กบข. เล็งประโยชน์ในการลงทุนเพื่อการศึกษาโดยออกสวัสดิการสินเชื่อเพื่อการศึกษา

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 4, 2005 11:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--กบข.
กบข. เล็งประโยชน์ในการลงทุนเพื่อการศึกษาโดยออกสวัสดิการสินเชื่อเพื่อการศึกษา พร้อมหนุนสินเชื่อเพื่อซื้อคอมพิวเตอร์หรือ Notebook ตอบรับการศึกษายุคไร้พรมแดน
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงตลอดเวลาที่ผ่านมานอกจาก กบข. ได้มุ่งมั่นบริหารเงินออมของสมาชิก เพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่ชีวิตในยามเกษียณแล้ว กบข.ยังเล็งเห็นประโยชน์ในการลงทุนเพื่อการศึกษาโดยที่ผ่านมา กบข. ได้ร่วมกับ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ออกสวัสดิการ “โครงการสินเชื่อการศึกษากรุงไทยเพื่อสมาชิก กบข.“ มอบสินเชื่ออัตราพิเศษเพื่อสนับสนุนโครงการศึกษาต่อตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงปริญญาเอก ในวงเงินสูงสุดไม่เกิน 500,000 บาท ระยะเวลาในการผ่อนชำระสูงสุดนาน 8 ปี เพื่อเป็นการยกระดับความรู้ความสามารถ ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงทั้งในหน้าที่การงานและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของสมาชิก โดยที่ผ่านมานั้นได้มีสมาชิกสนใจใช้บริการเพื่อการศึกษาต่อของตนเองในระดับปริญญาโทและเพื่อเป็นทุนการศึกษาต่อของบุตรธิดาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ เพื่อตอบรับกับแนวทางการศึกษาใน ยุคไร้พรมแดนในปัจจุบัน โครงการดังกล่าวยังได้ครอบคลุมสินเชื่อเพื่อซื้อคอมพิวเตอร์หรือ Notebook พร้อมอุปกรณ์อีกด้วย โดยจะสนับสนุนสินเชื่อตามวงเงินที่จ่ายจริง แต่สูงสุดไม่เกินรายละ 50,000 บาท ระยะเวลาผ่อนชำระนาน 2 ปี อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับหลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน
ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์เบื้องต้นในการขอใช้สิทธิของโครงการดังกล่าวนี้ หน่วยงานต้นสังกัดจะต้องลงนามบันทึกข้อตกลงในหลักการกับธนาคารก่อนจึงจะสามารถใช้สิทธิดังกล่าวได้ ซึ่งขณะนี้ได้มีหน่วยงานราชการลงนามเห็นชอบในหลักการแล้วถึงจำนวน 134 หน่วยงาน โดยสามารถตรวจสอบการลงนามได้ที่หน่วยงานต้นสังกัดของสมาชิกหรือที่ www.gpf.or.th
หากสมาชิก กบข. ท่านใดประสงค์เข้าร่วมโครงการสวัสดิการสินเชื่อการศึกษา กรุงไทยเพื่อสมาชิก กบข. สามารถยื่นเอกสารเพื่อดำเนินการได้ที่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา ทั่วประเทศ หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร.1551 กรุงไทยโฟนเซอร์วิส และศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร.1179 กด 6
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข.
โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th--จบ--

แท็ก ebook   กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ