ขสมก.จัดระเบียบเกี่ยวกับ”มาตรฐานการกำกับดูแลรถเอกชนร่วมบริการ พ.ศ.2547”

ข่าวทั่วไป Thursday November 18, 2004 10:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--ขสมก.
กองประชาสัมพันธ์ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)ได้จัดส่งระเบียบเกี่ยวกับ
”มาตรฐานการกำกับดูแลรถเอกชนร่วมบริการ พ.ศ.2547” ฉบับที่มีการปรับปรุงใหม่ซึ่งมีมาตรการในการควบคุมและใช้บทลงโทษรถเอกชนร่วมบริการที่กระทำผิดอย่างเข้มงวดและรุนแรงยิ่งขึ้น และได้ประกาศ
ใช้ระเบียบใหม่นี้ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2547 เป็นต้นไปแล้ว
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและขอขอบคุณท่านเป็นอย่างยิ่งที่ได้ช่วย ขสมก.ในการนำเสนอ
ข่าวสาร ข้อร้องเรียนต่างๆ จากประชาชนให้ได้ทราบอย่างสม่ำเสมอ ซึ่ง ขสมก.พร้อมที่จะรับข้อคิดเห็นมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงงานบริการให้ประชาชนส่วนใหญ่ได้รับความพึงพอใจอยู่เสมอ
หน่วยให้ช่วยกันกวดขันดูแลมิให้มีการนำใบปลิว-แถลงการณ์ ซึ่งกระทำโดยกลุ่มผู้ไม่หวังดีโดยมีอดีตผู้บริหารองค์การที่ถูกไล่ออกไปแล้วเป็นผู้บงการอยู่เบื้องหลังนั้น ผมขอขอบคุณเพื่อนพนักงานและหัวหน้างานทุกคนที่ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่กลุ่มผู้ไม่หวังดีได้ใช้เล่ห์เหลี่ยมช่องทางใหม่ โดยออกใบปลิวโจมตีให้ข้อมูลที่เป็นเท็จแล้วส่งไปถึงรัฐมนตรี คณะกรรมการบริหาร ขสมก.บุคคลภายนอก การกระทำพฤติกรรมเช่นนี้ไม่เป็นผลดีต่อองค์กร ขสมก.โดยรวม เพราะอาจทำให้บุคคลภายนอกที่ไม่ทราบเบื้องหลังของกลุ่มบุคคลกลุ่มนี้อย่างดีพอเกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อองค์การตามมาได้ จึงขอความร่วมมือให้ช่วยกันสอดส่องดูแลอย่างใกล้ชิดต่อไป และหากยังพบว่ามีการลักลอบนำใบปลิวมาแจกจ่ายอยู่อีกขอให้นำส่งให้หัวหน้างานทราบและไม่นำไปแจกเผยแพร่ต่อๆกัน
คณะกรรมการบริหาร ขสมก.และผู้บริหารทุกคนรับรู้รับทราบพฤติกรรมความเป็นมาเป็นไปของกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีต่อองค์การกลุ่มนี้เป็นอย่างดีว่ามีเจตนาแอบแฝงอย่างไร เป็นธรรมดาที่ผลประโยชน์เคยได้รับมาโดยตลอดหลายปีอย่างไร้จิตสำนึกกำลังถูกพลิกฟื้นให้อยู่บนหลักการความถูกต้องเพื่อประโยชน์ของพนักงานโดยรวม อาจไปกระทบต่อผลประโยชน์ของคนกลุ่มนี้เข้าจึงออกมาแสดงพฤติกรรมดังกล่าว “ผมจะอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารองค์การแห่งนี้ได้อย่างไรหากองค์การถูกเกาะกิน โดยกลุ่มบุคคลภายนอกที่เข้ามาบริหารสหกรณ์ออมทรัพย์โดยแฝงประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้องมากกว่าส่วนรวม ความอยู่รอดขององค์การและความมั่นคงของพนักงานมีความสำคัญยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด” ดังนั้นการบริหารงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ในองค์กร ขสมก.ควรอยู่ในครรลองของความมีคุณธรรม โปร่งใส และตรวจสอบได้
ผมขอเรียนว่าถ้าองค์การเราบริหารงานไม่ดีมีปัญหาทุจริตตามที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีกล่าวโจมตีผมใน
ใบปลิว รัฐบาล ปปช. รัฐมนตรีที่ดูแล ขสมก.อยู่คงไม่ไว้วางใจให้อยู่บริหารงานจนถึงขณะนี้ได้ และที่สำคัญรัฐบาลยังได้อนุมัติให้องค์การซื้อรถยูโรทูแทนการเช่าและชำระหนี้ติดค้างในวงเงินถึง 9,000 ล้านบาทเศษ เมื่อเร็วๆ นี้ รัฐบาลยอมรับแผนฟื้นฟูองค์การเพื่อมุ่งสู่การเลี้ยงตัวเองอยู่ได้ที่ทำเสร็จแล้วขณะนี้จะมีการเสนอ ครม.เห็นชอบอนุมัติในเร็วๆนี้ต่อไป ผมยึดมั่นการทำงานงานที่โปร่งใสตรวจสอบได้เป็นหลักในการปฎิบัติทุกเรื่อง ส่วนประเด็นข้อกล่าวหาของกลุ่มผู้ไม่หวังดีในใบปลิวที่กล่าวหาผมว่ามีความไม่โปร่งใสในการเช่าซื้อรถยูโรทูเมื่อครั้งผมดำรงตำแหน่ง รอง ผอก.หรือเรื่องอื่นๆ เรื่องทั้งหลายเหล่านี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจะเป็นผู้ตัดสินตัวผมตามกระบวนการ ยุติธรรมว่าถูกหรือผิด ผมขอให้พวกเราช่วยกันป้องกันกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดี เพราะองค์การเราเดินมาถูกทางแล้ว หากให้ใครมาทำลาย จะทำลายอาชีพ-ครอบครัวพวกเรากันเองด้วย ซึ่งผมเองยอมไม่ได้และจะต่อสู้เพื่อเพื่อนพนักงานส่วนรวมจนถึงที่สุด
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
สำนักผู้อำนวยการ
กองประชาสัมพันธ์
โทร.02-2460973 โทรสาร 0-22487385--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ