ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือฐานเศรษฐกิจ จัดสัมมนาอสังหาฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 16, 2004 14:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
ตลาดหลักทรัพย์จับมือฐานเศรษฐกิจ จัดสัมมนาใหญ่ปลายปีเรื่อง “เมกะโปรเจ็กต์แสนล้าน-ดอกเบี้ยขาขึ้น อสังหาริมทรัพย์ไปทางไหน” วิทยากรรับเชิญระดับ “คูรู” นำโดย “อนันต์-ไชชยันต์-ขรรค์-ลดาวัลย์-ดร.ปิยัสวัสดิ์” มาชี้ทิศเศรษฐกิจและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันจะไทางไหน ด้านหม่อมอุ๋ย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล เป็นประธานกล่าวเปิดงานวันที่ 18 พ.ย.ที่โรงแรมเมอร์ชั่นอคร์ท
นายจิตติศักดิ์ นันทพาณิช บรรณาธิการบริหาร หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ เปิดเผยว่า หลังจากวิกฤติเศรษฐกิจในปี 2540 เป็นต้นมาหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ได้ริเริ่มจัดงานสัมมนาธุรกิจอสังหาริม ทรัพย์ มาอย่างต่อเนื่องจนกระทั้งปัจจุบัน และในปีนี้ก็เช่นกัน หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจได้ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดสัมมนาใหญ่เรื่อง “เมกะโปรเจ็กต์แสนล้าน-ดอกเบี้ยขาขึ้น อสังหาริมทรัพย์ไปทางไหน” โดยเนื่อหาในการสัมมนามุ่งเน้นในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงและเคลื่อนไหวสถานการณ์เศรษฐกิจภายในประเทศและภายนอกประเทศ พร้อมทั้งวิเคราะห์ถึงสถานการณ์ในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
“ทั้งนี้อุตสาหกรมมอสังหาริมทรัพย์ ในช่วงปี 2547 ที่ผ่านมา เริ่มส่งสัญญาณชะลอตัวลงในไตรมาสแรกของปี 2547 ที่ผ่านมา เนื่องมาจากปัจจัยความไม่แน่นอน จากการเปลี่ยนแปลงของ สภาวะแวดล้อมภายนอกและภายในตั้งแต่ต้นปี 2547 ตลอดจนความผันผวนของราคาน้ำมัน ปัญหาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และความกังวลต่อแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่ากำลังจะปรับขึ้น รวมทั้งได้รับผลจากการสิ้นสุดโครงการอุดหนุนภาคอสังหาริมทรัพย์จากรัฐบาลในปลายปีที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการประมวลสถานการณ์ดังกล่าวหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ จึงจะจัดสัมมนาชี้ อนาคตธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในหัวข้อ “เมกโปรเจ็กต์แสนล้น —ดอกเบี้ยขาขึ้น อสังหาฯไปทางไหน” ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2547” ณ ห้องบอลรูม โรใแรมเมอนร์ชั่น คอร์ท รัชดา กรุงเทพฯ โดยได้เชิญวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านการเงิน-การคลังนักพัฒนา อสังหาริมทรัพย์ และนักวิชาการ ข้าราชการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาที่อยู่อาศัย มาร่วมเป็นผู้บรรยายถึงทิศทางในอนาคต อุปสรรค และปัญหาที่ควรระวัง และร่วมกันกำหนดแนวทางเพื่อเป็นการขับเคลื่อนให้ภาคอสังหาริมทรัพย์เติบโตอย่างบูรณาการและยั่งยืน
ทั้งนี้วิทยากรรับเชิญประกอบด้วย ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ ประธานกรรมการบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกสิกรไทย จำกัด จะมองแนวโน้มเศรษฐกิจไทยปี 2548 โดยวิเคราะห์ถึงปัจจัยเสียงด้านราคาน้ำมันโลก การปรับขึ้ยนของอัตราดอกเบี้ย ที่จะมีผลต่อเศรษฐกิจและส่งผลถึงภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, นางลดาวัลย์ ธนะธนิต ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ให้มุมมองเรืองสินเชื่อโครงการชี้ทิศธุรกิจ, นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ วิเคราะปริมาณสินเชื่อรายย่อย บอกอะไรกับภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, นายไชยันต์ ชาครกุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัทลลิลพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) บรรยายเรื่องผู้ประกอบการปรับตัวอย่างไรในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และ นายอนันต์ อัศวโภคิน ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) จะออกมาชี้ทิศธุรกิจปี 2548
นายจิตติศักดิ์ กล่าวต่อว่า หลังจากที่นำเสนอกำหนดการสัมมนาไปแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ มีผลตอบรับจากผู้สนใจจำนวนมากที่สนใจเข้ร่วมฟังสัมมนาครั้งนี้ ซึ่งทางผู้จัดงานได้กำหนดพื้นที่ผู้ร่วมสัมมนาไว้ประมาณ 700-800 ที่นั่ง ปัจจุบันยังพอมีที่ว่างเพื่อให้ผู้สนใจและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าสร่วมสัมมนาดังวกล่าวได้ โดยใช้วิธีโทรศัพท์สำรองที่นั่งได้ที่ฐานเศรษฐกิจและตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ