครื่องเก่งนี้ได้สะดวกโดยใช้โนเกียคอลเล็กเตอร์ ทำให้โนเกีย 7280 เป็นโทรศัพท์ในฝันสำหรับผู้รักแฟชั่นอย่างแท้จริง
โนเกีย 7270 สะกดทุกอารมณ์ปรารถนา
โทรศัพท์โนเกียรุ่น 7270 มีดีไซน์ที่โดดเด่นท้าทาย ด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบจากเสน่ห์อันร้อนแรงแบบดาราหญิงอมตะ เกรตา การ์โบ แห่งยุคทศวรรษ 1920 โนเกีย 7270 เป็นโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นแบบพับได้ ตัวเครื่องทำจากสเตนเลสมัน ผ้าที่หุ้มด้านนอกเข้าชุดกันเป็นอย่างดีกับสบาย และซองผ้าลวดลายมีสไตล์ สามารถสะท้อนอารมณ์และรูปแบบที่เป็นตัวคุณเองได้อย่างชัดเจน
ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพด้วยกล้องวีจีเอในตัวเครื่อง และส่งไปให้เพื่อนๆ ได้ทันทีไม่ว่าจะอยู่หรือไหน แอพพลิเคชั่น คอนเวอร์เตอร์ ในตัวเครื่อง ทำให้การเทียบขนาดของเสื้อผ้า และอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรากลายเป็นเรื่องง่าย นอกจากนี้ ยังสามารถรับฟังเพลงสถานีวิทยุเอฟเอ็มรายการโปรดได้ง่าย และมีสไตล์ด้วยชุดหูฟังแนวแฟชั่น หรือสนุกกับการเล่นเกมต่างๆ เช่น ชิคบอล ได้อย่างเต็มที่
โนเกีย 7260 สะกดทุกความโดดเด่น
วัสดุพิเศษ เส้นสายลวดลายกราฟฟิก และพื้นผิวที่แตกต่าง คือ ความโดดเด่นเหนือสิ่งใดในโนเกีย 7260 โทรศัพท์รุ่นนี้ตกแต่งด้วยโครเมี่ยมและเหล็กกล้า ในคอนเซ็ปต์การออกแบบที่ผสมผสานระหว่างงานศิปล์และงานออกแบบอุตสาหกรรม ซึ่งจะทำโนเกีย 7260 เป็นโทรศัพท์รุ่นโปรดสำหรับคนที่ชื่นชอบแฟชั่น ผู้ใช้สามารถเสริมสไตล์ส่วนตัวให้โดดเด่นแตกต่างจากผู้อื่นด้วยอุปกรณ์เสริม เช่น สายคล้องมือและซองสำหรับใส่ที่มีสไตล์
ผู้ใช้งานสามารถโทรกลับบ้านจากต่างประเทศได้อย่างสะดวก เพราะ โนเกีย 7260 รองรับระบบ 3 คลื่นความถี่ (Triband) หรือส่งภาพคนดังที่พบเห็นโดยใช้กล้องวีจีเอ โนเกีย 7260 ให้คุณใช้ชีวิตในทุกวันได้อย่างโดดเด่นมีสไตล์
โนเกีย จะนำโทรศัพท์ทั้ง 3 รุ่น มาแสดงให้ผู้รักแฟชั่นได้ชมกันอย่างเต็มตา บนเวทีแฟชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปีของงานแอลบางกอกแฟชั่นวีค 2004 โนเกีย เป็นผู้สนับสนุนเวที Young Designer อย่างต่อเนื่องมาแล้วเป็นปีที่ 3 โดยในปีนี้โนเกียนำโทรศัพท์มือถือแนวแฟชั่นคอลเล็คชั่นล่าสุดนี้มาเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบรุ่นใหม่ ในการสร้างสรรค์ผลงานพิเศษที่สะท้อนคอนเซ็ปต์และความโดดเด่นของโทรศัพท์มือถือโนเกีย ผลงานพิเศษจากดีไซน์เนอร์รุ่นใหม่เหล่านี้จะถูกนำออกประมูลหลังจากการแสดงของ Young Designer เพื่อนำรายได้สมทบกองทุน Young Designer Fund ซึ่งเป็นกองทุนที่โนเกียจัดตั้งขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนาดีไซเนอร์ผู้มีพรสวรรค์ของไทย
สำหรับในปีนี้ ดีไซเนอร์รุ่นใหม่ที่จะเข้าร่วมงานและสร้างสรรค์ผลงานพิเศษดังกล่าวได้แก่ อิสสริยา วิรัชศิลป์ และ ณัฐวัทน์ สุทธาพงษ์ แห่งแบรนด์ Inspired by Inner Complexity ปริญญ์ สัจจกุล แห่งห้องเสื้อ The Oddyssee มัญชุมาศ นำเบญจพล เจ้าของแบรนด์ MUNCHU's และ ดิษยา ประกอบสันติสุข แห่งร้าน Boudoir
"โนเกียเชื่อมั่นในความสามารถของดีไซเนอร์ไทย และศักยภาพของประเทศไทยที่จะเติบโตอย่างรวดเร็วและเป็นศูนย์กลางแฟชั่นในเอเชีย เราจึงหวังว่าการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องที่โนเกียมีต่อวงการแฟชั่นไทย จะสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศไทย และวงการแฟชั่นไทยในอนาคต" มร.แมคดูกอลกล่าว
เพื่อสนับสนุนการเปิดตัวแฟชั่นคอลเล็คชั่นใหม่ โนเกียได้นำผลงานศิลปะพิเศษที่สร้างสรรค์โดยศิลปินรุ่นใหม่ ที่โดดเด่นด้วยการออกแบบอย่างประณีต สะท้อนความร้อนแรงของศิลปะในยุคทศวรรษ 1920 ได้อย่างชัดเจน รวมทั้งสื่อให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโนเกียที่ให้ใส่ใจกับการออกแบบที่พิถีพิถัน ผลงานที่นำมาแสดงมีหลากหลายรูปแบบ อาทิ เสื้อผ้า ชุดสูท เครื่องประดับ กระดุมข้อมือเสื้อเชิ้ต และหมวก โดยที่ 2 ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานเหล่านี้คือ แมทท์ดไวเออร์ และเจนนี จี จะมาร่วมฉลองการเปิดตัวแฟชั่นคอลเล็คชั่นในงานแอลบางกอกแฟชั่นวีคนี้ด้วย
นอกจากนี้ โนเกียยังได้เตรียมกิจกรรมสนับสนุนอื่นๆ เต็มรูปแบบที่จะทำให้ผู้บริโภคได้สัมผัสและดื่มด่ำกับบรรยากาศในยุคทศวรรษที่ 1920 อย่างเต็มที่ โดยร่วมมือกับพันธมิตรหลายราย ได้แก่ กิจกรรมโปรโมชั่นกับร้านแนวไลฟ์สไตล์ทันสมัย ได้แก่ ร้านชิ บาร์, เฮย์ และ ทูดายฟอร์ ที่เอชวัน (H1) และร้านเกรย์ฮาวด์ นอกจากนี้ ผู้ที่ซื้อลิปคันเลอร์สีแดงสดใสเย้ายวนแบบยุคทศวรรษที่ 1920 จากบ็อบบี้ บราวน์ ระหว่าง 9 พฤศจิกายน 2547 - 9 กุมภาพันธ์ 2548 มีสิทธิลุ้นรับ โนเกีย 7260 พร้อมกันนี้ เฮ้าส์รามา โรงภาพยนตร์ทางเลือกยังจะร่วมรำลึกบรรยากาศในยุคทองแห่งทศวรรษที่ 1920 ด้วยการฉายภาพยนตร์อมตะหลายเรื่อง เช่น เมโทรโพลิส และ โกลด์รัช ระหว่างเดือนธันวาคมนี้-มกราคม 2548 รวมทั้งยังมีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ และทางโทรทัศน์ ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาดังกล่าวกำกับโดยผู้กำกับชื่อดังในวงการ Mr.David Lachepelle ซึ่งเคยร่วมงานกับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ มาดอนนา, บริทนีย์ สเปียร์ และ No Doubt
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายของโลกที่มีบทบาทในการส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนของธุรกิจด้านการสื่อสาร โนเกียมุ่งมั่นที่ช่วยให้ผู้คนสื่อสารกันและเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายและสร้างสรรค์มากมายอาทิ โทรศัพท์มือถืออุปกรณ์ไร้สายและโซลูชั่นด้านภาพดิจิตัล เกม สื่อไร้สาย โซลูชั่นสำหรับองค์กรต่างๆ โนเกียเป็นผู้สร้างสรรค์ลำนำเสนออุปกรณ์ โซลูชั่น และบริการให้แก่ผู้ให้บริการระบบและองค์กรชั่นนำ ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์เพื่อเรียกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nokia.com
โนเกีย แฟชั่น คอลเล็คชั่น ความโดดเด่นที่เหนือทุกสิ่งจากโนเกีย
โนเกีย 7260 สะกดทุกความโดดเด่น
โนเกีย 7260 สะกดทุกความโดดเด่นด้วยดีไซน์เฉียบสไตล์อาร์ตเดโค เน้นความหรูด้วยเส้นสีเงินลวดลายกราฟฟิก โนเกีย 7260 พร้อมจะเพิ่มสีสันให้กับการสื่อสารไร้สายของผู้รักแฟชั่นด้วยหน้าจอความละเอียดสูง 128 x 128 พิกเซล ที่สามารถรองรับสีได้มากถึง 65,536 สี รวมทั้งคุณสมบัติการใช้งานอื่นๆ ได้แก่
- กล้อง VGA ในตัว
- รับส่งอีเมล์
- สามารถบันทึกและเล่นวีดิโอได้
- รองรับเบราเซอร์ xHTML สำหรับอินเทอร์เน็ตไร้สาย
- รองรับเทคโนโลยี HSCSD, GPRS และ EGPRS เพื่อการดาวน์โหลดข้อมูลที่รวดเร็วทันใจ
- ปุ่มบังคับ 5 ทิศทางยังช่วยให้ใช้งานได้สะดวก
- ความสามารถด้าน MMS ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันช่วงเวลาพิเศษกับคนพิเศษได้ทันที
- Flash messaging ข้อความด่วนรูปแบบใหม่
- วิทยุเอฟเอ็มสเตอริโอ
โนเกีย 7270 สะกดทุกอารมณ์ปรารถนา
โนเกีย 7270 โทรศัพท์แบบพับได้แนวแฟชั่นล่าสุด สะกดทุกอารมณ์ปรารถนาด้วยดีไซน์คลาสสิค ตกแต่งด้วยวัสดุหลากหลายทั้งโลหะมันวาว ผ้า และวัสดุอื่นๆ โดดเด่นด้วยลวดลายกราฟฟิก โนเกีย 7270 เหมาะกับผู้ที่สนใจเทคโนโลยีใหม่ ใส่ใจกับแฟชั่นและทุกรายละเอียดของดีไซน์ ด้วยคุณสมบัติการใช้งานมากมาย เช่น
- กล้อง VGA หน้าจอความละเอียดสูงถึง 128 x 160 พิกเซลที่ให้ความคมชัด พร้อมจอขนาดเล็กด้านนอก 96x95 พิกเซล
- Push-to-Talk* ที่ช่วยให้สื่อสารกับผู้รับหลายคนได้พร้อมกัน
- รับส่งอีเมล์ได้สะดวก
- รองรับการทำวิดีโอสตรีมมิ่ง*
- วิทยุเอฟเอ็มสเตอริโอ
- เบราซ์อินเทอร์เน็ตไร้สายได้ด้วย xHTML
- บันทึกและเล่นวิดีโอได้
- เล่นไฟล์เพลง MP 3/AAC ได้
โนเกีย 7280 สะกดทุกความหลงใหลที่ซ่อนเร้น
โนเกีย 7280 เป็นทั้งงานศิลป์และอุปกรณ์เทคโนโลยีล้ำสมัยในเครื่องเดียว ด้วยการปฏิวัติการออกแบบโทรศัพท์มือถือใหม่ ไร้แป้นกดหมายเลขแบบเดิม และแทนที่ด้วยหน้าปัดกระจกที่สะท้อนความหรูหราเป็นมันวาว ซ่อนกล้อง VGA ไว้อย่างชาญฉลาดที่ด้านหลังของฝาที่เลื่อนเปิดปิดได้ สามารถแสดงภาพได้อย่างคมชัดบนหน้าจอสี 104x208 พิกเซล ที่รองรับสีมากถึง 65,536 สี สามารถสั่งโทร.ออกได้ด้วยเสียง พร้อมทั้งคุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่
- วิดีโอสตรีมมิ่ง* พร้อมทั้งบันทึกและเล่นวิดีโอได้
- รองรับ HSCSD, EGPRS สำหรับการเชื่อมต่อด้วยความเร็วสูง
- GPRS เพื่อให้สามารถเบราซ์อินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและสะดวก
- บลูทูธ และอินฟราเรดเพื่อการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นอย่างไร้สายเต็มรูปแบบ
- รองรับ xHTML เพื่อเบราซ์อินเทอร์เน็ตไร้สายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- วิทยุเอฟเอ็มสเตอริโอ
* ขึ้นกับผู้ให้บริการระบบ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุณา ตัน โทร. 0-2673-8888
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายการตลาด-โนเกีย โมบายโฟนส์
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
จิราพร บุนนาค โทร. 0-2632-8300-7 ต่อ 27
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
สามารถคลิกดูภาพที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ