สส. ร่วมมือญี่ปุ่นจัดประชุม APEC — VC : What’s Next

ข่าวทั่วไป Wednesday November 10, 2004 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม
นายสุวัช สิงหพันธุ์ อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า กรมฯ มีภารกิจในการเป็นหน่วยงานประสานของประเทศไทยในการดำเนินงาน APEC-VC (Asia-Pacific Cooperation Virtual Center for Environmental Technology Exchange) ซึ่งเป็นเครือข่ายความร่วมมือของกลุ่มประเทศสมาชิกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม
โดยภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มประเทศสมาชิกดังกล่าว จะมีทั้งการจัดทำเว็บไซต์เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลด้านสิ่งแวดล้อม และการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะต่างๆ ปีละหนึ่งครั้ง
สำหรับการประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ในปี พ.ศ.2547 นี้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพร่วมกับ APEC-VC Supporting Committee ของประเทศญี่ปุ่น โดยได้จัดการประชุมขึ้นภายใต้ชื่อ APEC — VC : What’s Next ในระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2547 ณ โรงแรม เดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท ซึ่งมีวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมเพื่อกำหนดนโยบายการดำเนินงานของกลุ่มประเทศสมาชิกเครือข่าย APEC — VC ในระยะ 3 ปี (2004-2007) ตลอดจนกำหนดแผนการดำเนินงานในระยะต่างๆ เพื่อให้บรรลุผลของโครงการในการแลกเปลี่ยน ข้อสนเทศด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมในระหว่างประเทศสมาชิก
“การจัดประชุมเชิงปฏิบัติการ APEC — VC : What’s Next ในครั้งนี้ จะมีผู้เข้าร่วมประชุมจากประเทศสมาชิกทั้งหมด 11 ประเทศรวมทั้งประเทศไทย โดยการประชุมวันแรกคือวันที่ 11 พฤศจิกายน 2547 จะจัดที่โรงแรม เดอะ เวสทินฯ เพื่อหารือถึงภาพรวมในอนาคต รวมทั้งบทบาทของเครือข่าย APEC — VC ในการสนับสนุนการแลกเปลี่ยนข้อสนเทศด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม
นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอผลงานด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม โดยหน่วยงานต่างๆ ทั้งสถาบันการศึกษา องค์กรเอกชน และกลุ่มผู้ประกอบการทั้งของไทยและต่างประเทศ ประมาณ 6 หน่วยงาน ส่วนในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2547 จะมีการเดินทางไปประชุมและศึกษาดูงานที่ Environmental Competence Center (ECC) ณ จังหวัดชลบุรี
การเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการครั้งนี้ สส.หวังว่าจะเป็นการเผยแพร่ผลงานของประเทศไทยสู่นานาประเทศ ตลอดจนเป็นการแลกเปลี่ยนและสร้างความร่วมมือทางด้านเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมระหว่างกลุ่มประเทศสมาชิกและประเทศไทย ซึ่งอาจจะนำมาใช้หรือพัฒนาให้เกิดความเหมาะสมกับการดำเนินงานด้านสิ่งแวดล้อมภายในประเทศในอนาคต” อธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กล่าวสรุป--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ