‘เลดี้ โซน’ แนะเคล็ดลับการเลือกซื้อลิปสติค พร้อมเทคนิคการทาปากให้ดูดี

ข่าวทั่วไป Thursday November 11, 2004 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายนนี้ สองพิธีกรอารมณ์ดี “วุ้นเส้น วิริฒิพา” และ “ตี้ สมเจตน์” เอาใจคนรักสวยรักงามด้วยการ เปิดเวทีต้อนรับ “คุณปุ๋ย-อนุรี อนิลบล” วิทยากรชื่อดังจาก โรงเรียนสอนศิลปะการแต่งหน้า MTI ซึ่งจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อลิปสติคให้เหมาะกับตัวเอง และเคล็ดลับดีๆ ในการทาปากสำหรับสาวที่มีปากอวบอิ่มด้วยว่า ควรจะทาอย่างไรให้ปากดูเรียวงาม สำหรับสาวปากบางจะทาอย่างไรให้ดูอวบอิ่ม และเทคนิคการทาปากแบบแฟนซีเพื่อออกงานพิเศษนั้น จะต้องทาอย่างไร งานนี้คุณปุ๋ยแนะนำว่า
“การเลือกซื้อลิปสติคนั้น เราต้องซื้อให้เหมาะกับปากของเรา เช่น ถ้าเป็นสาวปากหนาก็ไม่ควรซื้อ ลิปสติคที่เป็นประกายแวววาว เพราะมันจะเน้นให้ปากยิ่งอูมใหญ่ เป็นจุดเด่นมากเกินไป แต่จะเหมาะสำหรับสาวปากบาง เพราะจะทำให้ปากดูหนาขึ้น ดูมีเสน่ห์มากขึ้น
สำหรับเทคนิคการทาปาก เริ่มจากการทาปากแบบธรรมชาติ ให้ใช้ลิปกลอสใสๆ มีสีบ้างเล็กน้อย หรืออาจเป็นลิปกลอสมีประกาย แต่ไม่ถึงกับเป็นสีครีมหนาๆ อาจจะออกมันๆ ได้ ไม่เน้นการเขียนขอบปาก ที่ชัดเจนให้ทาโดยคงสีของพื้นปากเดิมไว้ เน้นให้ปากสดใส มีชีวิตชีวา สาวๆ คนไหนที่ต้องการทาปากแบบธรรมชาตินั้น ต้องรักษาริมฝีปากให้ชุ่มชื้นตลอดเวลา และต้องเป็นคนปากสวยได้รูป จะได้ไม่ต้องแก้ไข อะไรมาก ส่วนการทาปากแบบมันวาว จะใช้ลิปสติคแบบกลอสมุขประกายแวววาว เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มี ริมฝีปากบางและต้องการให้ดูหนาขึ้น ทั้งนี้ ลิปกลอสแบบมุขจะทำให้ริมฝีปากดูมีประกายสดชื่น เป็นสาว สุขภาพดี
นอกจากนี้ ยังมีการทาปากแบบแฟนซี โดยการผสมสีลิปสติคสองสีขึ้นไป ซึ่งจะทำให้ปากดูมีมิติ มากขึ้น มักใช้กับการแต่งหน้าเกินจริงที่ไม่สามารถออกไปเดินตามท้องถนนได้ แต่งเพื่อออกงานเทศกาลหรือโอกาสพิเศษต่างๆ เท่านั้น ทั้งนี้ การผสมสีทาปากเพื่อให้ได้สีใหม่ที่ออกมาแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครนั้น ควรทา ทั้งสองให้กลมกลืนและเลือกสีให้เหมาะกับสไตล์ของตัวเอง จะช่วยเพิ่มสีสันให้กับชีวิตค่ะ”
ติดตามชมเคล็ดลับการเลือกซื้อลิปสติคและเทคนิคการทาปากได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายนนี้
เวลา 16.30 — 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) :
พยุงจิตร โกโสภา / ปฐม์พร ภูวนารถนุรักษ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ