งานประกาศผลผู้ได้รับรางวัลยูโทเปียสำหรับผู้ทำงานดีเด่นเพื่อสังคมประจำปี 2547

ข่าวทั่วไป Wednesday November 10, 2004 16:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--ทีคิวพีอาร์ ประเทศไทย
งานประกาศผลผู้ได้รับรางวัลยูโทเปียสำหรับผู้ทำงานดีเด่นเพื่อสังคมประจำปี 2547 จะมีขึ้นในวันที่ 19 พฤศจิกายน
งานประกาศผลรางวัลยูโทเปียประจำปี ครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นการฉลองระดับภูมิภาคเอเชียในด้านสิทธิมนุษยชนของกลุ่มรักเพศเดียวกัน จะถูกจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน ที่ ร็อกซี่ บาร์ และคลับ ถ.สีลม ซอย 4
รายชื่อของบุคคลหรือองค์กรที่ได้รับรางวัลยูโทเปียนั้น ได้ทำงานอุทิศตนให้แก่สังคม และได้ผ่านการพิจารณาจากผู้ทรงคุณวุฒิว่าควรค่าแก่การยกย่องในผลงานประจำปี 2547 นี้ จะมาร่วมงานเพื่อรับรางวัลเกียรติยศดังกล่าว
บลู ไดมอนด์ โซไซตี้ องค์กรซึ่งทำงานเพื่อปกป้องสาธารณสุข และสิทธิมนุษยชน ของชนกลุ่มน้อยทางด้านเพศ ในเนปาล
บิลลี่ วอง ผู้ซึ่งอุทิศตนเพื่อก่อตั้งเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดของโลกของกลุ่มรักร่วมเพศชาวเอเชีย และที่ไม่ใช่ชาวเอเชีย
ปกรณ์ พิมพ์ทนต์ ผู้ซึ่งทำงานเกี่ยวกับด้านเอดส์ และเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งเทศกาลบางกอกเกย์ และงานเดินพาเหรดไพร์ดเป็นครั้งแรกในประเทศไท
พูนศักดิ์ แสนจันทร์ ผู้ซึ่งพยายามสร้างชุมชนของกลุ่มรักเพศเดียวกัน และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง และจัดงานเทศกาลเกย์ และงานเดินพาเหรดที่พัทยา
จิม ลัมสเด้น ผู้ซึ่งมีความมุ่งมั่น และพยายามทำงานด้านการกุศล และ และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง และจัดงานเทศกาลเกย์ และงานเดินพาเหรดที่พัทยา
รางวัลยูโทเปียได้ถูกจัดขึ้นทุกปีเพื่อยกย่องผลงานของบุคคล หรือองค์กร ที่ได้ช่วยส่งเสริมให้มีการเคารพในเกียรติของบุคคล รวมถึงเสริมสร้างให้มีการดำรงชีวิตที่ดีขึ้น แก่ชุมชนชาวรักเพศเดียวกันทั้งชาย และหญิง ไบเซ็กส์ช่วล และสาวประเภทสอง
เมื่อปีที่ผ่านมา ผู้ได้รับรางวัลดังกล่าว คือ นายจอน อี๊งภากรณ์ สมาชิกวุฒิสภากรุงเทพมหานคร, มิสหวังผิง นักกิจกรรมเพื่อสังคมชาวไต้หวัน, มิสเตอร์ชุงโท นักกิจกรรมเพื่อสังคมชาวฮ่องกง และอดีตแชมเปี้ยนนักมวยไทยชื่อดัง คุณปริญญา เจริญผล หรือรู้จักกันดีในนาม น้องตุ้ม
งานประกาศผลรางวัลเกียรติยศยูโทเปีย ซึ่งจัดขึ้นโดย ยูโทเปีย ซึ่งเป็นเว็บท่าอินเทอร์เน็ตสำหรับกลุ่มรักเพศเดียวกันที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในปีนี้ ยูโทเปีย จะฉลองครบรอบ 10 ปี ในค่ำคืนเดียวกันกับการมอบรางวัล นิตยสาร ไทม์เอ๊าท์ ไก๊ด์ บางกอก เรียก ยูโทเปีย ว่าเป็น “เป็นเสมือนประตูด่านแรก สำหรับนักเดินทางที่กำลังจะจัดทัวร์ท่องเที่ยว” และ นิตยสาร ไทม์ แม็กกาซีน กล่าวว่ายูโทเปีย เป็น “แหล่งข้อมูลข่าวสารแหล่งใหญ่ สำหรับนักเดินทางของกลุ่มรักเพศเดียวกันในเอเชีย ซึ่งสามารถหาข้อมูลน่าสนใจ แม้กระทั่งสถานที่ที่ไม่เป็นที่คุ้นเคยสำหรับคนทั่วไป”
งานฉลองรางวัลเกียรติยศดังกล่าวจะเปิดให้แก่ผู้สนใจทั่วไป โดยจะจัดค๊อกเทลส์ไว้บริการตั้งแต่เวลา 2 ทุ่ม และพิธีมอบรางวัลจะเริ่มต้นที่เวลา 3 ทุ่ม ที่ ร็อกซี่ บาร์ และคลับ ถ. สีลม ซอย 4
นอกเหนือจากนี้ งานดังกล่าวได้ถูกจัดขึ้นให้สอดคล้องกับการเริ่มต้นของเทศกาลสัปดาห์บางกอกไพร์ด ซึ่งฉลองการอยู่ร่วมในสังคมอย่างสมานฉันท์ท่ามกลางความหลากหลายของคนในสังคม โดยในปีที่ผ่านๆ มางานฉลองบางกอกไพร์ดได้รับความสนใจอย่างมากจากหลากหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรักเพศเดียวกันทั้งชาย และหญิง เพื่อนๆ ของพวกเขา และประชาชนทั่วไป เพื่อร่วมในขบวนพาเหรด หรือเป็นแค่เพียงผู้ชมอยู่ข้างๆ
เว็บไซด์ของ ยูโทเปีย คือ www.utopia-asia.com หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยูโทเปีย ท่านสามารถแวะชมได้ที่ www.utopia-asia/com/utopiais.htm
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สุรัตน์ ตัณทนาวิวัฒน์
ทีคิวพีอาร์ ประเทศไทย
โทร. 02 260-5820
โทรสาร. 02 260-5847 ถึง 8
อีเมล์ tqprthai@ksc9.th.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ