เอ็นทีเอ็น ขยายฐานการผลิตเพิ่มในนิคมฯเหมราช

ข่าวทั่วไป Tuesday November 9, 2004 10:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--คิธ แอนด์ คิน
เอ็นทีเอ็น ผู้ประกอบการ Hard Disk Drive ตบเท้าลงทุนขยายฐานการผลิตเพิ่มในนิคมฯเหมราช ภายหลังบีโอไอให้สิทธิประโยชน์เพิ่มทั้งกิจการผลิต HDD และชิ้นส่วน
นายเดวิด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้มีการปรับปรุงนโยบายส่งเสริมการลงทุนแก่กิจการ Hard Disk Drive (HDD) จากเดิมที่ให้สิทธิประโยชน์เพิ่มเติมแก่กิจการผลิต HDD มาเป็นให้สิทธิประโยชน์ทั้งกิจการผลิต HDD และชิ้นส่วน เพื่อส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิต HDD ใหญ่ของโลก และจูงใจให้ผู้ประกอบการย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทยนั้น ส่งผลให้มีผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ HDD ให้ความสนใจเข้าลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมที่บริษัทฯเป็นผู้พัฒนาเพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุดบริษัท เอ็น ที เอ็น แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ประกอบการ Hard Disk Drive จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งได้เซ็นสัญญาซื้อที่ดินเพิ่มเติมเพื่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในนิคมอุตสหากรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด จ.ระยอง จำนวน 44 ไร่ เพื่อผลิต Hydrodynamic Bearing สำหรับ Hard Disk Drive Motor ได้มีพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่อย่างเป็นทางการเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา
บริษัท บริษัท เอ็น ที เอ็น แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด ถือหุ้นโดย เอ็น ที เอ็น คอร์ปอเรชั่น จากประเทศญี่ปุ่น ผู้ผลิต Hydrodynamic Bearing สำหรับ Hard Disk Drive Motor รายใหญ่ โดยมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 611 ล้านบาท และได้เข้ามาลงทุนในนิคมฯ อีสเทิร์นซีบอร์ด ในปี 2546 เพื่อผลิต Fluid Dynamic Bearing (FDB) ขนาดตั้งแต่ 0.85 นิ้ว ซึ่งนับว่ามีขนาดเล็กที่สุด ไปจนถึงขนาด HDD 3.5 นิ้ว การสร้างโรงงานแห่งใหม่ จะช่วยเพิ่มกำลังการผลิตได้ถึง 12 ล้านชิ้นต่อเดือนในปีพ.ศ. 2549 ซึ่งเป็นการเพิ่มกำลังการผลิตจากที่เป็นอยู่ถึง 5 เท่า
นายเดวิดกล่าวเพิ่มเติมว่า จากการที่บีโอไอขยายสิทธิประโยชน์ให้แก่ผู้ประกอบการ Hard Disk Drive และชิ้นส่วนนั้น จะทำให้มีผู้ประกอบการย้ายฐานการผลิตเข้ามาลงทุนในประเทศไทยอีกจำนวนไม่น้อย โดยปัจจุบันมีผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกเข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศไทยแล้ว อาทิ ซีเกท, ฮิตาชิ-ไอบีเอ็ม, เวิร์นเทิน ดิจิตอล และฟูจิตสึ ซึ่งจะช่วยดึงผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ เข้ามาได้มาก และประเทศไทยน่าจะเป็นฐานการผลิต HDD ในอันดับต้นๆ ของโลกได้
เกี่ยวกับเหมราช
บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทผู้พัฒนาที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ระดับเวิลด์คลาส ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2531 โดยดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับ การพัฒนานิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคสำหรับนิคมอุตสาหกรรม โรงงานสำเร็จรูปสำหรับขายและเช่า การให้บริการด้านสาธารณูปโภคอื่นๆ ที่ครอบคลุมถึงการจัดการด้านอำนวยความสะดวก นิคมอุตสาหกรรมของเหมราช 3 แห่ง คือ นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) นิคมอุตสาหกรรมตะวันออก (มาบตาพุด) และนิคมอุตสาหกรรมชลบุรี บริษัทฯ มียอดการลงทุนจากลูกค้ากว่า 8 พันล้าน ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ และอุตสาหกรรมต่อเนื่องของรถยนต์ จำนวน 86 บริษัท รวมถึงกลุ่มลูกค้าด้านปิโตรเคมีภายในนิคม และด้วยประสบการณ์กว่า 16 ปี ของเหมราชในฐานะผู้นำทางด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทฯ ได้ขยายการดำเนินธุรกิจหลักไปยังธุรกิจที่พักอาศัยหรูใจกลางเมือง ภายใต้ชื่อโครงการ “เดอะพาร์ค ชิดลม” โดยปัจจุบันบริษัทมีสินทรัพย์ทั้งสิ้น 7,500 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี
Mobile 0-9788-4868
e-mail : apapornk@hotmail.com
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ