มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน กับยอดเทคโนโลยีเหนือชั้นระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ขุมพลัง 165 แรงม้า ประหยัด น้ำมันสูงสุด 12.5 กม./ลิตร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 17, 2004 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--มิตซูบิชิ มอเตอร์ส
มิตซูบิชิ สเปซ แวกอน รถยนต์ของคนนำเทรนด์ที่ตอบรับกับรูปแบบการใช้ชีวิตที่หลากหลาย ด้วยนวัตกรรมยานยนต์อันชาญฉลาดที่เป็นสุดยอดเทคโนโลยี MIVEC ระบบวาล์วแปรผันที่ควบคุมการเปิด-ปิดวาล์วไอดี ให้แปรผันสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ ส่งผลให้เกิดการตอบสนองอัตราเร่งแซงฉับไวในรอบปานกลางและรอบสูง เมื่อเครื่องยนต์อยู่ในระดับ 3,600 รอบ / นาที ทั้งยังให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ต่ำเมื่อใช้รอบต่ำ
จากพลังขับเคลื่อนเหนือระดับของเครื่องยนต์ 4G69 MIVEC ขนาด 2.4 ลิตร 165 แรงม้า สมรรถนะและพลังสูงสุด ประหยัดน้ำมัน 12.5 กิโลเมตร/ลิตร (ทดสอบโดย มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น โดยใช้มาตรฐาน EU) เป็นคุณสมบัติโดดเด่นของ Mitsubishi Space Wagon พร้อมความล้ำหน้าอีกระดับกับเทคโนโลยีเหนือชั้นในเครื่องยนต์ MIVEC ด้วยระบบวาล์วแปรผัน ซึ่งจะช่วยให้การ ปิด-เปิดวาล์วไอดี ได้สอดคล้องกับสภาวะความต้องการของเครื่องยนต์ ด้วยการปรับระยะปิด-เปิดวาล์วไอดีให้เปลี่ยนแปลงตามรอบเครื่องยนต์ได้ถึง 3 ระดับ ทั้งในรอบต่ำ ปานกลาง และสูงได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด โดยการทำงานของวาล์วไอดีจะถูกควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ทำให้เกิดความแม่นยำ และส่งผลให้ส่วนผสมของอากาศกับเชื้อเพลิง ไหลเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อย่างเหมาะสมในทุกช่วงความเร็ว ในขณะที่ใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำและรอบปานกลาง การปิด-เปิดของวาล์วจะแปรผันได้อย่างเหมาะสมควบคู่กันไปกับรอบเครื่องยนต์ เพื่อให้ได้แรงบิดที่ต่อเนื่องและเน้นความประหยัดสูงสุด แต่เมื่อเร่งรอบเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มอัตราเร่งจนถึง 3,600 รอบ/นาที วาล์วไอดีจะเปิดเต็มที่ ทำให้ได้พละกำลังเต็มสมรรถนะ ผสานการออกแบบช่วงชักกระบอกสูบให้มีขนาดยาวขึ้น ผนวกกับการเคลือบสารโมลิบดีนัมที่ผนังลูกสูบเพื่อลดแรงเสียดทาน จึงช่วยเพิ่มแรงอัดและประสิทธิภาพการทำงานดีขึ้น เรียกพลังได้สูงสุด นอกจากนี้ ทีมวิศวกรยังได้ออกแบบและพัฒนาเครื่องยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มชิ้นส่วนเครื่องยนต์ที่ทำจากอลูมิเนียม ซึ่งนอกจากจะช่วยลดน้ำหนักแล้ว ยังเพิ่มความทนทานต่อความร้อนและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้สมบูรณ์แบบ พร้อมติดตั้งระบบควบคุมมลพิษแบบ Dual Manifold Catalytic Converter (MCC) ที่ใช้หม้อกรองไอเสียถึง 2 ชุด เพื่อให้การกรองมลพิษจากไอเสียมีประสิทธิภาพสูงสุด คืนอากาศบริสุทธิ์สู่สภาพแวดล้อม
ระบบวาล์วแปรผัน MIVEC จึงเป็นอีกหนึ่งแห่งความล้ำหน้าของเทคโนโลยีที่มิตซูบิชิ มอเตอร์ส นำมาใช้ในมิตซูบิชิ สเปซ แวกอน รถยนต์ที่เป็นทางเลือกใหม่ของคนนำสมัย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อประชาสัมพันธ์ (นุ้ย,นุ,ดา,จิม)
โทรศัพท์ 02-908-8000 Ext. 8392, 8171,8275--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ