‘เลดี้ โซน’ แนะเคล็ดลับการดูแลเส้นผมให้สลวยสวยเก๋ และไม่หลุดร่วงง่าย

ข่าวทั่วไป Thursday November 11, 2004 12:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
“การดูแลเส้นผม” เป็นเรื่องใกล้ตัวที่บางคนอาจยังไม่รู้ว่าจะรักษาเส้นผมอย่างไรให้ดูดี นุ่มสลวย เงางาม และไม่หลุดร่วงง่าย งานนี้ รายการ “เลดี้ โซน’ วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ จึงเปิดเวทีต้อนรับ “เภสัชกรหญิงชุลีรัตน์ ใจยอดศิลป์” ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเส้นผม จะเป็นผู้มาให้คำแนะนำ รวมถึงเคล็ดลับข้อปฏิบัติในการดูแลรักษาผม ตั้งแต่ขั้นตอนการหวีผม การสระผม การใช้ครีมนวด และอีกหลายๆ เรื่องราวที่มีผลต่อเส้นผมของเรา โดยเภสัชกรหญิงชุรีรัตน์กล่าวว่า
“ข้อปฏิบัติในการดูแลรักษาผมนั้น เราสารมารถทำได้ตั้งแต่ขั้นตอนการหวีผม ซึ่งการหวีผมที่ถูกวิธีนั้น เราควรหวีเบาๆ ตามแนวผมจากตรงกลางศรีษะ มาข้างๆ จากนั้นจึงค่อยจัดทรงทีหลัง เพื่อเป็นการกระตุ้นเซลล์ผม ควรใช้หวีของตนเองเสมอนะคะ หลีกเลี่ยงการใช้หวีร่วมกับผู้อื่น เพื่อป้องกันโรคติดต่อ ทั้งนี้ หวีที่ใช้ควรเป็นหวีที่ผลิตจากเขาสัตว์ หรือหวีไม้ ซึ่งเป็นหวีที่ไม่ทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต อันเป็นสาเหตุทำให้ผมร่วง และควรเป็นหวีซี่ห่างเพื่อไม่ให้ผมขาด ไม่ควรหวีผมขณะที่ผมยังเปียกอยู่ ควรซับน้ำเบาๆ และปล่อยให้แห้งเอง ตามธรรมชาติ เพราะขณะที่ผมกำลังเปียกอยู่นั้น รากผมจะอ่อนแอมากทำให้ผมหลุดร่วงได้ง่าย นอกจากนี้ ควรทำความสะอาดหวีบ่อยๆ ด้วยน้ำยาทางการแพทย์ เพราะจะสะอาดและปลอดภัยต่อเส้นผมและ หนังศรีษะค่ะ
สำหรับการสระผมนั้น ควรสระทุกวัน เพื่อขจัด “ตัวไร” ซึ่งเป็นสาเหตุใหญ่ที่ทำให้ผมร่วง และควร สระในตอนเช้า ไม่ควรสระตอนเย็นหรือตอนกลางคืน เพราะผมจะชื้นรากผมจะอ่อนแอ ทำให้ผมหลุดร่วงง่าย ทั้งนี้ การนอนดึกก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมร่วง เพราะถ้าเรานอนดึกแล้วธาตุไฟในร่างกายจะสูง ทำให้ ตัวไรเจริญเติบโตดี
ส่วนอาหารที่สามารถช่วยบำรุงผมนั้น เป็นอาหารจำพวก ฟักทอง งาดำ มะพร้าว ฟัก แตงโม ตำลึงเป็นต้น แต่อาหารที่มีรสจัดห้ามรับประทานมาก เพราะจะทำให้ผมร่วงง่ายค่ะ”
อย่าพลาดชม เคล็ดลับดีๆ ในการดูแลรักษาเส้นผมไม่ให้หลุดร่วงง่ายได้
ในรายการ “เลดี้ โซน” วันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้
เวลา 16.30 - 17.00 ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) :
พยุงจิตร โกโสภา / ปฐม์พร ภูวนารถนุรักษ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก เภสัชกร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ