ACC สยายปีกรุกตลาดผ้าเบรกลูคัส...เสริมทัพด้วยผ้าเบรกสำหรับรถกระบะรุ่น "Heavy Duty Plus+"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 9, 2004 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--สยาม พี อาร์ คอนซัลแทนท์
AAC สยายปีกรุกตลาดผ้าเบรกคูลัส...เสริมทัพด้วยผ้าเบรกสำหรับรถกระบะรุ่น "Heavy Duty Plus+" ดันยอดขายทะลุ หวังเป็นผู้นำตลาดผ้าเบรกคุณภาพในประเทศ
บริษัท ออโตโมทีฟ เอเชียติ๊ก (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายระบบเบรกผ้าเบรกคุณภาพสูงของโลก และอุปกรณ์ช่วงล่าง-พวงมาลัยรถยนต์ ภายใต้แบรนด์ทีอาร์ดับบลิว (TRW) ลูคัส (Lucas) เปิดตัวผ้าเบรกสำหรับรถกระบะสูตรใหม่ Heavy Duty Plus+ ตอบสนองความต้องการของตลาดรถกระบะที่มีความต้องการผ้าเบรกที่มีคุณภาพสูงรองรับกับการใช้งานในปัจจุบัน
มร.พอล เตียว รองประธานกรรมการ บริษัท ทีอาร์ดับบลิว อาฟเตอร์มาร์เก็ต เอเชียแปซิฟิก เปิดเผยว่า ภายหลังจากการรวมตัวกันของทีอาร์ดับบลิวและลูคัสเมื่อ 4 ปีที่แล้ว โดยทีอาร์ดับบลิว เป็นผู้ผลิตชั้นนำในระบบช่วงล่างและพวงมาลัย และระบบเข็มขัด-ถุงลมนิรภัย ในขณะที่ลูคัสเป็นผู้ผลิตชั้นนำในระบบเบรก ทำให้บริษัททีอาร์ดับบลิวใหม่กลายเป็นผู้นำระดับโลก ในด้านความปลอดภัยของรถยนต์ และทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นถึง 11.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนี้ด้านเทคโนโลยีที่เกิดจากการรวมตัว ทำให้ทีอาร์ดับบลิวสามารถนำชิ้นส่วนย่อยแต่ละชิ้นมาสร้างเป็นระบบความปลอดภัยของรถยนต์ ในเชิงป้องกันและปกป้องทำให้ยานยนต์ในปัจจุบัน และในอนาคตมีความปลอดภัยสูงขึ้นเป็นอย่างมาก
"จากผลจากการสำรวจ ความต้องการของผู้ใช้รถกระบะต่อผลิตภัณฑ์ผ้าเบรกพบว่าตลาดมีความต้องการผ้าเบรก ที่สามารถหยุดรถได้ในระยะทางที่สั้นลงและสิ้นเปลืองผ้าเบรกน้อยที่สุด ทำให้ทีอาร์ดับบลิวได้พัฒนาเนื้อผ้าเบรกสูตรใหม่ล่าสุดสำหรับรถกระบะรุ่น Heavy Duty Plus+ ซึ่งเป็นผ้าเบรกแบบ Organic ที่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานสูงขึ้นในระดับ FF และมีการสิ้นเปลืองของผ้าเบรกลดลง จุดเด่นที่สำคัญที่สุดก็คือ มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานค่อนข้างคงที่ต่อการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิในช่วง 50-650 องศาเซลเซียส ซึ่งทำให้ระยะการเบรกสั้นลง และแรงเสียดทานจากการเบรกมีเสถียรภาพในทุกระดับความเร็ว ไม่เกิดอาการเฟด ทำให้ผู้บริโภคสามารถขับขี่รถด้วยความมั่นใจ มีความปลอดภัยสูง และประหยัดค่าใช้จ่าย" มร.พอล กล่าว
ผ้าเบรกลูคัสสำหรับรถกระบะรุ่น Heavy Duty Plus+ นี้ผ่านการทดสอบตามมาตรฐาน SAE J661, JIS D4411, JASO C406, JIS D4415 และ JIS D4422 ส่วนด้านบรรจุภัณฑ์ ทีอาร์ดับบลิว ได้ประกาศเปลี่ยนโฉมจากลูคัสกล่องสีเขียวมาเป็นกล่อง ทีอาร์ดับบลิว-ลูคัส บนพื้นสีแดงโดยมีโลโก้ทีอาร์ดับบลิวและลูคัส อยู่คู่กัน เพื่อสร้างความชัดเจนของตลาด ในฐานะผู้นำ
นายพรศักดิ์ อริยพงศ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออโตโมทีฟ เอเชียติ๊ก (ประเทศไทย) จำกัด ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เรื่องของการจัดจำหน่ายผ้าเบรกลูคัสสำหรับรถกระบะรุ่นใหม่ Heavy Duty Plus+ นี้จะถูกวางจำหน่ายไปยังเครือข่ายร้านค้าของผู้แทนจำหน่ายสินค้าของ เอเอซีกว่า 1,000 รายทั่วประเทศ
"ในส่วนของกิจกรรมการตลาดเพื่อส่งเสริมการขายและสร้างภาพพจน์ของตราสินค้า Lucas สำหรับผ้าเบรกและอุปกรณ์ระบบเบรก บริษัทได้เพิ่มสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์บนท้ายรถประจำทางร่วมกับร้านค้า และการโฆษณาผ่านรายการวิทยุท้องถิ่น มีกิจกรรมการประกวดตกแต่งร้านค้า พื้นที่โชว์สินค้า ซึ่งทำให้ชื่อของ ลูคัส และทีอาร์ดับบลิว เป็นที่รู้จักมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทได้เน้นทำ Event Marketing เพิ่มขึ้น โดยมีการจัดสัมมนาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ได้เชิญผู้เชี่ยวชาญจาก TRW ประเทศเยอรมันมาถ่ายทอดความรู้ด้านเทคนิคและงานซ่อม" นายพรศักดิ์ กล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท สยาม พี อาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
คุณสงคราม กิ่งกลาง/คุณดาราวรรณ ทารี
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 39, 41
บริษัท ออโตโมทีฟ เอเชียติ๊ก (ประเทศไทย) จำกัด
คุณเฉลิมฤดี รุ่งโรจน์
โทร. 0-2661-224-5 ต่อ 115--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ