ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับบางกอก เชน ฮอสปิทอล เข้าซื้อขายในกลุ่มบริการ 10 พ.ย. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday November 9, 2004 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ รับบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) เข้าจดทะเบียนในกลุ่ม อุตสาหกรรมบริการ หลังประสบความสำเร็จจากการขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเมื่อ 2-3 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้อนุมัติรับหุ้นสามัญของบริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด (มหาชน) จำนวน 950 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 950 ล้านบาท เข้าจดทะเบียนในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดธุรกิจการแพทย์ กำหนดการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 10 พ.ย. 2547 เป็นต้นไป ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า “KH”
KH มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 950 ล้านบาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 710 ล้านหุ้น หุ้นสามัญเพิ่มทุน 240 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก รวมทั้งกรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน นอกจากนี้ บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮาส์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิมได้เสนอขายหุ้นสามัญเดิมต่อประชาชนทั่วไปจำนวน 40 ล้านหุ้น รวมจำนวนหุ้นที่เสนอขายต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรกและหุ้นที่ขายให้กรรมการ ผู้บริหาร และพนักงาน ทั้งสิ้น 280 ล้านหุ้น โดยเสนอขายหุ้นดังกล่าวในราคาหุ้นละ 3.80 บาท ระหว่างวันที่ 2-3 พ.ย. 2547 โดยมีบริษัทหลักทรัพย์เอเซีย พลัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน
KH ดำเนินธุรกิจในรูปของกลุ่มโรงพยาบาล (Chain Hospital) ในนามโรงพยาบาลเกษมราษฎร์และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ โดย KH ได้ลงทุนในบริษัทย่อย 3 บริษัท และบริษัทอื่นอีก 2 บริษัท โดยบริษัทและบริษัทย่อยดำเนินกิจการโรงพยาบาลรวม 6 แห่ง ซึ่งทำให้สามารถให้บริการแก่กลุ่มลูกค้าที่ หลากหลายและครอบคลุมพื้นที่ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด นอกจากนี้บริษัทยังได้ทำสัญญากับ โรงพยาบาลทั่วไปที่เป็นพันธมิตรประมาณ 60 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งบริษัทได้ทำสัญญาแต่งตั้งคลินิกเครือข่ายประกันสังคมประมาณ 200 แห่งทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ป่วยประกันสังคมของกลุ่มบริษัทได้รับความสะดวกในการรับบริการเบื้องต้น โดย KH มีนโยบายจ่ายปันผลไม่น้อยกว่าร้อยละ 40 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีและสำรองตามกฎหมาย
ทั้งนี้ ภายหลังจาก KH ขายหุ้นเพิ่มทุนและหุ้นสามัญเดิมของผู้ถือหุ้นรายใหญ่แล้ว สัดส่วนการถือหุ้นของกลุ่มผู้ถือหุ้น 3 อันดับแรก ได้แก่ 1) นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 32.42 2)บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮาส์ ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 25.68 และ3) ผศ.พญ.สมพร หาญพาณิชย์ ถือหุ้นในอัตราร้อยละ 7.16 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังเสนอขายหุ้นไอพีโอ
ผู้สนใจข้อมูลของบมจ.บางกอก เชน ฮอสปิทอล
สามารถติดตามได้จากเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.kasemrad.co.thและเว็บไซต์ของตลาดหลัก
ทรัพย์ฯที่ www.set.or.th และเว็บไซต์ของ
บริษัท เซ็ท เทรด ดอท คอมที่ www.settrade.com
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ