แคนนอนผุดแคมเปญ “World’s No.1 Copier" ฉลองมัลติฟังก์ชั่น ขึ้นแท่นแชมป์ตลาดโลก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 17, 2004 17:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--เพนเนอร์-แมดิสัน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น ผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิตอลมัลติฟังก์ชั่น โดย นายสุพจน์ ลีนานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ประกาศปล่อยแคมเปญ World’s No.1 Copier รุกหนักสร้างแบรนด์เครื่องมัลติฟังก์ชั่น ตระกูลอิมเมจรันเนอร์ หลังการ์ทเนอร์ดาต้าเควส ยืนยันยอดจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสารแคนนอนมัลติฟังก์ชั่นในตลาดโลกพุ่งสู่อันดับหนึ่งติดต่อกันสองปีซ้อน
ข้อมูลจาก การ์ทเนอร์ ดาต้าเควส ยืนยันความสำเร็จสูงสุดของแคนนอนในการครองส่วนแบ่งการตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นรวมทั่วโลกสูงสุดติดต่อกันเป็นเวลา 2 ปี โดยในปี พ.ศ.2546 แคนนอนครองความเป็นผู้นำด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ทิ้งห่างอันดับที่สองถึงประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ จึงมีการคาดการณ์ว่าแคนนอนจะยังคงครองแชมป์เจ้าตลาดโลกได้อีกในปีต่อไป ตัวเลขส่วนแบ่งการตลาดดังกล่าวนับรวมจาก 5 ตลาดหลักทั่วโลก ได้แก่ ยุโรปตะวันตก ยุโรปตะวันออก สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น และเอเชียแปซิฟิค ซึ่งแคนนอนครองอันดับหนึ่งในทุกตลาด โดยตลาดเอเชียแปซิฟิค แคนนอนครองอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 22 เปอร์เซ็นต์
นายสุพจน์ ลีลานุรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น กล่าวว่า "แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด เตรียมฉลองความสำเร็จครั้งนี้ร่วมกับตลาดในประเทศอื่นๆ ด้วยการจัดทำแคมเปญ World’s No.1 Copier เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์เครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นในตลาดประเทศไทย โดยต้องการให้ตลาดรับรู้ว่า แคนนอนเป็นผู้นำตลาดเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชั่นอย่างแท้จริงจนได้รับการยอมรับอย่างสูงสุดในตลาดโลก และนำแคมเปญนี้มาช่วยเสริมความมั่นใจในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเราและขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น ทั้งนี้ แคนนอน ไทยแลนด์ มุ่งมั่นในการเป็นส่วนหนึ่งให้แคนนอนยังครองความเป็นที่หนึ่งในตลาดเอเชียแปซิฟิคและตลาดโลกต่อไป”
แคนนอนเตรียมจัดกิจกรรมต่อเนื่องไปจนตลอดปีหน้าหลังจากประกาศแคมแปญนี้ในเดือนพฤศจิกายนศกนี้ เพื่อสร้างกระแสการรับรู้ในแบรนด์เครื่องถ่ายเอกสารของแคนนอนให้วงกว้างขึ้น โดยกิจกรรมแรกคือ การประชาสัมพันธ์แคมเปญผ่านทางสื่อประเภทสิ่งพิมพ์ต่างๆ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และการจัดกิจกรรมตอบแทนลูกค้าเป็นประจำทุกปี และตลอดปีหน้าก็จะมี การเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่ๆ เพื่อเป็นการขยาย Product Line ให้สามารถตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น การจัดสัมมนาเผยแพร่เทคโนโลยีระดับโลกของแคนนอน การจัดโรดโชว์ทำกิจกรรมร่วมกับกลุ่มลูกค้าและแนะนำเทคนิคการบริหารงานเอกสารแบบมืออาชีพยุคดิจิตอล การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย การประชาสัมพันธ์แคมเปญผ่านทางสื่อประเภทต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย
การขึ้นแท่นสู่เจ้าตลาดโลกในครั้งนี้ของแคนนอนเป็นผลมาจากการได้รับการยอมรับในประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องอิมเมจรันเนอร์ที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าทั้งองค์กรเล็กและใหญ่ทั่วโลกใน 3 เทคโนโลยีหลัก ได้แก่ เทคโนโลยี Universal Send ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสั่ง พิมพ์ สแกน หรือแฟกซ์ จากหน้าจอผ่านระบบเครือข่ายได้ เทคโนโลยี PDF Compression ที่ช่วยในการบีบอัดไฟล์ในรูปแบบ PDF-Compact จึงประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บให้เหลือเพียง 1 ใน 10 ของ PDF แบบธรรมดา การรับ — ส่ง อีเมล์ หรือถ่ายโอนข้อมูลจึงทำได้รวดเร็วยิ่งขึ้น และเทคโนโลยี Fax Forward ซึ่งต่อแฟกซ์ได้อย่างรวดเร็ว
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทแคนนอน
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2537 เพื่อให้บริการด้านการขาย และการตลาดแก่ผู้ซื้อผลิตภัณฑ์ของแคนนอน ได้แก่ Color Laser Copiers, Digital Copiers, Multifunction Facsimiles, Plain Paper Laser Facsimiles, Calculators, Micrographic Equipment, Electronic Filing Systems, Visualisers, SLR Cameras, Video Camcorders, Digital Cameras, Scanners, Laser Beam Printers, Bubble Jet Printers, Solar Cells และ สินค้าอื่นๆ ปัจจุบัน บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด มีศูนย์ให้บริการ 120 สาขาทั่วประเทศ โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เพนเนอร์-แมดิสัน จำกัด
ปริญดา นิลทจันทร์
Prinda_n@penner-madison.com
บริษัท แคนนอน มาร์เก็ตติ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด
ส่วนออฟฟิศ ซิสเต็ม โซลูชั่น
สุภฤกษ์ ธนาสุวรรรณดิถิ
โทรศัพท์ 0-2344-9999 ต่อ 748
Suppharurk_thanasuwanditee@cspl.canon.com.sg--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ