เอสวีโอเอจับมืออินเทล ผุดไอเดีย SVOA SMEs Solution สนับสนุนภาครัฐเพิ่มประสิทธิภาพให้ธุรกิจเอสเอ็มอีไทย

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 10, 2004 09:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เอสวีโอเอจับมืออินเทล สนับสนุนภาครัฐเสนอชุดคอมพิวเตอร์ SVOA SMEs Solution บุกตลาดกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(เอสเอ็มอี) เพิ่มประสิทธิภาพและรองรับการเติบโตของธุรกิจเอสเอ็มอีไทย
นายวีระ อิงค์ธเนศ ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มธุรกิจช่องทางการจัดจำหน่าย บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันรัฐบาลได้มีนโยบายสนับสนุนและ ส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (เอสเอ็มอี) มากขึ้น เห็นได้จากการจัดตั้งธนาคารเอสเอ็มอี เพื่อช่วยเหลือด้านเงินทุน หรือการส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ให้กับผู้ประกอบการรายย่อยได้มีธุรกิจเป็นของตัวเอง
"ดังนั้นทางบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) และบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงได้ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการนำอุปกรณ์ไอทีเข้ามาช่วยพัฒนาและส่งเสริมธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้ประสบความสำเร็จในการประกอบธุรกิจมากขึ้น โดยนำเสนอชุดคอมพิวเตอร์ SVOA SMEs Solution เข้ามาทำตลาด ในราคาเพียง 93,500 บาท ซึ่งประกอบไปด้วย คอมพิวเตอร์ SVOA, พรินเตอร์ และโปรแกรมระบบบัญชีเงินเดือน"
คุณสมบัติชุดคอมพิวเตอร์ SVOA SMEs Solution นี้ เหมาะกับธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่มีพนักงานอยู่ประมาณ 10-20 คน โดยมีอุปกรณ์ไอทีประกอบด้วย
เครื่องคอมพิวเตอร์ SVOA รุ่น Discovery 2 เครื่อง โดยจะเป็นเครื่องแม่ข่าย (Server) ที่ใช้เทคโนโลยีอินเทล เพนเที่ยม โฟร์ ความเร็ว 3.0 กิกะเฮิร์ซ Hyper Threading Technology หน่วยความจำ DDR-RAM 256 เมกะไบต์ ฮาร์ดดิสก์ความจุ 80 กิกะไบต์ ซีดี CD-RW 52x32x52, จอแบน 17 นิ้ว และเครื่องลูกข่าย (Client) ที่ใช้เทคโนโลยีอินเทล เซเลอรอน ดี
ความเร็ว 2.4 กิกะเฮิร์ซ หน่วยความจำ DDR-RAM 128 เมกะไบต์ ฮาร์ดดิสก์ ความจุ 40 กิกะไบต์ ซีดี CD-RW 52x32x52 จอแบน 17 นิ้ว และมีระบบ Wireless LAN เชื่อมโยงทั้งระบบแบบไร้สาย เพื่อการจัดออฟฟิศได้อย่างอิสระ
เครื่องพรินเตอร์จากเอปสัน จำนวน 2 เครื่อง ในแบบ Dot Matrix แคร่ยาว รุ่น LQ-2090 แบบมัลติฟังก์ชั่น All in One รุ่น CX-3500
โปรแกรมระบบบัญชีเงินเดือน (Payroll For Windows และ โปรแกรมระบบบัญชีแยกประเภท General Leader For Windows)
“สำหรับประโยชน์ที่เอสเอ็มอีจะได้รับจากการใช้ชุดคอมพิวเตอร์ SVOA SMEs Solution นี้ จะช่วยให้ทำงานได้ดีขึ้น ประหยัดค่าใช้จ่าย และมีอิสระในการทำงานมากขึ้น พร้อมทั้งสามารถทำงานได้เทียบเท่าองค์กรใหญ่ อาทิเช่น การผลิตกระดาษหัวจดหมาย, การทำแคตตาล็อก, พิมพ์นามบัตร ตลอดจนการทำระบบบัญชีรายรับรายจ่ายได้ด้วยตนเอง รวมถึงการคำนวณภาษีเงินได้ของพนักงานและค่าประกันสังคม เป็นต้น"
ส่วนกลยุทธ์การทำตลาดของชุดคอมพิวเตอร์ SVOA SMEs Solution บริษัทฯ จะนำเสนอสินค้าให้เข้าถึงผู้ประกอบการ และเห็นถึงประสิทธิภาพการทำงานได้อย่างชัดเจน ตลอดจนเข้าร่วมงานสัมมนาเรื่อง กลยุทธ์การตลาด SMEs ที่จัดโดยหนังสือพิมพ์บิสิเนสไทย ซึ่งจะตรงกลุ่มเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ
สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายชุดคอมพิวเตอร์ SVOA SMEs Solution นี้ บริษัทฯ จะขายผ่านช่องทางการจำหน่ายหลักคือ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ (SVOA Authorized Dealer) ที่เข้าร่วมโครงการและอบรมกับทางบริษัทฯ โดยจะเริ่มจากตัวแทนจำหน่ายที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ ภาคกลาง และภาคตะวันออกก่อน
Utsanee Ua-ariyasup
Senior Public Relations
Core & Peak Co.,Ltd.
Tel : 0-2439-4600 ext.8202
Fax : 0-2861-0675--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ