ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไร 108 ล้านบาทในไตรมาส 3 เพิ่ม 300% จากปีก่อน

ข่าวทั่วไป Tuesday November 9, 2004 14:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ซีเอส ล็อกซอินโฟ
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) ในไตรมาสสาม มีกำไรสุทธิ 108 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 81 ล้านบาทหรือ 300 % จากไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว โดยกำไรดังกล่าวมาจากธุรกิจอินเทอร์เน็ต 56 ล้านบาทและธุรกิจสื่อโฆษณาสมุดโทรศัพท์หน้าเหลือง 52 ล้านบาท
ในไตรมาสสามของปีนี้บริษัทฯมีรายได้จากธุรกิจอินเทอร์เน็ต 359 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจอินเทอร์เน็ตผ่านสายวงจรเช่า (Leased Lines) และอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Broadband)
ตั้งแต่เดือนกันยายน 2547 บริษัทฯได้เริ่มให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ด้วยราคา 590 บาท ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และคาดว่ารายได้ดังกล่าวจะมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในอนาคต เนื่องจากธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมีการใช้อย่างแพร่หลายทั่วโลก
ธุรกิจสื่อโฆษณาสมุดโทรศัพท์หน้าเหลืองในไตรมาสนี้ มีรายได้ 154 ล้านบาทซึ่งได้มีการปรับปรุงเนื้อหา รูปเล่ม และแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นให้มีการใช้งานสมุดโทรศัพท์หน้าเหลืองมากขึ้น ทำให้ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงโฆษณา รวมถึงมีการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้น ส่งผลให้บริษัทมีกำไร
ข้อมูลบริษัท
บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) หรือชื่อย่อ “CSL” เดิมชื่อ บริษัท ซี.เอส.คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นในปี 2537 จากการร่วมทุนระหว่างการสื่อสารแห่งประเทศไทย (กสท.) กับ บริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) โดยบริษัทฯ รับสิทธิดำเนินงานรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม หรือ Uplink/Downlink และบริการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม และบริการอินเทอร์เน็ตเชิงพาณิชย์ทั้งเครือข่ายภาคพื้นดินภายใต้ชื่อ “CS Internet” และเมื่อเดือนมีนาคม 2546 ได้เข้ารวมกิจการกับบริษัท ล็อกซเล่ย์ อินฟอร์เมชั่น เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่ได้รับสิทธิดำเนินงานจาก กสท. เช่นกันภายใต้ชื่อ LoxInfo และเปลี่ยนชื่อเป็น บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (CS LOXINFO) และเมื่อต้นเดือนมีนาคม 2547 บริษัทได้ซื้อหุ้นสัดส่วน 63.25% ในบริษัท เทเลอินโฟ มีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดทำสมุดรายนามโทรศัพท์หน้าเหลือง (Yellow Pages) นอกจากนี้ ในเดือนเมษายน 2547 บริษัทฯได้เข้าจดทะเบียนใน--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ