ไทยพาณิชย์เดินหน้าปล่อยสินเชื่อ SME อย่างต่อเนื่องผ่านสำนักงานธุรกิจทั่วประเทศ คาดปี 47 ทำรายได้เกินเป้า

ข่าวทั่วไป Thursday November 11, 2004 13:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--ธ.ไทยพาณิชย์
ธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งเป้าขยายสินเชื่อ SMEs อย่างต่อเนื่องมุ่งยกระดับธุรกิจ SME ของไทย สร้างความแข็งแกร่งเพื่อสร้างโอกาสในการเติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศ สามารถแข่งขันในระดับสากลได้ โดยยึดมั่นในการเป็น SCB SME : เพื่อนร่วมทางสู่ความสำเร็จ แก่ผู้ประกอบการ โดยยอดสินเชื่อ SME ของธนาคารมียอดกว่า 9.8 หมื่นล้านบาท โดยในปี 2547 นี้ ธนาคารตั้งเป้าไว้ที่ 30,000 ล้านบาท และผลการดำเนินงาน 3 ไตรมาส (มกราคม — กันยายน) ยอดที่ธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อไปแล้ว 27,000 ล้านบาท คาดสิ้นปีนี้ธนาคารจะสามารถปล่อยสินเชื่อ SMEs ได้ทะลุเป้าอย่างแน่นอน
นางภาสพรรณ สุวรรณจินดา ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายตลาดธุรกิจขนาดกลางและย่อม ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาธนาคารให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ของไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นธุรกิจที่เป็นรากหญ้าที่จะพัฒนาสู่รากแก้วและมีความสำคัญในการเติบโตของประเทศ เพราะว่าหากสามารถสนับสนุนธุรกิจ SMEs ให้พัฒนาและเติบโตเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ และสามารถแข่งขันได้ในระดับนานาชาติ เชื่อว่านั่นจะเป็นการจุดประกายอันสำคัญในการพัฒนาธุรกิจ SMEs ของไทย ซึ่งจะส่งผลดีต่อระบบเศรษฐกิจที่ดีโดยรวมของประเทศ
ธนาคารมีเป้าหมายในการให้สินเชื่อ SMEs ในทุกประเภทธุรกิจ เช่น ภาคอุตสาหกรรม พาณิชยกรรม ธุรกิจการค้าต่างประเทศ การนำเข้าหรือส่งออก ในทั่วทุกภูมิภาคของไทย ด้วยการกระจายอย่างทั่วถึง เนื่องจากธนาคารมี สำนักงานธุรกิจ (Business Relationship Center) อยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ 66 แห่ง ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศ ที่จะคอยทำหน้าที่ในการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนกับผู้ประกอบการ SMEs โดยในทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ส่วนสถานการณ์ในภาคใต้ ถึงแม้จะมีสถานการณ์ไม่ปกตินั้น ธนาคารยังคงมีการพิจารณาปล่อยสินเชื่ออย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารจะพิจารณาวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของธุรกิจ หรือโครงการต่าง ๆ ที่ลูกค้าเสนอเข้ามา โดยจะพิจารณาเป็นกรณี ๆ ไป ซึ่งขณะนี้ธนาคารก็ยังมีลูกค้า SME จำนวนมากที่ใช้บริการของธนาคารอยู่ ธนาคารมีความพร้อม และต้องการสนับสนุน ผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs ของไทย เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันสู่สากล และพร้อมที่จะเป็น เพื่อนร่วมทางสู่ความสำเร็จ กับผู้ประกอบการ ทั้งนี้ลูกค้าที่สนใจใช้บริการสินเชื่อ SMEs สามารถ ติดต่อขอรับคำปรึกษาได้ที่ สำนักงานธุรกิจ (Business Relationship Center) อยู่ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ 66 แห่งทั่วประเทศหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center โทรศัพท์ 02-777-7777--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ