ททท. จับมือ แพน-ราชเทวี กรุ๊ป นำศาสตร์ดลจิตลดความอ้วน ดึงนักท่องเที่ยวทั่วโลก

ข่าวท่องเที่ยว Monday November 15, 2004 10:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ย.--
ททท. จับมือ แพน-ราชเทวี กรุ๊ป ร่วมแคมเปญ “ Happiness on Earth” จับกระแสสุขภาพตลาดโลก นำศาสตร์ทางเลือกใหม่ “ ดลจิต ” มาใช้เปลี่ยนพฤติกรรม ช่วยลดความอ้วนอย่างปลอดภัย มั่นใจมีศักยภาพดึงนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก และสร้างรายได้จำนวนมหาศาลให้กับประเทศไทย ประเดิมโปรโมตในงาน World Travel Market ประเทศอังกฤษ
นางจุฑามาส ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในพฤศจิกายนนี้ ททท.ได้นำภาคเอกชนที่ประกอบธุรกิจด้านการท่องเที่ยว 95 บริษัท เข้าร่วมงาน World Travel Market (WTM 2004) จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ Thailand Happiness on Earth โดยหนึ่งในบริษัทเอกชนที่ ททท. มั่นใจว่าจะมีโอกาสทำตลาดในฐานะผู้ขายระดับนานาชาติ ก็คือ บริษัท แพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งในปัจจุบันมีบริการใหม่ที่เรียกว่า “ ดลจิต ” ซึ่งเป็นศาสตร์ใหม่ที่สามารถนำมาใช้ลดความอ้วนอย่างได้ผลดี เป็นการใช้กลยุทธ์เจาะกลุ่มคนรักสุขภาพทั่วโลก อีกทั้งจะเป็นส่วนสำคัญที่ดึงนักท่องเที่ยวและนำรายได้เข้าสู่ประเทศอย่างมหาศาล
นายอรรควุฒิ สุวรรณประกร ผู้ช่วยประธาน ฝ่ายพัฒนาการตลาดและการผลิต บริษัท แพน ราชเทวี กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ศาสตร์ดลจิต เป็นบริการใหม่ที่ คณะผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ของ แพน ราชเทวี กรุ๊ปฯ ได้ค้นคว้าและทดลองนำมาใช้ปรับพฤติกรรมของมนุษย์ เพื่อนำมาใช้รักษาสุขภาพและบำบัดโรคต่างๆ โดยที่ได้ผลอย่างเห็นได้ชัดก็คือ การลดความอ้วน ซึ่งจะมีการวินิจฉัยเป็นรายบุคคล เพื่อให้ผู้ร่วมโปรแกรมแต่ละคนหยั่งรู้ถึงตนเองทุกด้าน เพื่อจะนำมาใช้สร้างพฤติกรรมสมดุล ด้วยวิถีทางที่รื่นรมย์ ไม่บีบบังคับ ไม่หักโหม ไม่ต้องทรมานตัวเอง ที่สำคัญคือไม่ใช้ยาหรือสารเคมีใดๆ แต่จะใช้บรรยากาศและกลิ่นไอที่ละเมียดละไม อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะไทยเข้ามาเป็นส่วนประกอบ ซึ่งถือได้ว่าเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ต้องการรักษาสุขภาพและลดความอ้วนอย่างได้ผลในระยะยาว มีความปลอดภัยสูง ทั้งนี้ การใช้ศาสตร์ดลจิตนี้ จะอยู่ภายใต้ Vitalite Excellent Center (ไวทาไลท์ เอ็กแซลเลนท์ เซ็นเตอร์) ที่จะเข้าไปรวมกับโปรแกรมท่องเที่ยวอื่นๆ เพื่อจับกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเป็นหลัก ในระยะเริ่มต้นนี้ ตั้งงบในการลงทุนอยู่ที่ 20 — 30 ล้านบาท และจะพัฒนาขยายการให้บริการครอบคลุมมากขึ้น ซึ่งคาดว่าจะใช้งบลงทุนมากถึง 300 ล้านบาท ในระยะเวลา 4 — 5 ปี
“ ศาสตร์ดลจิตนี้ เป็นโปรแกรมที่สอดคล้องกับนักท่องเที่ยวอย่างมาก เนื่องจากใช้ระยะเวลาเพียง 3 วัน วันละ 2 ชั่วโมง ในการปฏิบัติเท่านั้น จากนั้นผู้เข้าร่วมโปรแกรมสามารถนำกลับไปปฏิบัติที่บ้านได้เอง โดยจะมีชุดอุปกรณ์เฉพาะรายที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเห็นผลได้ภายในระยะเวลาเพียง 4 สัปดาห์ สำหรับผู้ที่เข้าโปรแกรมลดความอ้วนด้วยศาสตร์ดลจิต จะส่งผลต่อเนื่องในระยะยาว เพราะเป็นการสร้างพฤติกรรมให้ใส่ใจในคุณภาพอย่างยั่งยืน ช่วยป้องกันการกลับมาของน้ำหนักเกินอย่างได้ผล การเข้าร่วมกับโครงการ Thailand Happiness on Earth จึงน่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้เป็นอย่างดี นายอรรควุฒิกล่าวและเพิ่มเติมว่า
ปัจจุบัน องค์การอนามัยโรคระบุว่าทั่วโลก มีประชากรที่มีน้ำหนักเกินและเป็นโรคอ้วนมากกว่า 1 พันล้านคน โดยมีสัดส่วนเฉลี่ยสูงถึงประมาณร้อยละ 33 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นอีกปัญหาที่ทำให้เรือนร่างขาดความสมดุล อีกทั้งยังก่อให้เกิดโรคภัยต่างๆ ฉะนั้น เหตุผลของการลดความอ้วนเพื่อสุขภาพจึงมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น สำหรับโปรแกรมดลจิต ซึ่งเป็นหนึ่งของโปรแกรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ เชื่อว่าน่าจะช่วยผลักดันให้โครงการ Thailand Happiness on Earth ประสบกับความสำเร็จ และคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวสนใจเดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก โดยเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้จำนวนมหาศาลให้กับประเทศไทยในปี 2548 เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่ลดความอ้วนอย่างได้ผลระยะยาวต่อสุขภาพตามที่ตลาดโลกต้องการ อีกทั้งยังมีรูปแบบที่เข้าถึงคุณลักษณะของความเป็นไทยสูง ” นายอรรควุฒิกล่าวในที่สุด
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
กนกนันท์ ขจีเจริญ โทรศัพท์ 0-2253-6891-8 ต่อ 3401
ประภาส จรสรัมย์ โทรศัพท์ 0-2662-0484 มือถือ 0-1827-7354
จิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทรศัพท์ 0-2662-0484 มือถือ 0-1613-1865--จบ--

แท็ก earth   ททท.   APP  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ