วัยอลวน รุ่น 1 พร้อมหน้า ประกาศหา ลูก“ตั้ม&โอ๋”

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2004 08:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--ไฟว์สตาร์
GMM ไท HUB ร่วมกับ ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น เปิดตัวภาพยนตร์เรื่องล่าสุด “วัยอลวน 4... ตั้ม&โอ๋ รีเทิร์น” ภาคต่อของภาพยนตร์สุดฮอตในอดีต “วัยอลวน” ที่เคยสร้างปรากฎการณ์สำคัญให้กับวงการภาพยนตร์ไทย ด้วยความดังแบบถล่มทลาย กลายเป็นหนังในดวงใจของหลายๆคน และยังสร้างชื่อเสียงให้กับสองนักแสดงนำ ไพโรจน์ สังวริบุตร และ ลลนา สุลาวัลย์ ที่กลายเป็นไอดอลของวัยรุ่นไทยในยุคนั้น โดย “วัยอลวน 4 ตั้ม&โอ๋ รีเทิร์น” จะรวมเอานักแสดงรุ่นใหญ่จากวัยอลวนทั้งสามภาค คือ วัยอลวน รักอุตลุต และชื่นชุลมุน ทั้งไพโรจน์ สังวริบุตร (ตั้ม) ลลนา สุลาวัลย์ (โอ๋) จิรวดี อิศรางกูร ณ อยุธยา (อ้อ) พจนีย์ อินทรมานนท์ (นิด) และ จิรศักดิ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา (แอ๊ด) พร้อมกับค้นหานักแสดงหน้าใหม่ที่จะมารับบท ลูกสาวและลูกชาย ของ ตั้ม&โอ๋ โดยมีคลื่น 93.5 EFM ช่วยกันประกาศตามหาอีกแรง
ภาพยนตร์เรื่อง “วัยอลวน 4 ... ตั้ม&โอ๋ รีเทิร์น” ได้ อ้ำ-ฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์ ที่ทิ้งงานบริหาร ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของ บ. โฆษณาอันดับต้นๆของประเทศไทย เจ วอลเตอร์ ทอมสัน มานั่งแท่นผู้กำกับ โดยการชักชวน ของ เก้ง-จิระ มะลิกุล และ สิน-ยงยุทธ ทองกองทุน แห่ง GMM ไท HUB ที่ระบุว่า พี่อ้ำ คนเดียวเท่านั้น ที่มีทั้งประสบการณ์ ความสามารถ และคุณสมบัติ ทันรุ่นวัยอลวน และ ตามทันวัยรุ่นสมัยนี้ เพียบพร้อมสำหรับงานกำกับ วัยอลวนภาค 4 ...ตั้ม&โอ๋ รีเทิร์น
พี่อ้ำ เปิดเผยว่า
“รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาทำงานนี้ หัวใจเต้นแรงทุกวัน เพราะรู้สึกเป็นการเริ่มต้นการทำงานที่น่าสนใจว่า ถ้าไอดอลของคนสมัยนั้น คือ ตั้ม&โอ๋ มาเป็นพ่อแม่ของคนวัยรุ่นสมัยนี้ อะไรจะเกิดขึ้น ตื่นเต้นที่ได้ทำเรื่องในวิธีการใหม่ คือรวมตัวกัน ระหว่างนักเขียนฝีมือดีคือ เพลงดาบแม่น้ำร้อยสาย มีพี่ในฐานะผู้กำกับ มีพี่เก้ง-จิระ มะลิกุล และ วรรณฤดี มือขวาของพี่เก้ง ช่วยกันคิดว่าเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ถ้าวัยอลวนรุ่น 1 ต้องจัดการกับปัญหาของวัยอลวนที่เป็นลูกของตัวเองใน พ.ศ. นี้ แล้วก็นำเอานิยายเรื่องนี้มาทำเป็นบทภาพยนตร์ ตอนนี้ตื่นเต้นน้อยลง เริ่มตกตะกอน ใช้เวลามากขึ้นเรื่อยๆ กับการเก็บรายละเอียดรอบๆตัว การเตรียมงานต่างๆ ก็กำลังจะพร้อมที่จะเปิดกล้องแล้ว รู้สึกว่ามันน่าจะเป็นหนังที่ดี และตั้งใจจะทำวัยอลวนให้ดีที่สุด
ส่วนเหตุผลที่ใช้นักแสดงใหม่มารับบท ลูกสาว และ ลูกชายของตั้มกับโอ๋ คือ อยากให้คนดูได้เห็นลูกๆของตั้มกับโอ๋เป็นครั้งแรก อยากให้คนดูได้เห็นว่า 30 ปี ที่ตั้มกับโอ๋แต่งงานกันไป มีลูกหน้าตาเป็นยังไง ซึ่งนักแสดงทั้งสองคนจะต้องมีคาแรกเตอร์ที่จะทำให้คนดูเชื่อได้ว่าเป็นลูกสาวและลูกชายของตั้มกับโอ๋ ทั้งใบตองเป็นนักศึกษามช. ปี 3 อายุ 17-21 ปี ที่จะต้องถอดแบบพ่อคือตั้ม หรือ คุณไพโรจน์ ส่วนหนามเตย อายุประมาณ 14-16 ปี จะเป็นผลผลิตของเด็กผู้ชายวัยรุ่นม.ปลายในสมัยนี้”
ผู้ที่มีบุคลิกเข้าตาและมีหน้าตาละม้ายคล้ายตั้ม&โอ๋ มีอายุอยู่ในช่วงวัยดังกล่าว สามารถส่งรูปถ่ายขนาดโปสการ์ด จำนวน 2 รูป คือ เต็มตัว และ ครึ่งตัว มายัง ตู้ป.ณ.12 ปณฝ.ศรีนคริทรวิโรฒ 10117 โดยวงเล็บมุมซอง “สมัครเป็นลูกตั้ม&โอ๋” ได้ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. — 30 พ.ย. 47 โดยจะมีการประกาศผลในวันที่ 15 ธันวาคม 2547 ทางคลื่น 93.5 EFM , เวปไซต์ www.gmmtaihub.com และ เวปไซต์ www.fivestarent.com
ประสานงาน : พี 0-19282199
นักแสดงที่ต้องการ
1. ลูกสาวตั้ม&โอ๋ - ใบตอง (อายุ 17 -21 ปี)
2. ลูกชายตั้ม&โอ๋ - หนามเตย (อายุ 14-16 ปี)
หมายเหตุ* ตั้ม หมายถึง คุณไพโรจน์ สังวริบุตร
โอ๋ หมายถึง คุณลลนา สุลาวัลย์
บุคลิก
1. ใบตอง
- ลูกสาวคนโต อายุ 21 ปี
- เรียนมหาวิทยาลัย ปี 3
- หน้าตาสวยเก๋ คมขำ ผิวสีน้ำผึ้ง ตาสองชั้น รูปร่างเหมาะ เรียกว่า “สวย” เพราะ
ยามว่างก็หาเงินด้วยการเป็นพริตตี้เชียร์สารพัดสิ่ง
- มั่นใจในตัวเอง
- มีความคิดความอ่าน ชอบแสดงความคิดเห็น
- พูดจาชัดถ้อยชัดคำ ไม่หน่อมแน้ม ไม่หยาบคาย แต่ก็ไม่หวาน
2. หนามเตย
- ลูกชายคนเล็ก อายุ 15 ปี
- เรียนอยู่ม.4
- เด็กวัยรุ่น หน้าตาเท่ ยิ้มฟันสวย มือไม้สวย ติดสำอาง เรียกว่า “หล่อ”
- สนใจดนตรีถึงขั้นคลั่ง ชอบนักร้องพวก J-Rock
- เรียนไม่ค่อยเก่ง แต่งตัวไม่เรียบร้อย
กติกา
หากคุณคิดว่ามีบุคลิกเข้าตาและมีหน้าตาละม้ายคล้ายตั้ม&โอ๋ มีอายุอยู่ในช่วงวัยดังกล่าว สามารถส่งรูปถ่ายขนาดโปสการ์ด จำนวน 2 รูป คือ เต็มตัว และ ครึ่งตัว มายัง ตู้ป.ณ.12 ปณฝ.ศรีนคริทรวิโรฒ 10117 โดยวงเล็บมุมซอง “สมัครเป็นลูกตั้ม&โอ๋”ได้ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ย. — 30 พ.ย. 47
ประกาศผลในวันที่ 15 ธันวาคม 2547 ทางคลื่น 93.5 EFM , เวปไซต์ www.gmmtaihub.com และ เวปไซต์ www.fivestarent.com
ประวัติผู้กำกับฯ “วัยอลวน 4”
ฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์ — อ้ำ
บัณฑิตอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นเดียวกับผุสชา โทณะวนิก และ พิไลวรรณ บุญล้น
(นี่ไม่ได้เจตนาเพื่ออ้างอิง แต่ให้ไว้เป็นแนวทางในการคำนวณอายุ)
ราศีสิงห์ ชอบความบันเทิง และสนุกกับการเป็นผู้นำ มักเลือกที่จะมองโลกในแง่ดี และใช้อารมณ์ขันมองปัญหาและแก้ปัญหา
ทำมาหลายอาชีพ นับแต่ครูสอนภาษาในโรงเรียนกวดวิชา เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์โรงแรม บรรณาธิการนิตยสารผู้หญิง ค้นหาข้อมูลและเขียนบทรายการโทรทัศน์ นักเขียนอิสระ แต่ที่ทำนานที่สุด คือ อาชีพโฆษณา ตั้งแต่หน้าที่เขียนข้อความ (Copy Writer) จนถึงผู้กำกับความคิดสร้างสรรค์ (Creative Director) และตำแหน่งสุดท้าย คือ กรรมการผู้จัดการ (Managing Director) ของบริษัทโฆษณาอันดับต้นๆของประเทศไทย ชื่อ เจ วอลเตอร์ ทอมสัน แต่ผลงานสร้างชื่อระยะหลังกลับเป็นงานแปล บริดเจ็ทโจนส์ไดอารี่ เล่ม 2 และ วีรกรรมทำเพื่อเงิน เล่มที่ 1-2 และ คอลัมน์ About Him
ร่วมงานกับ หับ โห้ หิ้น บางกอก เมื่อปี พ.ศ.2543 ในตำแหน่งผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา และเป็นที่ปรึกษาเบ็ดเตล็ดภาพยนตร์ไทยในเครือ หับ โห้ หิ้น มาทุกเรื่อง (เบ็ดเตล็ดจริงๆ นะ) ตั้งแต่ สตรีเหล็ก 1, สตรีเหล็ก 2, 15 ค่ำ เดือน 11 และ แฟนฉัน จนกระทั่ง จิระ มะลิกุล เสนอโครงการ “วัยอลวน รีเทิร์น” (หรือ วัยอลวน 4) ให้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องแรก จึงพยักหน้ารับงานโดยไม่ต้องคิด เพราะนี่เป็นเกียรติสูงสุดครั้งหนึ่งในชีวิต
หวังว่าคุณสมบัติ อุปนิสัย และประสบการณ์ รวมทั้งการเป็นแม่ของลูกชายวัยรุ่น จะทำให้ วัยอลวน 4 เป็นภาพยนตร์ไทยที่คนไทยจะรัก ในปี พ.ศ. 2548
นี่ยังไม่นับฝีมือความตั้งใจ และทีมงานชั้นหนึ่งอีกต่างหาก...จริงไหม!!
หมายเหตุ : 1. ผู้ไม่คุ้นเคยมักสะกดนามสกุลและชื่อเล่นผิด
2. ข้อความบางตอนอาจเสี่ยงต่อการถูกหมั่นไส้ โปรดพิจารณา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ