ไอเน็ตพลิกโฉมใหม่ ย้ำชัดผู้นำธุรกิจไอซีทีโซลูชั่น

ข่าวทั่วไป Tuesday November 9, 2004 18:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ย.--อินเทอร์เน็ตประเทศไทย
ไอเน็ตยกทัพเสนอบริการไอซีทีโซลูชั่น พร้อมโลโก้ใหม่สู่วงการธุรกิจไทย มั่นใจเพิ่มขีดแข่งขันและเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยสู่เวทีการค้าโลก
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเทอร์เน็ตประเทศไทย หรือ ไอเน็ต กล่าวว่า "ไอเน็ตเป็นผู้นำในการให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่นที่ประสบความสำเร็จในด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง การบริหารเครือข่ายขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบอีโลจิสติกส์ และระบบการชำระเงินออนไลน์ที่มีความปลอดภัยสูงแก่องค์กรธุรกิจ และผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วประเทศ โดยมีการพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้านไอที จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าใช้บริการ ซึ่งมียอดขายรวมกันถึงปีละ 1.5 ล้านล้านบาท
เนื่องจากความสำเร็จในการนำไอทีไปใช้ไม่ได้อยู่เพียงการเชื่อมต่อเข้าสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตเท่านั้น ไอเน็ตจึงให้บริการคุณภาพที่ครอบคลุมธุรกรรมทางไอทีที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยเพิ่มขีดแข่งขันโดยเปลี่ยนจากความรู้ความชำนาญในเชิงธุรกิจให้เป็นโอกาสได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และเติบโตอย่างยั่งยืน ไอเน็ตพัฒนาบริการ "Business Solutions" ซึ่งเป็นบริการไอทีด้านต่างๆ เพื่อเต็มเติมความต้องการของธุรกิจ โดยพัฒนาบริการบนพื้นฐานทรัพยากรเครือข่ายและความเชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้าองค์กรชั้นนำ ผสานกับความร่วมมือจากพันธมิตรเกิดเป็นกลุ่มบริการ 4 กลุ่มหลัก เพื่อเสริมประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจยุคใหม่
1. Banking & Financial Solutions บริการเพื่อธุรกรรทางการเงินที่สะดวก ฉับไว ด้วยเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับสถาบันการเงินชั้นนำ (EDC Network) อาทิ บริการ EDC Pool บริการเครือข่ายรับชำระเงินผ่านบัตรเครดิต เดบิต สมาร์ทการ์ด รวมถึงการขาย/ให้เช่าเครื่องรับชำระเงินผ่านบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (EDC/POS Terminal)
2. e-Business & Media Services บริการพัฒนาระบบ เพื่อการทำธุรกรรมบนโครงสร้างพื้นฐานอิเล็กทรอนิกส์ เช่น บริการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ บริการระบบการทำธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ บริการ
3. พัฒนาเว็บไซต์และ วางแผนโฆษณาประชาสัมพันธ์ออนไลน์ผ่านเครือข่ายเว็บพันธมิตรที่กว้างขวาง รวมทั้งบริการ Mobile Applications ต่างๆ
4. Professional Services บริการรับบริหารจัดการเครือข่าย และการเช่าใช้ซอฟท์แวร์แอพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย รองรับการใช้งานด้วยเทคโนโลยีที่ไร้ขีดจำกัด
5. Business Integration บริการจัดการธุรกิจบนระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้เชื่อมโยงกระบวนการทำงานของฝ่ายต่างๆ ที่เกี่ยวข้องให้ทำงานและสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการทำงานที่ซ้ำซ้อน และความผิดพลาดจากคน อาทิ Supply-chain Management, e-Logistics
ซึ่งการให้บริการไอซีทีอย่างครบวงจรของไอเน็ต โดยใช้ประโยชน์จากนวัตกรรม และเทคโนโลยีสื่อสารที่มีมูลค่าสูงซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการดำเนินชีวิตสมัยใหม่ ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
นอกจากนี้ ไอเน็ตยังเป็นผู้นำด้านบริการที่เป็นโครงสร้างพื้นฐาน ICT ซึ่งเป็นบริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ไอเน็ตพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของชีวิตและการดำเนินธุรกิจที่ทันสมัย โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่มบริการหลักคือ
1. Home Access บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตส่วนบุคคล ต่อติดให้ชีวิตอัพเดททันที แบบไม่มีเวลาเอาท์ ด้วยเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัดมากกว่า 100 จุดทั่วประเทศ เลือกใช้บริการได้หลากสไตล์โดนใจทั้ง Inet-Easy, Inet-Flex, Inet-BeSmart, Inet-Monthly และ Inet-Broadband ฯลฯ
2. Business Access บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตเพื่อธุรกิจ ให้บริการองค์กรธุรกิจทั่วประเทศผ่านการเชื่อมต่อที่หลากหลาย เช่น บริการ dial-up ผ่านโมเด็ม อินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ วงจรเช่า ATM (ความเร็วสูงจนถึง 155 Mbps) ศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต การสำรองข้อมูลระยะไกลและระบบกู้ความเสียหาย บริการ VPN (Virtual Private Network) ฯลฯ พร้อมบริการพิเศษ International Roaming (IR) และ Inet-Wireless เพื่อนักธุรกิจที่ต้องการความคล่องตัว บริการ MetroLAN (เชื่อมโยงเครือข่ายภายในสำนักงานเข้าสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วของ LAN) Gigabit Internet on-demand ซึ่งบริการ MetroLAN ทำให้วันนี้กรุงเทพฯ กลายเป็นมหานครแห่งการทำธุรกิจยุคอนาคต พร้อมเป็นศูนย์กลางธุรกิจที่ทันสมัยอีกแห่งหนึ่งของโลก เทียบเท่ามหานครใหญ่ๆ ของโลก อาทิ นิวยอร์ค ซิดนีย์ ลอนดอน ฮ่องกง สิงคโปร์ โตเกียว โชล ฯลฯ ด้วยเทคโนโลยีความเร็วสูงถึง 8,000 เท่า ของอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว่า 1 ล้านตารางเมตร ในย่านธุรกิจที่สำคัญของกรุงเทพฯ และปริมณฑล
เพื่อให้สอดคล้องกับความเป็นผู้นำไอซีทีโซลูชั่นที่มุ่งมั่นพัฒนาบริการที่มีประสิทธิภาพสูงสำหรับลูกค้า ไอเน็ตจึงเปลี่ยนตราสัญลักษณ์ของบริษัทและมีสโลแกนใหม่ "Always by your side" ที่แสดงถึงการพัฒนาไม่หยุดนิ่งของไอเน็ตควบคู่กับการเติบโตทางธุรกิจของลูกค้าโดยไอเน็ตมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาสินค้าและบริการโดยใช้ประโยชน์จากนวัตกรรม และเทคโนโลยีสื่อสารที่มีมูลค่าเพิ่มสูง ซึ่งเกี่ยวเนื่องกับการดำรงชีวิตสมัยใหม่ โดยพนักงานไอเน็ตมีความเชี่ยวชาญเป็นมืออาชีพที่พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดให้ลูกค้าในทุกสถานการณ์
ตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมา ไอเน็ตทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางบริการสื่อสารอิเล็กทรอนิกส์และระบบเครือข่ายที่สำคัญของประเทศ โดยมีเป้าหมายหลักที่จะช่วยยกระดับการทำธุรกิจสู่กระบวนการใหม่ที่ล้ำยุค ซึ่งจะช่วยผลักดันธุรกิจไทยเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจฐานความรู้ (Knowledge-Based Economy) อย่างแท้จริง เพื่อสร้างศักยภาพการแข่งขัน และเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ด้วยความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน ประสบการณ์ในการบริหารเครือข่ายอย่างมืออาชีพ และมุ่งมั่นในนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อการทำธุรกิจและชีวิตที่ทันสมัยทัดเทียมนายาอารยประเทศ"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด
ศศิธร จิตรพิรุฬห์ (sasij@inet.co.th)
พรประภา ธรรมสนอง (pornpapa@inet.co.th)
โทร. 0-2257-7036, 0-2257-7044--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ