เทรนด์ ไมโคร เปิดเกมรุกตลาดผู้ใช้ตามบ้าน ส่งเทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 กวาดตลาด

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2004 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโคร เปิดเกมรุกตลาดผู้ใช้ตามบ้าน ส่งเทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 กวาดตลาด ด้วยคุณสมบัติเด่นด้านการป้องกันการบุกรุกด้าน Wi-Fi และฟิชชิ่ง พร้อมด้วยออปชั่นสำหรับเครือข่ายภายในบ้าน
บริษัท เทรนด์ไมโคร (TSE: 4704, NASDAQ: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนระบบเครือข่าย และระบบรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ได้เปิดเผยถึงซอฟต์แวร์ป้องกันไวรัสสำหรับผู้ใช้ตามบ้านเวอร์ชั่นใหม่ เทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 (Trend Micro? PC-cillin? Internet Security 2005) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลผลิตภัณฑ์ในการป้องกันไวรัสสำหรับคอนซูเมอร์
เทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 ได้รวมคุณสมบัติใหม่ด้านความเป็นส่วนตัว ความเสถียรภาพ และฟังชั่นด้านรักษาความปลอดภัยให้กับพีซีและเครือข่ายภายในบ้าน พร้อมกับมีความสามารถในการตรวจจับการบุกรุกทางด้าน Wi-Fi, ป้องกันการหลอกลวงทางด้านอีเมล์หรือฟิชชิ่ง, การกำจัดสปายแวร์ และความสามารถด้านบริหารจัดการพีซีได้หลายเครื่องภายในระบบเครือข่าย ซึ่งทำให้พีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 มีความสามารถทางด้านการรักษาความปลอดภัยที่ครอบคลุม สำหรับการใช้งานระบบเครือข่ายภายในบ้าน องค์กรธุรกิจขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ (โซโห)
จากความสามารถและการให้บริการที่เพิ่มขึ้น ทั้งทางด้านบรอดแบนด์ ระบบเครือข่ายไร้สาย และเทคโนโลยีสำหรับที่พักอาศัย ทำให้โฮมเน็ตเวิร์กหรือเครือข่ายภายในบ้านได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น บ้านเรือนธุรกิจขนาดเล็กและ โฮมออฟฟิศจำนวนมาก ต่างก็มีการใช้งานคอมพิวเตอร์มากกว่าหนึ่งเครื่อง มีการแบ่งปันทรัพยากรในระบบเครือข่ายกัน มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลา และมีการติดตั้งระบบไร้สายเพื่อรองรับอุปกรณ์ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ เช่น แลปท็อปคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ซึ่งการเพิ่มขึ้นของการใช้งานอินเทอร์เน็ตนี้ ทำให้ภัยคุกคามที่มาจากอินเทอร์เน็ต เช่น ไวรัส, สแปม, สปายแวร์, แฮกเกอร์ หรือว่าการหลอกลวงทางด้านอีเมล์ (ฟิชชิ่ง)นั้นเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย
คุณสมบัติใหม่ที่เรียกว่า Home Network Control ในพีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 ช่วยให้ผู้ใช้สามารถกำหนดการติดตั้งได้โดยง่าย ทั้งการอัพเดท และจัดการระบบรักษาความปลอดภัยในพีซีทุกเครื่องที่อยู่ในระบบเครือข่ายภายในบ้านโดยการควบคุมจากจุดเดียว และใช้รหัสหรือพาสเวิร์ดป้องกันระบบเครือข่าย
คุณสมบัติการป้องกันการบุกรุกด้าน Wi-Fi ทางเครือข่ายไร้สายเป็นครั้งแรกในอุตสาหกรรมการป้องกัน ไวรัสที่ช่วยเตือนให้ผู้ใช้ตามบ้านได้ทราบถึงแขกที่ไม่ได้รับเชิญในระบบเครือข่ายไร้สาย โดยให้ระวังผู้ขโมยแบนด์วิธและเหล่าภัยคุกคามที่ไม่พึงปรารถนา นอกจากนั้นยังเพิ่มความสามารถในการประเมินจุดบกพร่องได้อย่างอัตโนมัติ โดยตรวจสอบคอมพิวเตอร์ทุกเครื่อง เพื่อหาจุดบกพร่องในระบบปฏิบัติการและบราวเซอร์ และคลิ้กเดียวเพียงครั้งเดียวในการแพตช์หรือแก้ไขจุดบกพร่องเหล่านั้น
ซอฟต์แวร์การป้องกันฟิชชิ่ง ที่ติดตั้งในพีซี ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 ได้ช่วยเหลือผู้ใช้ตามบ้านให้มีความสามารถในการป้องกันตัวเองจากอีเมล์ขยะประเภทต่างๆ โดยมีเป้าหมายอยู่ที่ผู้ใช้ที่ขาดความรู้ ในการมองอีเมล์ที่ส่งมาให้ออก รวมกระทั่งถึงเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อป้องกันข้อมูลส่วนตัวและทางการเงิน โดยการกีดขวางการส่งข้อมูลออกไปยังเว็บไซต์หลอกลวงต่างๆ ซึ่งทำให้ผู้ใช้สามารถป้องกันตัวเองได้ก่อนที่จะเกิดความหายนะขึ้น
นายรัฐสิริ ไข่แก้ว ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ กล่าวว่า “พีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 ได้นำเสนอชุดการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเป็นที่ต้องการสำหรับการต่อสู้กับภัยคุกคามแบบต่างๆ ที่จะมารบกวนผู้ใช้ในทุกวันนี้ เปรียบได้กับผลิตภัณฑ์ระดับสุดยอดอย่าง เทรนด์ ไมโคร เอ็นเทอร์ไพร์ซ โปรเทคชั่น หรืออีพีเอส สำหรับผู้ใช้ตามบ้านและสำหรับโฮมออฟฟิศ ซึ่งการปรับปรุงหลักๆ ส่วนใหญ่จะเพิ่มความสามารถด้านการป้องกันสปายแวร์ ,ไฟร์วอลล์และการกลั่นกรองยูอาร์แอล (URL) เพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้สามารถป้องกันผู้ใช้ในความเป็นส่วนตัวได้”
สำหรับคุณสมบัติของพีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 ประกอบด้วย การเพิ่มประสิทธิภาพทางด้านการป้องกันสปายแวร์ เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้จากการเฝ้ามองพฤติกรรมที่ไม่ต้องการ หรือป้องกันการขโมยข้อมูลความเป็นส่วนตัวเพิ่มความสามารถของไฟร์วอลล์ส่วนบุคคล องค์ประกอบสำคัญที่ป้องกันผู้ใช้จากเหล่าแฮกเกอร์ หรือว่าผู้บุกรุกต่างๆ และมีการเสริมประสิทธิภาพทางด้านการป้องกันสแปม รวมทั้งการกลั่นกรอง URL เพื่อช่วยในการสกัดกั้นอีเมล์ขยะที่ไม่ต้องการ และช่วยเหลือผู้ใช้เข้าไปยังเว็บไซต์ที่ไม่เหมาะสมอย่างจำกัด และระบบการเตือนภัยถึงการแพร่ระบาดของไวรัส จะช่วยเตือนให้ผู้ใช้ทราบแต่เนิ่นๆ ถึงภัยคุกคามใหม่ๆ ที่จะส่งผลต่อผู้ใช้งาน รวมถึงแพตเทิร์นของไวรัสใหม่ๆ จะถูกอัพเดทโดยอัตโนมัติเพื่อป้องกันก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้น
นายรัฐสิริ กล่าวถึงการทำตลาด เทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ 2005 ว่า “เทรนด์ ไมโครมีแผนขยายช่องทางการจัดจำหน่ายมากขึ้น โดยจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนรายย่อย และร้านค้าปลีกผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักคือ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด”
นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังวางแผนการตลาดเพื่อการรุกตลาดป้องกันไวรัสอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย อาทิ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมการตลาด และรายการส่งเสริมการขาย สำหรับพีซี ซิลลิน 2005 จะวางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนธันวาคม 2547 เป็นต้นไป ในราคา 1,490 บาท(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ด้วยคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ 1,000 ชุดต่อเดือน
สำหรับในปี 2547 เทรนด์ ไมโครคาดว่าจะมียอดขายในประเทศไทยประมาณ 100 ล้านบาทโดยมาจากตลาดองค์กร 90% และตลาดผู้ใช้ตามบ้าน 10% และคาดว่าตลาดผู้ใช้ตามบ้านจะเพิ่มสัดส่วนขึ้นเป็น 21-23% ในปี2548
เทรนด์ ไมโคร พีซี-ซิลลิน อินเทอร์เน็ต ซีเคียริตี้ 2005 ยังมีวางจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ของเทรนด์ไมโคร และสามารถติดต่อผ่านทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของเทรนด์ไมโครได้ และสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถแวะเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.trendmicro.com/personal
ข้อมูลเกี่ยวกับ บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำด้านซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก สำหรับผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโคร ได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบมูลค่าเพิ่ม และผู้ให้บริการสนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ เว็บไซต์ www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, โลโก้ที-บอลล์, พีซี-ซิลลิน เป็นเครื่องหมายการค้าของเทรนด์ ไมโคร อิงค์. ส่วนชื่อสินค้า หรือบริษัทอื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้า หรือชื่อจดทะเบียนของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439- 4600 ต่อ 8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ