ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ขยายโรงงานเพิ่มในนิคมฯ เหมราช

ข่าวยานยนต์ Thursday November 18, 2004 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
"เหมราช" เผยผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จากญี่ปุ่น ลงทุนซื้อที่ดินเพิ่ม ขยายฐานการผลิตในนิคมฯ อีสเทิร์นซีบอร์ด เพื่อรองรับการเติบโตของยอดขายโตโยต้า ตอกย้ำภาพ Detroit of The East
นายเดวิด นาร์โดน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้มีการเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินเพิ่มเติมในนิคมอุตสาหกรรมอีเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) ให้กับนายมาซาโตชิ ฟุคุตะ ประธาน บริษัท เอ็ม แอนด์ ที อัลไลด์ เทคโนโลยี่ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จากประเทศญี่ปุ่น โดย เอ็ม แอนด์ ที อัลไลด์ ทำการซื้อที่ดินเพื่อสร้างโรงงานและขยายฐานการผลิตเพิ่มเติมอีกจำนวน 22 ไร่ เพื่อรองรับตลาดการผลิตชิ้นส่วนเกียร์ และที่เก็บยางอะไหล่สำหรับยานยนต์โดยเฉพาะรถปิกอัพ โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะใช้สำหรับรองรับยอดการสั่งผลิตชิ้นส่วนสำหรับปิกอัพโตโยต้า ซึ่งมียอดการสั่งซื้อเติบโตสูงอยู่ในขณะนี้ รวมทั้งรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำของโลกรายอื่นๆ อาทิ อีซูซุ ฮอนด้า ฟอร์ด และมาสด้า
บริษัท เอ็ม แอนด์ ที อัลไลด์ เทคโนโลยี่ส์ จำกัด เริ่มดำเนินการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด (ระยอง) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2545 มีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 190 ล้านบาท โดยเป็นบริษัทผลิตอะไหล่ และชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับผู้ผลิตรถปิกอัพรายใหญ่ของประเทศ อาทิ โตโยต้า อีซูซุ ฟอร์ด และมาสด้า รวมทั้งชิ้นส่วนสำหรับรถยนต์นั่ง โตโยต้า และฮอนด้า ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 400 ล้านบาทภายในสิ้นปี โดยการสร้างโรงงานแห่งใหม่นี้จะทำให้บริษัทสามารถเพิ่มกำลังการผลิตจนมียอดขายได้สูงถึง 700 ล้านบาท ในปี 2548 และ 860 ล้านบาทในปี 2549
"การที่เอ็ม แอนด์ ที ขยายฐานการผลิตของบริษัทฯ เพิ่มในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ดครั้งนี้ ไม่เพียงแต่เป็นการตอกย้ำความเป็น Detroit of The East ให้แก่นิคมฯของเราแล้ว ยังเป็นการตอกย้ำภาพของประเทศไทยในฐานะแหล่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์รายใหญ่รายหนึ่งของโลกอีกด้วย โดยปัจจัยหลักที่ส่งเสริมให้นักลงทุนต่างชาติสนใจลงทุนในประเทศไทยนั้น ส่วนหนึ่งมาจากสภาพแวดล้อมที่เอื้ออำนวย ปัจจุบันเหมราชมีลูกค้าอยู่ทั้งสิ้น 215 บริษัท โดยเป็นลูกค้าที่อยู่ในอุตสาหกรรมยานยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ จำนวน 86 ราย เป็นลูกค้าด้านอุตสาหกรรมปิโตรเคมี จำนวน 34 ราย นอกนั้นจะเป็นลูกค้า หรือผู้ประกอบการด้านอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมเหล็ก บริโภคภัณฑ์ โลจิสติก อีสเทิร์นซีบอร์ดจึงนับเป็นเวทีกลางที่สำคัญในการแลกเปลี่ยนระหว่างโรงงานผู้ผลิตและซัพพลายเออร์" นายเดวิดกล่าว
นอกจากนี้นิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ยังเป็นแหล่งรวมผู้ผลิตรถยนต์นั่งและรถปิกอัพชั้นนำ อาทิ ฟอร์ด มาสด้า เป็นต้น โดยบริษัทฯคาดว่าจะมีผู้ประกอบการตบเท้าเข้าลงทุนในนิคมฯเพิ่มเติมอีก 12-20 บริษัทต่อปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อาภาภรณ์ กุหลาบศรี Mobile 0-9788-4868
e-mail:apapornk@hotmail.com ,
คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์
โทร. 0-2663-3226 โทรสาร 0-2259-8943--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ