ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ส่งกรมธรรม์ใหม่ 2 แบบรวด รุกตลาดโค้งสุดท้าย ชูจ่ายเบี้ยสั้น คืนผลตอบแทนสูง และต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Thursday November 11, 2004 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ย.--ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์
บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ประกันชีวิต เดินหน้าส่งกรมธรรม์สะสมทรัพย์ระยะสั้นใหม่อีก 2 แบบลงตลาด เจาะกลุ่มผู้บริโภคกระเป๋าหนัก รายได้ปานกลางถึงสูงที่เน้นลงทุนระยะสั้น แต่ต้องการผลตอบแทนคืนสูง เร่งป๊มเบี้ยช่วงโค้งสุดท้ายของปี ชูผลตอบแทนสูง และต่อเนื่อง คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดี และหวังดันเบี้ยใหม่ทะลุ 3,286 ล้านบาทในสิ้นปีนี้ตามเป้า
มร.โดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน บริษัทได้เปิดตัวกรมธรรม์ออมทรัพย์ระยะสั้นใหม่ล่าสุดพร้อมกัน 2 แบบ สำหรับขายผ่านสายงานตัวแทนประกันชีวิต ได้แก่ นิวยอร์คไลฟ์ แฮปปี้แคช (New York Life Happy Cash) และนิวยอร์คไลฟ์ อีซี่แคช (New York Life Easy Cash) โดยปรับปรุงผลตอบแทนจากกรมธรรม์แบบสะสมทรัพย์ระยะสั้นที่บริษัทได้เปิดตัวเมื่อปลายปีที่แล้วให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ในการลงทุน และสร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับผู้บริโภคที่มีรายได้ปานกลางถึงสูง ซึ่งเน้นการลงทุนระยะสั้น แต่ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนสูง รวดเร็ว และต่อเนื่อง โดยคาดว่ากรมธรรม์ใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นเบี้ยใหม่ในช่วง 2 เดือนสุดท้ายได้เป็นอย่างดี
มร. โดนอลด์ กล่าวเสริมว่า ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ยังคงเน้นกลยุทธ์การขายกรมธรรม์สะสมทรัพย์ระยะสั้น ซึ่งสอดคล้องกับผลการวิจัยตลาดของบริษัทที่พบว่าในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ผู้บริโภคนิยมจ่ายเบี้ยประกันสั้น ไม่ต้องการภาระผูกพันนาน แต่ได้รับผลประโยชน์ที่สูง แน่นอน และต่อเนื่องตลอดอายุกรมธรรม์ ซึ่งจะเห็นได้จากเมื่อปีที่แล้ว บริษัทได้ออกกรมธรรม์สะสมทรัพย์ระยะสั้นหลายแบบ และต่างได้รับความนิยมอย่างมาก โดยแบบนิวยอร์คไลฟ์ ควิกแคช (New York Life Quick Cash) และนิวยอร์คไลฟ์ มั่งมีศรีสุข สามารถทำยอดเบี้ยใหม่ได้สูงถึง 60% ของเบี้ยใหม่ทั้งหมดที่ขายผ่านสายงานตัวแทนประกันชีวิต
นิวยอร์คไลฟ์ แฮปปี้แคช (New York Life Happy Cash) เป็นกรมธรรม์แบบสะสมระยะสั้น ชำระเบี้ยประกันเพียง 12 ปี แต่ให้ความคุ้มครองนานถึง 18 ปี จุดเด่น คือ จ่ายผลตอบแทนเพิ่มขึ้นต่อเนื่องตลอดอายุกรมธรรม์ โดยตั้งแต่ปีที่ 2 ถึงปีที่ 6 ผู้เอาประกันจะได้รับเงินสดคืน 2% ของทุนประกัน 3% ตั้งแต่ปีที่ 7 ถึงปีที่ 11 และเพิ่มเป็น 4 % ตั้งแต่ปีที่12 ถึง 17 และรับเงินคืนอีก 120% ของทุนประกันในวันครบสัญญาในปีที่ 18 พร้อมความคุ้มครองสูงสุดถึง 130% ของทุนประกันตลอดอายุสัญญา รวมรับผลประโยชน์ทั้งสิ้นสูงสุดถึง 169% ของทุนประกัน โดยคิดเบี้ยเท่ากันทั้งเพศหญิง และชาย และแตกต่างกันตามอายุ นิวยอร์คไลฟ์ อีซี่แคช (New York Life Easy Cash) เป็นกรมธรรม์แบบสะสมระยะสั้น ชำระเบี้ยประกันเพียง 7 ปี แต่ให้ความคุ้มครองนานถึง 20 ปี จุดเด่นคือ ชำระเบี้ยประกันสั้น แต่ให้ความคุ้ม
ครองชีวิตสูง ให้ผลตอบแทนคืนรวดเร็ว สะสมต่อเนื่องในอัตราที่แน่นอนตลอดอายุกรมธรรม์ โดยตั้งแต่ปีที่ 2 ถึงปีที่ 5 ผู้เอาประกันจะได้รับเงินสดคืน 2% ของทุนประกัน 3% ตั้งแต่ปีที่ 6 ถึงปีที่ 10, 4% ตั้งแต่ปีที่11 ถึงปีที่ 15 และเพิ่มเป็น 5 % ตั้งแต่ปีที่ 16 ถึงปีที่ 19 และรับเงินคืนอีก 187% ของทุนประกันในวันครบสัญญา รวมผลตอบแทนสูงสุดถึง 250% ของทุนประกัน พร้อมความคุ้มครองถึง 180% ของทุนประกัน โดยคิดเบี้ยประกันเท่ากันทั้งเพศหญิง และชาย ในทุกช่วงอายุตั้งแต่ 0-60 ปี
ทั้งนี้ กรมธรรม์ทั้ง 2 แบบ กำหนดรับประกันตั้งแต่อายุ 0-60 ปี ทุนประกันขั้นต่ำ 100,000 บาท และไม่จำกัดทุนประกันสูงสุด โดยแบบนิวยอร์คไลฟ์ แฮปปี้แคช ผู้เอาประกันจะต้องมีรายได้ขั้นต่ำต่อเดือนประมาณ 10,000 บาท ขึ้นไป ในขณะที่แบบนิวยอร์คไลฟ์ อีซี่แคช จะต้องมีรายได้ขั้นต่ำต่อเดือนประมาณ 22,000 บาท ขึ้นไป
มร. โดนอลด์ กล่าวเสริมว่า “ผลการวิจัยตลาดอย่างดี กอร์ปกับผลตอบแทนที่สูง และแน่นอน
ตลอดอายุสัญญา ทำให้บริษัทมั่นใจว่า กรมธรรม์ใหม่ทั้ง 2 แบบจะโดดเด่นกว่าคู่แข่งในตลาด และจะได้รับการตอบรับจากผู้โภคเป็นอย่างดี อีกทั้งยังตั้งเป้าว่าในช่วง 2 เดือนสุดท้ายของปีนี้ กรมธรรม์ทั้ง 2 แบบจะผลิตเบี้ยปีแรกได้ถึง 30% ของยอดขายเบี้ยใหม่ทั้งหมดของสายงานประกันชีวิต นอกจากจะเป็นการออมทรัพย์ ได้รับความคุ้มครองชีวิต สร้างหลักประกันที่มั่นคงให้กับตนเอง และครอบครัวแล้ว ผู้เอาประกันยังได้รับสิทธิประโยชน์จากค่าลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันชีวิตสูงสุดถึง 50,000 บาทต่อปีอีกด้วย
ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ร่วมกับพันธมิตรคือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้วางแผนที่จะออกกรมธรรม์ใหม่สำหรับสายงานแบงก์แอสชัวรันส์ในต้นปีหน้า ประมาณ 3 แบบพร้อมกัน และจะยังคงเน้นกรมธรรม์สะสมทรัพย์ระยะสั้น โดยปรับปรุงจากกรมธรรม์แบบเดิมที่ขายอยู่ในปัจจุบัน เพื่อรักษาความเป็นผู้นำตลาด ซึ่งปัจจุบันอยู่ในระหว่างการทบทวนรูปแบบ และผลตอบแทนในกรมธรรม์แต่ละแบบ
สำหรับผลการดำเนินงานของ บมจ. ไทยพาณิชย์นิวยอร์คไลฟ์ ในช่วง 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ มีการขยายตัวแบบก้าวกระโดด โดยผลิตเบี้ยแรก (ไม่รวมซิงเกิ้ลพรี่เมี่ยม) ได้ 2,106 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 246% เบี้ยปีต่อไป 1,176 ล้านบาท เติบโต 75% และมีเบี้ยรับรวมทั้งสิ้น 4,242 ล้านบาท ขยายตัวถึง 158% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และติดอันดับ 3 ในด้านเบี้ยปีแรก และอันดับ 7 ของเบี้ยรับรวมของธุรกิจ
ข้อมูลเพิ่มเติม
กรุณาติดต่อ คุณนันทวัน กิจธนาเจริญ
ส่วนสื่อสารองค์กร โทร 02-655-3000 ต่อ 3839 มือถือ 01-835-6540
Email : nantawan@scnyl.com www.scnyl.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ