“ยูพีเอส” เปิดเที่ยวบินใหม่สู่จีน การให้บริการเที่ยวบินใหม่นี้ เป็นการขานรับปริมาณการส่งออกในจีนที่เพิ่มมากขึ้น

ข่าวทั่วไป Wednesday November 17, 2004 09:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยูพีเอสได้เริ่มให้บริการเที่ยวบินใหม่ 12 เที่ยวแรก
สู่จีน โดยให้บริการด้วยเครื่อง MD-11 ไปยังเซี่ยงไฮ้ สำหรับการเปิดเที่ยวบินใหม่ ซึ่งยูพีเอสเพิ่งได้รับการอนุมัติจากกรมการขนส่งของสหรัฐอเมริกา จะทำให้ยูพีเอสสามารถให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศ เพิ่มขึ้นอีก 3 เท่า จาก 6 เที่ยวบิน เป็น 18 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ อย่างไรก็ตาม การให้บริการเที่ยวบินใหม่นี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณการส่งออกไปยังประเทศจีนในไตรมาสที่สามของยูพีเอส กว่า 129%
มร. เดวิส แอบเน่ ประธานบริษัทยูพีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า “ต้องขอขอบคุณสำหรับการให้บริการเที่ยวบินใหม่นี้ ที่ทำให้ยูพีเอสสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยการให้บริการที่เพิ่มมากขึ้นได้ ในโลกที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วเช่นนี้ ประเทศจีนอาจจะเป็นโอกาสทางธุรกิจที่น่าจับตามองมากที่สุดในยุคนี้ นอกจากนี้ ตัวเลขการเติบโตของเราในจีน แสดงให้เห็นว่าลูกค้ากำลังให้ความสนใจที่จะหันมาใช้บริการที่มีประสิทธิภาพและวางใจได้ของยูพีเอส ซึ่งมีเครือข่ายอยู่ทั่วโลกมากขึ้น”
ยูพีเอส ได้เข้ามาเปิดตลาดในจีนตั้งแต่ปี 2531 และเป็นบริษัทขนส่งทางอากาศสัญชาติอเมริการายเดียว ที่ให้บริการขนส่งสินค้าทางอากาศแบบบินตรงจากสหรัฐอเมริกาไปยังจีน ซึ่งเริ่มให้บริการ เมื่อยูพีเอสได้รับสิทธิทางการบินจากกรมการขนส่งสหรัฐให้สามารถบินตรงสู่จีนได้เป็นครั้งแรก ในปี 2544 นอกจากนี้ การเปิดเที่ยวบินใหม่ในครั้งนี้ จะทำให้ยูพีเอสสามารถให้บริการขนส่งทางอากาศไปยังเซี่ยงไฮ้ เพิ่มอีก 12 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ สำหรับในปีหน้า ยูพีเอสจะเริ่มให้บริการแบบบินตรงจากสหรัฐอเมริกาไปยังกวางเจา ในเขตเพิร์ล ริเวอร์ เดลต้า ซึ่งเป็นเขตมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว อีก 6 เที่ยวบิน นอกจากนั้น เพื่อรองรับเที่ยวบินใหม่นี้ ยูพีเอสกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศที่เซี่ยงไฮ้ และการเริ่มให้บริการแบบบินตรงทุกวันไปยัง 3 เขตเศรษฐกิจหลักของจีน ได้แก่ เพิร์ล ริเวอร์ เดลต้า, แยงซี ริเวอร์ เดลต้า และโบไฮ เบย์
มร. เคน โทรอค ประธานบริษัทยูพีเอส แอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า การเปิดเที่ยวบินใหม่ไปยังเซี่ยงไฮ้ และกวางเจา รวมทั้งแผนที่จะสร้างศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศที่เซี่ยงไฮ้ จะทำให้ยูพีเอสสามารถเชื่อมโยงเศรษฐกิจตลอดทั้งสัปดาห์ไปยังเอเชียและประเทศอื่นๆ ในโลกได้ นอกจากนี้ เรายังวางแผนที่ก้าวขึ้นมาเป็นบริษัทด้านการขนส่งทางอากาศในอันดับต้นๆ ของจีน และยังคงแสวงหาช่องทางต่างๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง
ปีที่แล้ว ยูพีเอสได้กลายมาเป็นเจ้าของบริษัทซิโนทรานส์ในประเทศจีน และยูพีเอสยังเป็นบริษัทขนส่งด่วนต่างชาติรายแรกที่ได้เข้ามาเป็นพันธมิตรกับสายการบินแยงซี ริเวอร์ เอ็กซ์เพรส แอร์ไลน์ ซึ่งเป็นสายการบินภายในประเทศของจีน ทำให้สามารถลดระยะเวลาการขนส่งมายังภูมิภาคนี้ได้เร็วขึ้นอีก 1 วัน รวมทั้งยูพีเอสยังได้ก่อตั้งสำนักงานของตนเองที่นอกเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน อันเป็นสัญลักษณ์ของข้อตกลงครั้งใหม่ที่ขยายขึ้นกับประเทศจีนอีกด้วย
นอกจากนี้ ยูพีเอสกำลังขยายการให้บริการเข้าไปในภูมิเอเชีย ซึ่งเป็นศูนย์กลางการค้าที่มีการค้าเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยผ่านศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศในภูมิภาคนี้ ที่ฟิลิปปินส์ด้วย สำหรับผลประกอบการในไตรมาสล่าสุด ยูพีเอสมีปริมาณการส่งออกทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพิ่มขึ้นถึง 29%
เพื่อรองรับการเติบโตดังกล่าว เมื่อเร็วๆ นี้ ยูพีเอสได้เพิ่มเที่ยวบินระหว่างฮ่องกงและศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศในภูมิภาคเอเชีย ที่สนามบินนานาชาติคลาค ประเทศฟิลิปปินส์ อีก 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ โดยปัจจุบัน ลูกค้าของยูพีเอสจะได้รับความสะดวกมากขึ้น อันเนื่องมาจากเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าต่อวัน จากฮ่องกง ผ่านสิงคโปร์ ไปยังสนามบินนานาชาติคลาค และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย โดยเที่ยวบินแต่ละเที่ยวระหว่างศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศ ที่สนามบินนานาชาติคลาค ประเทศฟิลิปปินส์ ไปยังประเทศศูนย์กลางทางเศรษฐกิจที่สำคัญในเอเชีย จะใช้เวลาในการบินประมาณ 4 ชั่วโมง
“ยูพีเอส” เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำโลกในธุรกิจบริการ Supply Chain ที่ให้บริการหลากหลายครบวงจรที่เชื่อมโยงขับเคลื่อนให้ “สินค้า ข้อมูลและเงินทุน” ไปในทิศทางเดียวกัน บริษัทยูพีเอส มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ “ยูพีเอส” ยังเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ค ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของ “ยูพีเอส” ได้ที่ UPS.com
แถลงข่าวในนาม : ยูพีเอส (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม : จิราพร บุนนาก (jiraporn.boonnark@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7
: พงศ์ชยุต ลดาวัลย์
บริษัท ยูพีเอส พาร์เซล ดีลิเวอร์รี่ เซอร์วิส จำกัด
โทร. 0 2712 3090--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ