ทรู ผนึก 8 พันธมิตร ผลิกโฉมบริการธุรกรรมการเงิน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 10, 2004 17:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ทรู ผนึก 8 พันธมิตร ผลิกโฉมบริการธุรกรรมการเงิน
แนะนำบริการ Home Financial SErvice by TRUE ในงาน SET in the City
ทรู จับมือกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ ผนึกกำลังพันธมิตรให้บริการ Home Financial Service สร้างระบบธุรกรรมการเงินออกแบบออนไลน์ครบวงจร ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองที่เปลี่ยนไป เชื่อว่าสามารถดันตลาด Broadband ให้เติบโตหลายเท่าตัว เตรียมจัดแสดงเทคโนโลยี และสาธิตการใช้บริการในงาน Set in the City
นายชิตชัย นันทภัสร์ ผู้อำนวยการบริหาร Home/Consumer Solution & High Speed Access กล่าวว่า ทรู จับมือเป็นพันธมิตรกับกลุ่มสถาบันการเงินระดับชั้นนำหลายแห่ง เพื่อให้บริการธุรกรรมทางการเงินด้านต่างๆ ครบทุกด้านแบบออนไลน์ เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ชีวิตคนเมืองที่เปลี่ยนเข้าสู่ยุคไซเบอร์มากยิ่งขึ้น โดยในระยะเริ่มต้นนี้ จับมือสถาบันการเงินขนาดใหญ่ 8 แห่ง ประกอบด้วย บริษัท อลิอันช์ ซี.พี.ประกันภัย จำกัด ธนาคารซิตี้แบงก์ บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด บริษัท อินโฟเควสท์ จำกัด บรษัทหลักทรัพย์กองทุนกสิกรไทย จำกัด บมจ.ธนาคารกสิกรไทย บริษัท ซิลค์สแปน จำกัด และ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเปิดให้บริการธุรกรรมด้านการเงิน ผ่านบริการ Home Financial Service by TRUE ทั้งนี้ ทรู และพันธมิตรทั้งหมด จะนำบริการนี้ไปจัดแสดงและสาธิตให้ประชาชนได้ชม ภายในงาน Set in the city ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 11-14 พฤศจิกายน 2547 นี้
ทั้งนี้ผ่านมา ทรู รุกบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอย่างต่อเนื่อง มีกลุ่มลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทั้งในส่วนขององค์กร และกลุ่มลูกค้าบ้านที่เรียกว่า Cyber Home สะท้อนให้เห็นรูปแบบการดำเนินชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่เปลี่ยนไป การเปิดตัวบริการ Home Financial Service ซึ่งเป็น 1 ใน 6 Solution ของ Cyber Home by True จึงตอบสนองความสะดวกสบายให้แก่คนทุกกลุ่ม โดยให้บริการด้านการเงินครบทุกด้าน ทั้งข้อมูลข่าวสารการเงิน ข้อมูลเพื่อการลงทุน สินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิต ตรวจสอบตลาดหุ้น รวมถึงการชำระเงิน ซึ่งทั้งหมดนี้ ลูกค้าจะสามารถใช้บริการแบบออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ดังนั้น ไม่ว่าจะอยู่ที่บ้าน หรืออยู่ที่ไหนก็มีความสะดวกที่จะดำเนินธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ซึ่ง ทรู เชื่อว่าจะมีผู้สนใจเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักลงทุนหรือคนทั่วไป โดยการเปิดให้บริการ Home Financial Service by TRUE นี้ อยู่ภายใต้แนวคิดหลัก คือ "All For One : ทั้งหมดเพื่อ 1 เดียว" เพื่อความสะดวกสบายในการดำเนินชีวิตของคนเมืองได้มากที่สุด และเชื่อว่าบริการนี้ จะมีส่วนผลักดันให้ตลาดผู้ใช้ Broadband เพิ่มมากขึ้นอีกหลายเท่าตัว
นายชิตชัยกล่าวเพิ่มเติมว่า ทรูและกลุ่มพันธมิตร ตั้งเป้าหมายร่วมกันในการให้บริการธุรกรรมทางการเงินร่วมกันว่า จะช่วยกันพัฒนาระบบและผลักดัน Community Online ให้เกิดขึ้นในสังคมไทย และเพื่อแสดงให้ประชาชนเห็นว่า ระบบการทำธุรกรรมด้านการเงินแบบออนไลน์นี้ สะดวกและมีความปลอดภัยสูง ทรู และพันธมิตรทั้งหมด จะนำบริการ Home Financial Service นี้ไปจัดแสดงในงาน Set in the City ซึ่งเป็นงานมหกรรมด้านการเงินและการลงทุนที่มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยบูธทรู จะอยู่ที่ Zone C ชั้น 2 โดยจะนำเสนอวิธีการใช้บริการ Home Financial Service ที่สามารถเข้าใจได้ง่าย และนำเสนอถึงข้อมูล สิทธิประโยชน์ที่ได้รับจากการบริการ ซึ่งครอบคลุมการทำงานด้านธุรกรรมการเงินได้อย่างครบถ้วน ผ่านการให้บริการหลัก 8 บริการดังนี้
- Financial service บริการทางการเงิน ที่ทรูร่วมมือกับ บริษัท ซิลค์สแปน จำกัด เพื่อให้บริการเครดิตส่วนบุคคล, ประกันภัย, สินเชื่อเคหะ และสินเชื่อรถยนต์ โดยจะแสดงผลเปรียบเทียบระหว่างบริษัทต่างๆ คำนวณสินเชื่อ ทุกประเภท ได้อย่างง่ายและรวดเร็ว อีกทั้งสามารถสมัครซื้อกรมธรรม์ หรือ สมัครขออนุมัติสินเชื่อได้ทันที
- Financial news ข้อมูลข่าวสารทางการเงิน ที่ทรูร่วมมือกับ บริษัท อินโฟ เควสท์ จำกัด เพื่อให้บริการข้อมูลข่าวสารล่าสุดออนไลน์ และสามารถค้นข้อมูลย้อนหลังทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังสามารถเตือนทันทีเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงล่าสุดของเหตุการณ์ที่สนใจ
- Home loan สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยที่ทรูร่วมมือกับ บมจ.ธนาคารกสิกรไทย เพื่อให้บริการตอบสนองความต้องการที่อยู่อาศัยของคนกลุ่มลูกค้าทั่วไป โดยไม่ต้องรอเงินสะสม ซึ่งเป็นเงินกู้แบบมีกำหนดระยะเวลา เพื่อการซื้อที่อยู่อาศัยประเภทบ้านและที่ดิน ทาวน์เฮ้าส์ อาคารพาณิชย์ ห้องชุด ที่ดินเปล่า รวมทั้งการปลูกสร้าง ต่อเติมหรือปรับปรุงที่อยู่อาศัย รวมทั้งการรับโอนสินเชื่อจากธนาคารหรือสถาบันการเงินอื่น
- Wealth management บริการข้อมูลเพื่อการลงทุนที่ทรูร่วมมือกับ บริษัทหลักทรัพย์กองทุนกสิกรไทยจำกัด เพื่อเป็นเสมือนผู้ช่วยที่ให้ข้อมูลเบื้องต้นเพื่อวางแผนการลงทุน อาทิ จำนวนเงินลงทุน ระดับความเสี่ยง วัตถุประสงค์ ระยะเวลา และข้อจำกัดในการลงทุน เพื่อรับผลตอบแทนในอัตราสูงสุด ในระดับความเสี่ยงที่ได้รับ
- Personal loan สินเชื่อส่วนบุคคลที่ทรูร่วมมือกับธนาคารซิตี้แบงก์ เพื่อำนวยความสะดวกในการใช้จ่าย ซึ่งเครดิตส่วนบุคคลเป็นสินเชื่อที่ไม่จำเป็นต้องมีหลักประกันทางธนาคาร โดยวงเงินจะขึ้นอยู่กับความสามารถในการผ่อนชำระ ซึ่งธนาคารจะเป็นผู้วิเคราะห์ โดยจะพิจารณาจากเงินเดือน อาชีพการงาน และประวัติเครดิตเป็นหลัก
- Auto payment บริการชำระค่าบริการของทรูที่ทรูร่วมมือกับ วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย และประหยัดเวลา ด้วยการรวมบิลชำระค่าบริการของทรู WE PCT ทรู อินเทอร์เน็ต ออเร้นจ์ และยูบีซี หักผ่านบัญชีบัตรเครดิตวีซ่าเพียงบัตรเดียว
- Financial stock บริการรายงานหุ้นออนไลน์ ที่ทรูร่วมมือกับ บริษัท ฟรีวิลล์ โซลูชั่นส์ จำกัด เพื่อให้บริการติดความเคลื่อนไหวตลาดหุ้นวินาทีต่อวินาที วิเคราะห์ตลาดหุ้นที่คุณสนใจ รายงานการซื้อขาย พร้อมทั้งมีระบบช่วยเตือนเมื่อมีหุ้นถึงระดับราคาที่ต้องการ และยังสามารถรายงานอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ
- Insurance ประกันชีวิตออนไลน์ที่ทรูร่วมมือกับบริษัท อลิอันช์ ซี.พี.ประกันภัย จำกัด ให้บริการประกันชีวิตและประกันภัย โดยสามารถเลือกซื้อประกันภัยในแบบที่เหมาะสมกับราคา และคุ้มค่าที่สุด อีกทั้งยังทำให้สามารถลดภาระค่าใช้จ่ายอันเนื่องมาจากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน โดยบริษัทพันธมิตรประกันภัยจะทดแทนค่าเสียหายให้ตามวงเงินในกรมธรรม์
อย่างไรก็ตามการนำเสนอบริการ Home Financial Service ภายในงาน SET in the City จะมีผู้เชี่ยวชาญจากสถาบันการเงินแต่ละแห่ง คอยให้ข้อมูล และให้คำปรึกษาทางด้านการจัดการแก่ผู้เข้าชมงานตลอดทั้งวัน เพื่อให้ได้รับรู้วิธีการจัดการ และการบริหารงานผ่านระบบออนไลน์ ได้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเตรียมสิทธิพิเศษเพื่อมอบให้แก่ผู้ที่เข้าชมและลูกค้า Hi-speed internet ของทรู นายชิตชัยกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณพิมลพรรณ/ณวนุช/นฤมล/โปรดปราน โทรศัพท์ 0-2643-9691 (กด 1-3)
คุณประภาส จรสรัมย์ โทรศัพท์ 0-2662-0484 มือถือ 0-9780-7335
คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทรศัพท์ 0-2662-0484 มือถือ 0-1613-1865
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก broadband   SET  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ