TARAD.Com รุกฆาตธุรกิจ E-Commerce ด้วยเวิร์คช็อป รับการค้าผ่านเน็ตโตก้าวกระโดด

ข่าวทั่วไป Friday November 12, 2004 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--ตลาด ดอท คอม
www.TARAD.com เว็บไซต์ตลาดนัดรวมร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดของไทย และบริการฟรี.! ร้านค้า E-commerce สำเร็จรูปออนไลน์ ร่วมตอบรับกระแสการเติบโตของธุรกิจ E-Commerce ด้วยเวิร์คช็อปสร้างเทคนิคการเริ่มต้นทำ E-Commerce ให้ประสบความสำเร็จเพื่อก้าวสู่การเพิ่มยอดขายไปยังทั่วโลก
นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการ เว็บไซต์ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ผู้ให้บริการเว็บไซต์ www.TARAD.com เปิดเผยว่า เนื่องจากในปี 2004 ที่ผ่านมานั้นมีผู้ประกอบการ SME เริ่มให้ความสนใจนำการทำ E-Commerce มาใช้กับธุรกิจที่ตนทำอยู่เพื่อเพิ่มยอดขาย และขยายตลาดการค้าออกไปยังกลุ่มลูกค้าทั่วประเทศ และทั่วโลกเป็นจำนวนมาก “โดยจากข้อมูลของเว็บไซต์ www.TARAD.com มีผู้ประกอบการเข้ามาเปิดใช้บริการเว็บไซต์ E-Commerce สำเร็จรูปกับ TARAD.com เพิ่มขึ้นเกือบ 80% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้มี เว็บไซต์ร้านค้าภายในตลาดนัด (E-Marketplace) แห่งนี้มากกว่า 11,000 เว็บแล้ว และสินค้าที่นำมาขายกันภาย ในเว็บมีมากกว่า 120,000 รายการ ” ภาวุธกล่าว
ในตอนนี้การค้าผ่านอินเทอร์เน็ตกลายเป็นช่องทางใหม่ และกำลังได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ประกอบการในเมืองไทย ในการเพิ่มและขยายช่องทางการทำธุรกิจ ซึ่งการนำธุรกิจเข้าสู่ E-Commerce เป็นการเพิ่มยอดขายให้กับผู้ประกอบการ และคงปฏิเสธไม่ได้ว่า “ตอนนี้ถ้าบริษัทไหนยังไม่มีเว็บไซต์ หรือ E-Mail คงเสียเปรียบต่อคู่แข่งอย่างแน่นอน เพราะนอกจากช่วยเพิ่มยอดขายแล้ว ยังสามารถลดรายจ่ายและอำนวยความสะดวกในการติดต่อสื่อสารได้อีกด้วย” ภาวุธกล่าว
อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการบางรายที่มีความต้องการและสนใจนำธุรกิจของตนเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ต แต่ยังขาดความรู้ในการเริ่มต้นทำ หรือบางส่วนอยากจะเริ่มต้นแต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร หรือถามใครดี หรือบางคนมีเว็บไซต์อยู่แล้ว แต่ก็ยังขายของไม่ได้ซักที รวมทั้งมีผู้ประกอบการส่วนหนึ่งได้เรียกร้องให้มีการจัดเวิร์คช็อปขึ้น เพราะเชื่อมั่นว่าหากได้รับการถ่ายทอดเกี่ยวกับการทำธุรกิจ E-commerce จากผู้ที่มีเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ตรงแล้ว จะทำให้ทราบถึงแนวทางการเริ่มต้น E-commerce ที่ถูกต้องหรือสิ่งที่พึงระวังในการทำ E-commerce รวมถึงกลยุทธ์ต่างๆที่สามารถทำให้ธุรกิจของตนประสบความสำเร็จ ดังนั้นTARAD.com จึงเปิดคอร์สอบรมพร้อมทำเวิร์คช็อปขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ประกอบการ นายภาวุธกล่าว
การเปิดคอร์สอบรมพร้อมเวิร์คช็อปนี้ จะพูดถึงเกี่ยวกับพื้นฐาน และเทคนิคต่างๆ ในการทำ E-Commerce ให้ประสบความสำเร็จ พร้อมกับจะมีเว็บไซต์ E-Commerce สำเร็จรูปให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมสามารถนำไปใช้ได้ทันที ซึ่งเมื่อผู้ประกอบการได้ผ่านการอบรมในครั้งนี้ ก็สามารถนำความรู้ด้าน E-Commerce ไปเพิ่มยอดขาย และลดรายจ่ายให้กับธุรกิจของตนได้ ซึ่งจะช่วยทำให้พัฒนาธุรกิจและสามารถแข่งขันกับคู่แข่ง ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการจัดเวิร์คช็อปนี้จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2547 เวลา 9.00 — 17.00 น. ณ. ณ ห้อง IT Training ชั้น 3 อาคารสำนักวิทยบริการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต โดยสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ http://www.tarad.com/_tarad/seminar/ หรือโทรติดต่อสอบถามได้ที่ 0 2938 1872-5 ext 108 และ 110
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด
8/68 หมู่ 11 ถ.รัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
โทร. 0 2938 1872-5 แฟ็กซ์. 0 2938 1871
E-mail : info@tarad.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ