กสิกรไทย เร่งช่วยลูกค้าประสบภัยสึนามิทั้งปล่อยกู้-จัดสัมมนา

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday February 16, 2005 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ธ.กสิกรไทย
กสิกรไทย เร่งช่วยลูกค้าประสบภัยสึนามิ ปรับโครงสร้างหนี้พร้อมอัดฉีดสินเชื่อเงื่อนไขพิเศษเกือบ 5.5 พันล้านบาท และจัดสัมมนาลูกค้ากว่า 250 รายที่ภูเก็ต หนุนตั้งหลักเพื่อดำเนินธุรกิจใหม่
นายพิพิธ เอนกนิธิ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจลูกค้าผู้ประกอบการและผลิตภัณฑ์สินเชื่อพาณิชยธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิถล่ม 6 จังหวัดภาค ใต้ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจและกิจการของลูกค้าธนาคารจนต้องมีการปรับโครงสร้างประมาณ 4,300 ล้านบาท โดยมีทั้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบโดยตรงและได้รับผลกระทบทางอ้อมจากคลื่นยักษ์สึนามิ
ทั้งนี้ธนาคารได้เร่งให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทั้งหมด ขณะนี้ได้ปรับโครงสร้างหนี้กับลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ซึ่งลูกค้ากลุ่มดังกล่าวจะขอการสนับสนุนสินเชื่อจากธนาคารแห่งประเทศไทย 688 ราย คิดเป็นวงเงิน 5,475 ล้านบาท โดยขณะนี้ได้รับการอนุมัติแล้ว 502 ราย วงเงิน 4,137 ล้านบาท และรอการอนุมัติอีก 186 ราย วงเงิน 1,338 ล้านบาท
ลูกค้าที่ปรับโครงสร้างหนี้แล้วส่วนใหญ่ 43% จะเป็นลูกค้าในกลุ่มธุรกิจโรงแรมและบริการที่พัก รองลงมาคือ อัญมณีและเครื่องประดับ ธุรกิจขนส่ง อาคารชุดอาคารสำนักงาน และค้าปลีกค้าส่ง
สำหรับความช่วยเหลือลูกค้าที่มีวงเงินสินเชื่อเดิม ธนาคารจะลดอัตราดอกเบี้ยให้ลดลงเหลือ 2% เป็นเวลา 3 ปีแรก โดยมีระยะเวลาชำระคืน 7 ปี นอกจาก นี้ธนาคารยังให้การสนับสนุนผู้ประกอบการที่ขอสินเชื่อใหม่เพื่อฟื้นฟูกิจการอีกด้วย
นายพิพิธ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้ลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสึนามิมีความเข้าใจและมั่นใจในการจะฟื้นฟูกิจการ ธนาคารกสิกรไทยจะจัดสัมมนาลูกค้าของธนาคารประมาณ 250 ราย ในเรื่อง “พลังพันธมิตร พลิกวิกฤติ ฟื้นโอกาส” ที่ภูเก็ต ในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ โดยมีผู้ร่วมเสวนา คือ นายกนก อภิรดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และตัวแทนผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
และมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ “ทิศทางเศรษฐกิจไทยหลังเลือกตั้ง” จากนายพิศาล มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด และการบรรยายเรื่อง “กลยุทธ์ทางเลือกสำหรับการฟื้นฟูธุรกิจระยะสั้น” จากผู้เชี่ยวชาญของบริษัท PricewaterhouseCoopers และสถาบัน คีนันแห่งเอเซีย ซึ่งจะเป็นประโยชน์สำหรับนักธุรกิจที่อยู่ในช่วงฟื้นตัวอย่างมาก
นอกจากนั้น ผู้ที่เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับสิทธิในการลงโฆษณาธุรกิจผ่าน 5 เว็บไซท์ฟรี คือ www.kasikornbank.com, www.msn.co.th, www.tarad.com, www.thaisecondhand.com และ www.homesmilesclub.com
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
รังษี บูรณประภาพงศ์
ฝ่ายสื่อสารและส่งเสริมงานบริหารองค์การ ธนาคารกสิกรไทย
โทรศัพท์ 0 2470 2655 โทรสาร 0 2470 2746
e-mail: rungsee.b@kasikornbank.com
www.KASIKORNBANK.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ