โครงการ SET-JAT ได้รับเลือกจาก GE Foundation เดินหน้าจัด SET-JAT Business Challenge 2004 เฟ้นหาตัวแทนเยาวชนไทยจาก ทั่วประเทศ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 9, 2004 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
โครงการ SET-JAT ได้รับเลือกจาก GE Foundation เดินหน้าจัด SET-JAT Business Challenge 2004 เฟ้นหาตัวแทนเยาวชนไทยจาก ทั่วประเทศร่วมแข่งเกมธุรกิจระดับโลก ชิงเงินรางวัลนับล้าน
โครงการพัฒนาเยาวชน SET Junior Achievement Thailand (SET-JAT) ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดโครงการ SET-JAT Business Challenge 2004 ภายหลังโครงการได้รับคัดเลือกจาก GE Foundation ให้เป็นหนึ่งในโครงการดีเด่นจากโครงการเยาวชนทั่วโลก เพื่อเฟ้นหาเยาวชนระดับมัธยมและอุดมศึกษา ที่มีความเป็น สุดยอดด้านการวางแผนธุรกิจ เข้าร่วมแข่งขัน Global Business Challenge ในระดับนานาชาติ และ ทัศนศึกษาในต่างประเทศ รวมมูลค่าเงินรางวัลกว่า 2 ล้านบาท
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าโครงการพัฒนาเยาวชน SET Junior Achievement Thailand (SET-JAT) ได้รับคัดเลือกจาก GE Foundation ให้เป็นโครงการดีเด่น พร้อมมอบเงินทุนสนับสนุนการจัดกิจกรรมเพื่อเยาวชนจำนวน US$ 15,000 หรือประมาณ 650,000 บาท ซึ่ง SET-JAT ได้นำเงินสนับสนุนดังกล่าวมาสมทบกับงบประมาณของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อจัดโครงการ SET-JAT Business Challenge 2004 ซึ่งได้เปิดรับสมัครเยาวชนระดับมัธยมศึกษา และอุดมศึกษาจากทั่วประเทศเข้าร่วมโครงการแล้ว
“นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งแก่ประเทศไทยสำหรับ Junior Achievement ในอีกกว่า 120 ประเทศทั่วโลก ที่ โครงการ SET-JAT ได้รับคัดเลือกให้เป็นโครงการดีเด่นจาก GE Foundation ซึ่งเป็นองค์กรระดับโลก SET-JAT จึงได้ดำเนินโครงการ SET-JAT Business Challenge 2004 ร่วมกับ GE ประเทศไทย เพื่อจัดกิจกรรมส่งเสริมทักษะด้านธุรกิจสำหรับเยาวชนขึ้นอีกครั้งหนึ่ง” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
SET-JAT Business Challenge 2004 เป็นโครงการที่จัดขึ้นเพื่อฝึกอบรมและแข่งขันความรู้ ความเข้าใจด้านการบริหารจัดการธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ การวิเคราะห์สถานการณ์ทางการค้าและการลงทุน รวมทั้งการสร้างสถานการณ์จำลอง ด้วยโปรแกรม Simulation จากคอมพิวเตอร์เพื่อให้การเรียนรู้สนุกสนาน เข้าใจง่าย และ ท้าทายความสามารถ โดยใช้โปรแกรม Management and Economics Simulation Exercise (MESE) ที่ได้รับการพัฒนาโดย Harvard Association Inc., โดยผู้เข้าแข่งขันจะต้องตัดสินใจใน 5 หัวข้อหลักในแต่ละรอบ เกี่ยวกับราคาสินค้าที่จะขาย จำนวนสินค้าที่ผลิตออกขาย งบประมาณส่งเสริมการขาย การวางแผนการขยาย กิจการหรือลดกำลังการผลิตของโรงงาน และงบประมาณในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์
"เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้มีโอกาสเข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเรียนรู้และฝึกทักษะการคิดวิเคราะห์ รวมทั้งพื้นฐานในการดำเนินธุรกิจ และยังได้รับการปลูกฝังทัศนคติในการเป็นผู้ประกอบการที่มีความสามารถในอนาคต โดยการแข่งขันจะมีการคัดเลือกทีมเยาวชน 10 ทีมจากทั่วทุกภูมิภาค เพื่อเป็นตัวแทนร่วมการแข่งขัน Global Business Challenge 2005 ซึ่งเป็นการแข่งขัน Online เพื่อคัดหาสุดยอดเยาวชน 8 ทีม จากทั่วโลกไปทัศนศึกษาและแข่งขันรอบสุดท้ายในต่างประเทศ รวมมูลค่ารางวัลกว่า 2 ล้านบาท
นอกจากจะได้รับความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับพื้นฐานด้านการทำธุรกิจแล้ว ยังเป็นการสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้มีโอกาสหาประสบการณ์จากการแข่งขัน ได้พบเพื่อนใหม่ ๆ และยังมีสิทธิได้รับทุนการศึกษา และมีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยไปแข่งขันในต่างประเทศซึ่งมีเงินรางวัลรวมประมาณ 2 ล้านบาทอีกด้วย” นายพันธ์ศักดิ์กล่าว
Global Business Challenge 2005 เป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในปี 2546 มีทีมเยาวชนระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาเข้าร่วมมากถึงกว่า 1,000 ทีมจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งประเทศไทยได้ร่วมส่งทีมเข้าแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2545
ในปีที่ผ่านมาทีมเยาวชนที่ได้คะแนนสูงสุดในประเทศไทยคือ KUS30 จากโรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สำหรับในปีนี้ มีเยาวชนในกรุงเทพฯสมัครเข้ามาแล้วกว่า 150 ทีม
โครงการ SET-JAT Business Challenge 2004 เปิดรับสมัครทีมเยาวชนจากทั่วประเทศ 2 รุ่น ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาอายุระหว่าง 15-18 ปี และระดับอุดมศึกษาอายุระหว่าง 18-21 ปี ภูมิภาคละ 32 ทีมสำหรับแต่ละรุ่น (ทีมละ 2 คน) ทั้งนี้ เยาวชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังสมัครได้ถึงวันที่ 10 พ.ย. 2547 ณ คณะวิทยาการ จัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภาคใต้ สมัครได้ที่ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภายในวันที่ 12 พ.ย. 2547 และภาคเหนือสมัครได้จนถึงวันที่ 17 พ.ย. ณ คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ หรือสมัครได้โดยตรงที่ http://setjat.set.or.th สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ S-E-T Call centet โทร. 0 2229 2222
โครงการ SET-JAT Business Challenge 2004 จะแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทนระดับภูมิภาคระหว่างวันที่ 11- 24 พ.ย. 47 โดยในกรุงเทพฯ จะจัดขึ้นที่งาน SET in the City ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 11 — 14 พ.ย. 2547 ส่วนในภูมิภาคจะจัดแข่งขัน ณ มหาวิทยาลัยที่เปิดรับสมัคร
จากนั้นในวันที่ 2 ธ.ค. จะมีการแข่งขันเพื่อหาแชมป์ประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ ทีมที่สามารถเข้ารอบ ชิงชนะเลิศระดับประเทศได้ จะได้รับทุนการศึกษา 2,000 บาทพร้อมโล่สำหรับสถานศึกษา
สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศจะได้รับทุนการศึกษา 35,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับสาม 5,000 บาทและรางวัลรองชนะเลิศอันดับสี่ 3,000 บาท ซึ่งทุกทีมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะมีสิทธิเข้าแข่งขัน Global Business Challenge 2005 สำหรับสถานศึกษาที่ทีมนั้นๆ สังกัดอยู่จะได้รับโล่ที่ระลึกด้วย
เยาวชนที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์โครงการพัฒนาเยาวชน SET-JAT ที่ http://setjat.set.or.th หรือติดต่อ S-E-T Call Center ที่โทร. 0 2229-2222
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ