เปิดตัว "นิคมอุตสาหกรรมสินสาคร เฟส 3" รวมกลุ่มเพื่อศักยภาพสูงสุดของธุรกิจการพิมพ์ทำเลใกล้กรุงเทพมากที่สุด

ข่าวทั่วไป Wednesday November 10, 2004 19:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ย.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
กลุ่มเจริญอักษร ยักษ์ใหญ่ด้านการค้าสิ่งพิมพ์ครบวงจร เปิดตัว "นิคมอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์สินสาร เฟส 3" นิคมอุตสาหกรรมแห่งแรกและแห่งเดียวที่รวมอุตสาหกรรมการพิมพ์เข้าไวด้วยกัน เพื่อสร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมการพิมพ์ให้ครบวงจร เพิ่มศักยภาพสูงสุดของผู้ประกอบการด้านการพิมพ์ของไทย ซึ่งเป็นการสอดรับนโยบายภาครัฐ ที่ต้องการรวมกลุ่มผู้ประกอบการด้านการพิมพ์ทั้งกระบวนการ ตั้งแต่ขั้นตอนก่อนพิมพ์ พิมพ์ หลังพิมพ์ และบรรจุภัณฑ์ รวมถึงวัสดุและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องมาอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เพื่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการในเครือข่ายวิสาหกิจเดียวกันทั้งในด้านการตลาด เทคโนโลยี การวิจัยและพัฒนา สร้างความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมการพิมพ์ของไทย และผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์รวมแห่งนวัตกรรมการพิมพ์ ก้าวเป็นศูนย์กลางการพิมพ์แห่งภูมิภาคอาเซียนบนและมีศักยภาพการแข่งขันในระดับโลก
นายสมศักดิ์ ดารารัตนโรจน์ ประธานกรรมการบริหาร นิคมอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์สินสาคร กล่าวว่า นิคมแห่งนี้มีทำเลตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งนับว่าอยู่ใกล้กรุงเทพมากที่สุด โดยได้ทำการขนาดกลางและใหญ่ในอุตสาหกรรมการพิมพ์จนสามารถปิดโครงการได้อย่างรวดเร็ว บริษัทฯ ได้เห็นศักยภาพและความต้องการของตลาดที่ยังมีความต้องการสูง จึงได้ขยายโครงการเพิ่มขึ้นในเฟส 3 โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็ก มีพื้นที่ 200 ไร่ แบ่งเป็น 50 แปลง
ผู้ประกอบการที่มาอยู่ในนิคมแห่งนี้ จะได้รับประโยชน์จากการสนับสนุนจากบีโอไอ โดยผู้ประกอบการที่ย้ายเข้ามาอยู่ในนิคม จะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลถึง 8 ปี สำหรับผู้ประกอบการที่ตั้งโรงงานใหม่ในนิคมนี้ จะได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคล 5 ปี นอกจากนี้ ยังได้รับการยกเว้นอากรขาเข้า/VAT เครื่องจักรนำเข้าใหม่และวัตถุดิบที่นำเข้าเพื่อผลิตส่งออก และในการขออนุญาตก่อสร้าง ตั้งโรงงาน เปิดดำเนินการโรงงานสามารถยื่นขอและพิจารณาอนุมัติได้กับ กนอ.ที่เดียว เป็นบริการแบบ one stop service
"การรวมกลุ่มกันยังเป็นการสร้างเครือข่ายอุตสาหกรรมการพิมพ์ให้ครบวงจร เพื่อศักยภาพสูงสุดของผู้ประกอบการด้านการพิมพ์เอง เพราะที่นี่จะมีทั้งผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อนการพิมพ์ เช่น แยกสี ทำฟิล์ม ทำแม่พิมพ์ อุตสาหกรรมการพิมพ์ เช่น โรงพิมพ์ และอุตสาหกรรมหลังพิมพ์ เช่น การจัดรูปเล่ม บรรจุภัณฑ์ และการจัดส่ง เป็นต้น" นายสมศักดิ์ กล่าว
นอกจากนี้ ภายในนิคมยังมีระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน โดยการจัดพื้นที่เฉพาะให้ธุรกิจแต่ละประเภทอย่างชัดเจน เพื่อความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ เช่น สถาบันการเงิน สำนักพิมพ์ ศูนย์จำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์การพิมพ์ ศูนย์ประชุม ทำการของหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องห้องสมุดและศูนย์บริการทางการพิมพ์ พิพิธภัณฑ์ทางการพิมพ์ สถาบันเทคโนโลยีทางการพิมพ์ เพื่อผลิตบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพิมพ์ เพื่อป้อนสมาชิกในโครงการ คลังสินค้าวัตถุดิบบริการ 24 ชั่วโมง คลังสินค้าให้เช่า กรมศุลกากรเพื่อำนวยความสะดวกกับส่วนบริการเพื่อการส่งออก และยังมีบริการให้คำปรึกษาครบวงจร เช่น ศูนย์บริการข้อมูลและให้คำปรึกษาด้านการพิมพ์และบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุน การเงิน สินเชื่อ ออกแบบ และขออนุญาตเพื่อก่อสร้างโรงงาน
"ด้วยสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกอบการด้านการพิมพ์จะได้รับ ประกอบกับการรวมกลุ่มอุตสาหกรรมการพิมพ์เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งจะเป็นการสร้างพันธมิตร สนับสนุนซึ่งกันและกันของผู้ประกอบการด้านการพิมพ์ รวมถึงศักยภาพของทำเลที่ตั้งที่อยู่ใกล้กรุงเทพมากที่สุด และสิ่งอำนวยความสะดวกที่นิคมจัดสรรไว้ ทำให้บริษัทฯ คาดว่านิคมอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์สินสาครเฟส 3 จะได้รับการตอบรับอย่างรวดเร็วเหมือนเช่นเฟส 1 และ 2 โดยคาดว่าเฟส 3 นี้ จะสามารถปิดการขายทั้ง 50 แปลง ได้ภายในต้นเดือนธันวาคมนี้" นายสมศักดิ์ กล่าวในตอนท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590
Email: usanee@incom.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ