QAD I&I ขุมพลังขับเคลื่อนไทย ก้าวไกลในเศรษฐกิจโลก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 18, 2004 10:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
QAD I&I ขุมพลังขับเคลื่อนไทย ก้าวไกลในเศรษฐกิจโลก ผู้นำตลาด ERP โชว์นวัตกรรมโซลูชั่นซัพพลายเชนสู่การผลิตระดับโลก
QAD I&I, บริษัทร่วมทุนกับ QAD Inc. (ชื่อย่อในตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq: QADI) บริษัทผู้นำด้านระบบงานบริหารจัดการองค์กรสำหรับบริษัทผู้ผลิตทั่วโลก ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์สำหรับผู้ผลิตในประเทศไทย ซึ่งช่วยบริหารจัดการด้านการผลิตและการจัดส่งสินค้าแบบครบวงจร ทั้งนี้การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ครั้งนี้จะช่วยเพิ่มศักยภาพให้กับผู้ผลิตในประเทศไทยให้พร้อมรองรับเครือข่ายการผลิตระดับโลก กลุ่มซอฟท์แวร์ด้านการบริหารจัดการระบบซัพพลายเชน ประกอบไปด้วย QAD Lean manufacturing, QAD Customer Self Service (QAD CSS) และ QAD Advanced Inventory Management (QAD AIM) ซึ่งเป็นซอฟท์แวร์ที่สร้างบน ERP Platform MFG/PRO จะช่วยให้ผู้ผลิต และลูกค่าในกระบวนการสินค้าของไทยในการลดขั้นตอน และเวลาการผลิต (lead time) ลดปริมาณสินค้าคงคลัง และต้นทุนการจัดการลงได้มาก
การเลือกใช้ซอฟท์แวร์ QAD จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของซัพพลายเชน ของกลุ่มอุตสาหกรรมผู้ผลิตรถยนต์ เพราะจะทำให้ผู้ผลิตได้รับข้อมูลคำสั่งซื้อ และลำดับการส่งสินค้าจากลูกค้า และบริษัทคู่ค้ามาช่วยกำหนด
การผลิต และส่งของตรงเวลาและตามลำดับแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ช่วยให้สายการผลิตแบบตรงเวลา (Just-In-Time Sequencing, JIT/S) สำหรับผู้ผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคก็จะได้รับประโยชน์จากซอฟท์แวร์ QAD ทั้งในแง่การบริหารสินค้าฝากขาย รวมทั้งยังสามารถทำรายการธุรกรรมผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์โดยใช้ EDI Ecommerce ได้ ทั้งนี้จะช่วยปรับปรุงคุณภาพในการตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าได้ตรงเวลามากยิ่งขึ้น
“หากผู้ผลิตของไทยได้ประยุกต์และปรับใช้ระบบ QAD อย่างเต็มรูปแบบแล้ว จะทำให้ผู้ผลิตตอบสนองความต้องการของลูกค้าและบริษัทคู่ค้าได้ดียิ่งขึ้น ผู้ผลิตของไทยจะสามารถร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัทอื่นๆ ทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังสามารถตอบรับต่อความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างทันท่วงที” กรรมการผู้จัดการบริษัท QAD I&I คุณสมชาย เมฆะสุวรรณโรจน์ กล่าว ปัจจุบันมีบริษัทผู้ผลิตกว่า 140 รายในประเทศไทยทั้งที่เป็นบริษัทข้ามชาติและบริษัทในประเทศเองที่ใช้ QAD I&I ได้แก่ Johnson Control, TRW และ Lear ต่างเห็นประโยชน์จากการทำ JIT/S sequencing และความสามารถในระบบการผลิตชั้นนำแบบอื่นๆ ที่เป็นคุณสมบัติเด่นของ QAD เพื่อช่วยเพิ่มคุณประโยชน์ต่อ
ธุรกิจระดับโลกได้ มากขึ้น
คุณสมบัติเด่นอื่นๆ ของ QAD I&I ประกอบไปด้วย:
QAD Lean Manufacturing เสริมการทำงานและแนวคิดทางการบริหารแบบ Lean, Six Sigma, Kanban และ JIT ช่วยให้บริษัทผู้ผลิตได้รับประโยชน์จากเทคนิคการเติมสินค้าอย่างต่อเนื่องตรงเวลาตามความต้องการของลูกค้าและเทคนิคการดึงความต้องการจากลูกค้าสู่สายการผลิตตามเวลาที่กำหนด (Pull Technique) รวมถึงการใช้สัญลักษณ์ Kanban
QAD Customer Self Service (QAD CSS) เพิ่มการตอบรับจากลูกค้าและสร้างช่องทางการขายจากการเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงกระบวนการผลิตผ่านอินเตอร์เน็ตโดยเลือกภาษาและสกุลเงินตามต้องการ
QAD Advanced Inventory Management (QAD AIM) การเพิ่มพูน ความสามารถในการ
ตรวจสอบและบริหารคลังสินค้า และกระบวนการซื้อขายในระบบเป็นผลให้เราสามารถเพิ่มประสิทธิ
ภาพในการขนส่ง และมีความยืดหยุื่นในการจัดการ คลังสินค้า ทั้งยังช่วยควบคุมต้นทุนการผลิตได้ดียิ่งขึ้น
โรงงานระดับโลกขยายตัวเพิ่มขึ้นในไทย
ประเทศไทยจะกลายเป็นผู้ผลิตเชิงอุตสาหกรรมที่ทรงอำนาจมากขึ้น จากดัชนีชี้วัดอุตสาหกรรมการผลิต (MPI) ที่เพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ตั้งแต่ปี 2533 เป็นต้นมา ประเทศไทยกลายเป็นฐานการผลิตชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์และชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีอัตราการเจริญเติบโตสูงสุด รัฐบาลไทยพยายามดึงดูดอุตสาหกรรมการผลิตรถยนต์ระดับโลกให้เข้ามาลงทุน ด้วยการพยายามเน้นจุดขายให้ประเทศไทยกลายเป็น “ดิทรอยท์แห่งเอเชีย” และผลักดันให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถยนต์เป็นอันดับ 9 ของโลกภายในปี 2554 การยกเลิกพิกัดอัตราภาษีนำเข้าเครื่องจักร ทำให้ปริมาณการผลิตรถยนต์ของไทยจะสูงถึง 1 ล้านคันในปี 2547 โดยคาดการณ์มูลค่าการส่งออกที่ประมาณ 2 แสนล้านบาท (8 พันล้านเหรียญสหรัฐ)
ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ผลิตรถยนต์ระดับโลกจำนวนมาก ยังขยายฐานการผลิตมายังประเทศไทยอย่างต่อเนื่องโตโยต้าได้ลงทุนตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนา เพื่อสนับสนุนการย้ายฐานการผลิตรถยนต์มายังประเทศไทย ผู้ผลิตรถยนต์รายอื่นๆ ต่างเริ่มย้ายฐานการผลิตมายังประเทศไทย ในขณะที่บางรายก็ขยายโรงงานการผลิตอย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นฟอร์ด มาสด้า ที่ร่วมกันลงทุนภายใต้ชื่อ ออโต้ อะไลแอนซ์ (ประเทศไทย)รวมทั้ง
มิตซูบิชิ นิสสัน ร่วมมือกับสยามมอเตอร์เพื่อวางแผนให้ไทยเป็นศูนย์กลางการส่งออกรถยนต์ระดับโลก
“QAD ตระหนักถึงการเติบโตในอุตสาหกรรมรถยนต์ของไทย และสนับสนุนการประยุกต์ใช้ซอฟท์แวร์ที่ช่วยเพิ่มศักยภาพใน ซัพพลายเชน” ไมค์ โลดาโต รองประธานฝ่ายบริหารและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ QAD Inc. กล่าว “เราใช้ประสบการณ์กว่า 25 ปีในการมุ่งเน้นการประยุกต์เอาทฤษฎีการผลิตและแนวคิดที่กลั่นกรองมาแล้ว มาสร้างเป็นวิธีการที่ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้ามาช่วยแก้ปัญหาที่ผู้ผลิตต้องเผชิญในโลกแห่งความเป็นจริง” ไมค์ จะเดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมงานกลุ่มผู้ใช้ QAD ประจำปีในประเทศไทย ซึ่งจะมีลูกค้ากว่า 400 คนจากบริษัทชั้นนำกว่า 100 แห่งในประเทศไทยเข้าร่วมงาน
QAD Inc. ฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งความสำเร็จและการพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรมการผลิตเมื่อเดือนที่แล้ว QAD Inc. ก่อตั้งขึ้นในปี 2522 ในรัฐแคลิฟอร์เนียตอนใต้ เป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับในฐานะเป็นบริษัทผู้น้ำของระบบแอพพลิเคชั่นระดับองค์กรสำหรับอุตสาหกรรมระดับโลก บริษัทฯ เป็นผู้นำด้านความคิดที่มุ่งเน้นเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก 6 กลุ่ม ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ อาหารและเครื่องดื่ม กลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม และเวชภัณฑ์ QAD I&I ดำเนินธุรกิจ ในประเทศไทยมาเป็นเวลากว่า 14 ปี นับตั้งแต่ปี 2534 เป็นการแสดงให้เห็นถึงพันธสัญญาที่มีต่ออุตสาหกรรมการผลิตของไทย
QAD I&I เสนอการบริการการขาย การให้คำปรึกษา การติดตั้งและสนับสนุนการใช้ระบบ ERP และ ระบบซัพพลายเชนที่ให้ผลตอบแทนจากการลงทุนสูง สามารถนำไปประยุกต์ใช้งานได้ในเวลาอันรวดเร็ว และราคาต่ำที่สุดสำหรับการลงทุน มีภาษาให้เลือกในการใช้งานถึง 26 ภาษา และสามารถรองรับสกุลเงินต่างๆ ได้ไม่จำกัด เทคโนโลยีพื้นฐานที่ใช้ช่วยให้ผู้ผลิตอุตสาหกรรม สามารถปรับใช้กับรูปแบบการผลิตต่างๆ รองรับ จำนวนโรงงานผลิตที่เกี่ยวข้อง และโครงสร้างทางการเงินแบบต่างๆ ได้เป็นอย่างดี
เกี่ยวกับ QAD
แอพพลิเคชั่นระดับองค์กรของ QAD ใช้งานร่วมกับอินเตอร์เน็ต และเทคโนโลยีสมัยใหม่ช่วยให้สามารถบริหารทรัพยากรที่เกี่ยวข้องกับการผลิตทั้งภายในและภายนอกองค์กร ช่วยให้ผู้ผลิตอุตสาหกรรมในระดับโลกสามารถทำงานอย่างใกล้ชิดกับลูกค้า ผู้ขาย และบริษัทคู่ค้า เพื่อเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการ ลดต้นทุนและจัดส่งสินค้าได้ตรงเวลา ผู้ผลิตในวงการอุตสาหกรรมรถยนต์ สินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ อาหาร อุตสาหกรรมการผลิต เวชภัณฑ์ทั่วโลก เลือกใช้ซอฟท์แวร์ของ QAD กว่า 5,200 ราย ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ลูกค้าสามารถเลือกใช้ภาษาได้กว่า 26 ภาษา รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ +1805 684-6614 หรือแวะชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.qad.com หากต้องการข้อมูลประชาสัมพันธ์ของ QAD ผ่านระบบแฟกซ์ กรุณาติดต่อ +1800 356 0747 หรือ +1 213 253 5647 (กรณีไม่ได้อยู่ในสหรัฐอเมริกา)
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ลติกา ศิริประเสริฐกุล วรรยา เจริญโพธิ์
บริษัท คิวเอดี ไอแอนด์ไอ จำกัด บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
โทร. 0-2693-2851 แฟกซ์ 0-2693-2862 โทร. 0-2937-4518 แฟกซ์ 0-2937-4596
อี-เมล์: lsi@qad.com อี-เมล์: wanya@pr-one.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ