พลิกโฉมใหม่กับมหกรรมแห่งความรู้ DTAC & NOKIA iAwards “คิดให้มัน(ส์) แล้วทำให้ได้”

ข่าวทั่วไป Wednesday November 17, 2004 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--ดีแทค
พลิกโฉมใหม่กับมหกรรมแห่งความรู้ DTAC & NOKIA iAwards “คิดให้มัน(ส์) แล้วทำให้ได้” คัดเยาวชนสมองไวชิงรางวัลกว่าล้านบาท ครอบคลุม 4D Application พร้อมฝึกกับมืออาชีพ
จากความสำเร็จทั้งสามครั้งของโครงการประกวดออกแบบแอพพลิเคชั่นบนมือถือ Mobile Application ในชื่อการแข่งขัน DTAC-NOKIA DOT AWARDS เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ สร้างเวทีและโอกาสให้เยาวชนที่กำลังศึกษาระดับ ปวส. และปริญญาตรี ได้แสดงความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ และเห็นถึงประโยชน์ของ Mobile Application ต่าง ๆ บนโทรศัพท์มือถือให้มากขึ้น
ล่าสุด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (ดีแทค) ร่วมกับ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด และ BECi ขยายความร่วมมือโดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐในการจัดโครงการมหกรรมแห่งความรู้ในปี2548 โดย สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) และ Software Park ประกาศเปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษาเข้าโครงการแข่งขัน การออกแบบ Mobile Application ซึ่งได้เปลี่ยนชื่อใหม่ เป็น DTAC&NOKIA iAwards “คิดให้มัน(ส์) แล้วทำให้ได้” โดยเน้นที่ แนวคิด (Idea) ความสร้างสรรค์ (Innovation) และ เทคโนโลยีการสื่อสาร (Information Technology)
นายพิพัฒน์พงศ์ โปษยานนท์ ผู้อำนวยการกลุ่ม Products & Services บมจ.โทเทิ่ล
แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “เยาวชนมีความสนใจเกี่ยวกับเรื่อง Mobile Application เพิ่มขึ้นอย่างมาก ทั้งในแง่วิชาการ และการประยุกต์ใช้ การประกวดดังกล่าว จึงเป็นที่สนใจมากขึ้นตามลำดับ ดังนั้น
ผู้บริหารโครงการจึงได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบของการแข่งขันให้ทันต่อเทคโนโลยี และเป็นรูปธรรมมากขึ้นเช่นกัน ซึ่งในปีนี้เรายังคงความร่วมมือกับ โนเกีย ในเรื่องการให้ความรู้ทางเทคโนโลยีเพื่อเป็นโจทย์สำหรับนักศึกษาในการเขียน Applications ใหม่ ๆ และสื่อสนับสนุนเพื่อวางแผนประชาสัมพันธ์โครงการนี้ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเราได้รับความร่วมมือจาก BECi ในการเผยแพร่ภาพกิจกรรมการแข่งขัน สปอตประชาสัมพันธ์ พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านร่วมโหวตผ่าน SMS เพื่อให้คะแนนทีมที่นำเสนอผลงานที่ดีที่สุด
นอกจากนั้นการแข่งขันและการตัดสิน ได้มุ่งเน้นถึงการทำงานเป็นทีมโดย เปิดโอกาสให้นักศึกษาจากหลายภาควิชามีสิทธิ์เข้าร่วมไม่เพียงคณะที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีทำให้รางวัลในปีนี้ได้แบ่งเป็นทีมชนะเลิศดีเด่นและชนะเลิศในแต่ละหัวข้อรวมถึงจะได้รับการฝึกอบรมในด้านวิชาการ การเสนอผลงาน และการทำงานร่วมกันจากนักบริหารมืออาชีพอีกด้วย”
นางสาวมาชิดา เตชะไพบูลย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่าย Consumer Product Management ของดีแทค ในฐานะผู้บริหารโครงการครั้งนี้กล่าวเพิ่มเติมว่า “สิ่งที่พัฒนาเพิ่มขึ้นของการแข่งขัน DTAC&NOKIA iAwards “คิดให้มัน(ส์) แล้วทำให้ได้” คือจะเน้นรูปแบบของโครงการเป็น Interactive Community
การมีส่วนร่วมของทีม และ การคิด application ที่มีการโต้ตอบที่ครอบคลุม 4 หัวข้อ 4D Application ซึ่งประกอบไปด้วย Communication, Entertainment, Information และ Business”
ภายในทีมต้องมีการคิดที่ครบทั้ง 4 หัวข้อ ไม่จำเป็นต้องเป็นนักศึกษาจาก 4 สาขาร่วมทีม แต่ให้มีความรู้ครบทั้ง 4 สาขา ให้เป็นความคิดที่สร้างสรรค์ มีแง่มุมธุรกิจ และด้านความเป็นไปได้ทางเทคนิค ซึ่งหัวข้อต่างๆ เป็นการปรับเปลี่ยนตามภาวะของตลาดในปัจจุบัน ซึ่งเทคโนโลยีสารสนเทศมีบทบาทอย่างมากต่อการพัฒนารูปแบบการสื่อสาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งโทรศัพท์มือถือ ซึ่งมีผู้ใช้บริการเป็นจำนวนมาก เนื่องจากผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสาร ส่ง SMS, MMS, ฟังเพลง, ร้องคาราโอเกะ, เล่นเกม รวมทั้งการดาวน์โหลดข้อมูลต่าง ๆ ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ โดยในครั้งต่อ ๆไป ก็จะมีการพัฒนาหัวข้อในการแข่งขันเช่นนี้อีกเช่นกัน
เพื่อให้การประชาสัมพันธ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและมีความน่าสนใจมากขึ้น เราได้มีการจัดโรดโชว์ไปตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ถึง 9 แห่ง ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยได้รับเกียรติจากนักพัฒนา Mobile Applications ตัวจริงเข้าร่วมแบ่งปันประสบการณ์แก่นักศึกษาถึงมหาวิทยาลัยอีกด้วย
ส่วนการอบรมใหญ่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคมนี้ที่ซอฟท์แวร์ปาร์ค เป็นการเปิดโอกาสให้กับนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการได้เพิ่มทักษะ ความรู้ก่อนการแข่งขันจริง รวมทั้งยังเปิดกว้างให้กับผู้ที่ไม่ได้แข่งขันมีสิทธิ์เข้าร่วมงานด้วย เนื้อหาการอบรมจะครอบคลุมถึงเรื่อง MMS, SMS, WAP, Symbian และ Java, Java
SIM, Mobile Internet, Marketing, Creative Thinking และอนาคตของ Mobile Application
นายสุวิทย์ พฤกษวัฒนานนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าปีนี้ทางโนเกียเน้นส่งเสริมเทคโนโลยี IMS (IP Multimedia Subsystem) ซึ่งเทคโนโลยีนี้ จะรองรับ Applications และบริการทางด้าน Multimedia ใหม่ๆ โดยมุ่งไปที่ Person-to-Person Multimedia Communication ซึ่งจะทำให้ Applications มีความน่าสนใจมากขึ้น เพราะจะมีการโต้ตอบกันระหว่างผู้ใช้ Interactive เช่น Real time Video Sharing, Online Game, Content Sharing ประกอบกับ Edge Network ของ DTAC ทำให้เราเชื่อว่าบริการ IP Multimedia จะเป็นวิวัฒนาการขั้นต่อไปของ Mobile Applications ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ Developers ร่วมเข้ามาพัฒนา Applications โดยไม่มีข้อจำกัดทางด้านเทคนิคเดิมๆอีกต่อไป ความคาดหวังของโครงการนี้คือ ต้องการจะเห็น Interactive Services ใหม่ บนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะทำให้การดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่สะดวกสบายและง่ายขึ้น
สำหรับผู้เข้าแข่งขันทั้ง 36
ทีมสุดท้ายที่ได้รับคัดเลือกจะได้เข้ารับการอบรมสัมมนาและปฏิบัติการจริงจากผู้เชี่ยวชาญจากโนเกียและผู้บริหารธุรกิจชั้นนำในด้านInformation, Communication, Entertainment และ Business ถึง 4 ท่านอีกด้วย
ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่านักศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันในโครงการนี้ จะได้ฝึกและพัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับออกไปปฏิบัติงานได้จริงเมื่อสำเร็จการศึกษาและยังอาจมีโอกาสได้ร่วมทำงานกับดีแทคอีกด้วย
ผู้ที่สนใจสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ — 13 ธันวาคม 2547
โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครออนไลน์ได้ที่ www.dtaciawards.com
หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่โทร.
02-392-7766 ในวันและเวลาทำการ.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
[ลูกค้า
] DTAC Call Center โทรศัพท์ 02 202 7000 หรือ กด *1800
จากโทรศัพท์มือถือ [สื่อมวลชน
] พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์ Media Relations
สำนัก Corporate Communications บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค)
โทรศัพท์ 02 202 8000 (#31887) โทรสาร 02 202 8895,
02 202 8859 มือถือ 01 623 9895 หรือ e-mail:
ponnanaa@dtac.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ