อีสเทิร์นไวร์ทุ่มงบกว่า 112 ล้านบาท ซื้อกิจการเอื้อวิทยา เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง พร้อมประกาศผลประกอบการ Q3 มียอดขายกว่า 283 ล้านบาท กำไรกว่า 110 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday November 12, 2004 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
อีสเทิร์นไวร์ ประกาศผลประกอบการของไตรมาส 3 ของปีนี้ที่มียอดขายกว่า 283.78 ล้านบาท กำไรกว่า 110.5 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตกว่า 12,700% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน พร้อมเดินหน้าซื้อกิจการของบริษัท เอื้อวิทยาเครื่องอุปกรณ์ จำกัด เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและครบวงจร
นายภิรมย์ ปริยวัต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อีสเทิร์นไวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ EWC ซึ่งมีบริษัทย่อยคือ บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายลวดเหล็กแรงดึงสูงที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมก่อสร้าง ลวดขอบล้อยางซึ่งใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และลวดเชื่อมไฟฟ้าซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเชื่อมโลหะ เปิดเผยว่า ในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลการดำเนินงานที่เติบโตขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อนมาก โดยมียอดขายทั้งสิ้น 640.66 ล้านบาท จาก 410.75 ล้านบาทในปี 2546 หากคิดเฉพาะในไตรมาส 3/2547 บริษัทมียอดขายทั้งสิ้น 283.78 ล้านบาท กำไรสุทธิในไตรมาส 3 ทั้งสิ้น 110.50 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตทั้งสิ้น 12,710.41% ส่วนรอบ 9 เดือนกำไรสุทธิ 226.51 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโตทั้งสิ้น 3,516.72% ทั้งนี้เป็นผลมาจากการขยายตัวด้านเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม ตลอดจนการขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การลงทุนของภาครัฐในโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ที่ยังมีอยู่ต่อเนื่อง ทำให้บริษัทได้รับผลดีจากการเติบโตดังกล่าว
และจากการที่บริษัทดำเนินธุรกิจในลักษณะของ โฮลดิ้งส์ คัมปะนี (Holding Company) โดยมีนโยบายและแผนงานที่จะลงทุนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับวัสดุก่อสร้าง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและทำให้ธุรกิจของบริษัทครบวงจร ในขณะเดียวกันก็มีเป้าหมายที่จะลงทุนในอุตสาหกรรมประเภทอื่น ที่มีแนวโน้มในการเติบโตตามสภาพเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ และยังเป็นการทำให้บริษัทมีผลประกอบการที่ดีขึ้น ทั้งนี้ ในการบริหารกิจการ บริษัทคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย และเพื่อตอกย้ำถึงแนวนโยบายดังกล่าว ล่าสุด บริษัทได้เข้าร่วมลงทุนในบริษัท เอื้อวิทยาเครื่องอุปกรณ์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเสาส่งไฟฟ้าแรงสูง, เสาสื่อสาร, โครงสร้างเหล็กสถานีไฟฟ้าย่อย, เสาไฟฟ้าแรงสูงชุบโลหะ และสินค้าอุตสาหกรรมอื่น ๆ โดยบริษัทได้ใช้เงินลงทุนประมาณกว่า 112 ล้านบาทในการซื้อกิจการดังกล่าวมาจากบริษัท บริหารสินทรัพย์กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด โดยบริษัทถือหุ้น 37.96% ในเอื้อวิทยา (ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 170 ล้านบาท ซึ่งเป็นทุนจดทะเบียนภายหลังจาการปรับโครงสร้าง) โดยผลการดำเนินงานของบริษัท ดังกล่าวมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในรอบปี 2547 คาดว่าบริษัทจะมีผลประกอบการที่ดีขึ้นจากปีก่อนหน้านี้ จึงนับว่าเป็นบริษัทที่มีศักยภาพในการเติบโตและสามารถทำกำไร ซึ่งจะส่งผลต่อผลประกอบการที่ดีของ EWC
อนึ่ง บริษัท อีสเทิร์นไวร์ จำกัด (มหาชน) มีลักษณะเป็น Holding Company โดยมีบริษัทย่อยคือ บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (RWI) ประกอบธุรกิจลวดเหล็กแรงดึงสูงชนิดเส้นเดี่ยว (PC-wire) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการผลิตเสาเข็ม เสาไฟฟ้า แผ่นพื้นสำเร็จรูป ลวดเหล็กแรงดึงสูงชนิดตีเกลียว (PC-Strand) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการก่อสร้างขนาดใหญ่ เช่น คานสะพาน เสาเข็มขนาดใหญ่ ลวดขอบล้อยาง (Tyre Bead Wire) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมยานยนต์ และ ลวดเชื่อมไฟฟ้า (Welding Wire) เป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมเชื่อมโลหะ ทั้งนี้ บริษัท มีนโยบายและแผนงานที่จะลงทุนในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับวัสดุก่อสร้าง เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและครบวงจร ในขณะเดียวกันก็จะลงทุนในอุตสาหกรรมประเภทอื่นที่มีแนวโน้มในการเติบโตตามสภาพเศรษฐกิจและสังคม เพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ และยังเป็นการทำให้บริษัทมีผลประกอบการที่ดีขึ้น ทั้งนี้ในการบริหารกิจการ บริษัทฯ คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย และประโยชน์ของผู้ถือหุ้นเป็นหลัก
สำหรับการดำเนินแผนงานด้านการตลาดทุกผลิตภัณฑ์ในเครือโดยใช้ กลยุทธ์การตลาด ดังนี้คือ
1. สินค้าทุกผลิตภัณฑ์ของบริษัทผ่านการรับรองระบบคุณภาพมาตรฐาน ISO 9001 : 2000 และมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) ของกระทรวงอุตสาหกรรม และผลิตตามมาตรฐานสากลทั่วไป เช่น มาตรฐาน ASTM, BS, AS จึงให้ความมั่นใจด้านคุณภาพได้เป็นอย่างดี
2. หาช่องทางธุรกิจใหม่ ๆ
3. เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าหลายชนิด และเป็นผู้ผลิตลวดขอบล้อยางเพียงรายเดียวในประเทศไทย โดยมีประสบการณ์การผลิตมามากกว่า 10 ปี
4. นโยบายการตั้งราคาใกล้เคียงกับคู่แข่ง เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมของบริษัท และส่วนแบ่งตลาด
5. เน้นการบริการหลังการขาย โดยการติดตามและดูแลผลิตภัณฑ์ที่ได้จำหน่ายไปแล้ว พร้อมให้บริการด้านการสอบเทียบเครื่องมือวัดต่าง ๆ ตลอดจนการสอบถามปัญหาการใช้ผลิตภัณฑ์และการบริการของบริษัทอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนำมาปรับปรุงการทำงานให้ความลูกค้าเกิดความพึงพอใจในคุณภาพของสินค้าและการบริการของบริษัทยิ่งขึ้น
6. เพิ่มกำลังการผลิต PC-Wire โดยลงทุนในเครื่องจักรเพิ่มเติม
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, ประกาศิต นันป้อ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร. 0-2693-7835-8 ต่อ 32, 33, 0-1817-7153, 0-6339-0404
โทรสาร 0-2276-8552, 0-2693-6920--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ