ธนาคารกรุงไทยเจาะกลุ่มลูกค้า SMEs มั่นใจปีนี้ปล่อยสินเชื่อเกินเป้า

ข่าวทั่วไป Thursday November 18, 2004 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย เดินสายจัดสัมมนาลูกค้า SMEs ทั่วประเทศ ส่งผลยอดการปล่อยสินเชื่อ SMEs 10 เดือนแรกสูงเกินเป้า 9,700 ล้านบาท คาดอัตราสินเชื่อ SMEs ปีหน้าใกล้เคียงกับปีนี้ โดยมุ่งเน้นบริการทางการเงินที่หลากหลายขึ้น ชี้โครงการ SMEs — KTB AWARD ปีที่ 2 ประสบความสำเร็จเกินคาด
นายอนันตผล พันธุ์เพ็ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารกลุ่ม กลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางขนาดย่อมและธุรกิจชุมชน บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารใช้กลยุทธ์เจาะกลุ่มลูกค้า SMEs โดยตรงในแต่ละภูมิภาค ทั้งภาคการผลิต ภาคบริการ และภาคการค้า โดยร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดและหอการค้าจังหวัด จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการสัญจร เพื่อเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการ ปรากฏว่า ประสบความสำเร็จเป็นอย่าดี ขณะนี้จัดไปแล้ว 13 ครั้ง และจะจัดอีก 6 ครั้ง ภายในปีนี้ ซึ่งลูกค้ามีความพึงพอใจ เพราะนอกจากจะได้รับความรู้แล้ว ยังได้มีโอกาสรับรู้นโยบายการสนับสนุนสินเชื่อของธนาคาร
สำหรับการปล่อยสินเชื่อที่โดดเด่นอยู่ในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และภาคกลาง มีปริมาณสูงถึง 72% กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง อุตสาหกรรมเหล็ก บริการระบบสาธารณูปโภค ธุรกิจเหมืองแร่และน้ำมัน เป็นต้น ขณะที่ยอดรวมสินเชื่อ SMEs ณ เดือนกันยายน 2547 อยู่ 5.13 แสนล้านบาท โดย 10 เดือนแรกธนาคารมีสินเชื่อเพิ่มขึ้น 4.1 หมื่นล้านบาท คาดว่าภายในสิ้นปีจะปล่อยได้ประมาณ 4.3 หมื่นล้านบาท สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 3.1 หมื่นล้านบาท
ผู้ช่วยกรรมการผู้จักการ ผู้บริหารกลุ่มวิสาหกิจขนาดกลางขนาดย่อมและธุรกิจชุมชน บมจ.ธนาคารกรุงไทย กล่าวถึง เป้าหมายการปล่อยสินเชื่อ SMEs ของธนาคารในปี 2548 จะใกล้เคียงกับปี 2547 เนื่องจากคาดว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีหน้าจะไม่แตกต่างจากปี 2547 เท่าใดนัก ขณะเดียวกันธนาคารจะให้การสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจ SMEs อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการให้บริการทางการเงินใหม่ ๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้น เช่น บริการโอนเงิน ชระเงิน บริการ Supply Chain เป็นต้น
นายอนันตผล กล่าวในตอนท้ายถึงโครงการ SMEs—KTB WARD ในปีนี้ซึ่งจัดเป็นปีที่ 2 ว่า ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย โดยธนาคารได้คัดเลือกลูกค้าที่ดี ปฏิบัติตามเงื่อนไขของธนาคาร เข้าร่วมโครงการกว่า 200 ราย และได้ดำเนินการตัดสินเรียบร้อยแล้ว โดยธนาคารกำหนดจัดงานมอบรางวัลในวันศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน เวลา 10.00 — 13.00 น. ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักสื่อสารและประชาสัมพันธ์
โทร.0-2208-1474-4--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ