ไอเน็ตจับมือซอฟแวร์ลิ้งค์ทุ่มทุนเปิด Netbay

ข่าวทั่วไป Thursday November 18, 2004 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--อินเทอร์เน็ตประเทศไทย
ไอเน็ตร่วมกับบริษัท ซอฟแวร์ลิ้งค์ จำกัด จัดตั้ง “เน็ตเบย์” ศูนย์กลางบริการธุรกรรมออนไลน์ครบวงจรที่สะดวก รวดเร็ว ลดต้นทุนขนส่งแบบ Realtime
นายพิชิต วิวัฒน์รุจิราพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซอฟแวร์ลิ้งค์ จำกัด (SWL) กล่าวว่า “เพราะเหตุว่าธุรกิจภาคการส่งออกของประเทศมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างมากในปัจจุบัน ขณะที่การประมาณการค่าใช้จ่ายด้านโลจิสติกส์ของประเทศโดยเฉลี่ยก็อยู่ในระดับสูงถึง 20-25% ของราคาสินค้า จำเป็นอย่างยิ่งที่ทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชน ต้องเร่งพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศให้สามารถแข่งขันกับนานาประเทศได้”
ในการนี้ บริษัท ซอฟแวร์ลิ้งค์ จำกัด บริษัทคนไทยที่มุ่งเน้นพัฒนาเทคโนโลยีระบบซอฟแวร์โซลูชั่น ครอบคลุมการบริหารจัดการองค์กรสู่ระบบอี-บิสิเนส (E-Business) อย่างครบวงจร โดยมีโซลูชั่นต่างๆ ที่ให้บริการแก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ ระบบอี-โลจิสติกส์ (E-Logistic) และระบบบริหารซัพพลายเชน (E-logistics and Supply chain Management) ระบบบริหารองค์กรอัจฉริยะและระบบสำนักงาน ไร้กระดาษ (E-Intelligent Enterprise) ระบบอี-คอมเมิร์ซ (E-Marketplace, E-Auction, E-Percurement, E-Ordering, E-Catalog) ระบบการขอและออกใบอนุญาต (E-Licensing) และระบบการขอและ ออกกรมธรรม์ประกันภัย (E-Insurance) รวมถึงระบบบริหารการจองระวางสินค้าทั้งทางเรือและอากาศ (E-Freight Net) เป็นต้น นอกจากนี้ บริษัท ซอฟแวร์ลิงค์ จำกัด ยังเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ VAN ของ กรมศุลกากรในการรับส่งข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์หรือ EDI จากผู้นำเข้าส่งออกไปยังกรมศุลกากร โดยมี ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศใช้บริการจำนวนกว่า 400 ราย
“ด้วยวิสัยทัศน์ดังกล่าวซึ่งสอดคล้องกับ บริษัท อินเทอร์เน็ตประเทศไทย จำกัด (มหาชน) หรือไอเน็ต ที่ได้รับการยอมรับในฐานะเป็นองค์กรชั้นนำในการให้บริการด้านไอซีทีโซลูชั่น นำมาสู่ความร่วมมือในการจัดตั้งบริษัท เน็ตเบย์ จำกัด (Netbay) ขึ้น โดยมีปณิธานที่จะส่งเสริมให้ธุรกิจไทยมีขีดความสามารถเพิ่มขึ้นเพื่อแข่งขันกับนานาประเทศในระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว ด้วยบริการที่เชื่อมโยง
การทำธุรกรรมออนไลน์อย่างครบวงจรระหว่างภาคเอกชนกับเอกชน (B2B) รัฐกับเอกชน(G2B) และ ภาครัฐกับ ประชาชน (G2C) โดยเฉพาะการบริการ ด้านอี-โลจิสติกส์ (E-Logistics) และ การบริหาร ห่วงโซ่อุปสงค์ (Supply Chain Management) ซึ่งถือเป็นหัวใจในการดำเนินการนี้ และเป็นเป้าหมายแรกของเราในอันที่จะพัฒนาระบบอี-ลอจิสติกส์ไทยให้สามารถแข่งขันได้ในตลาดเวทีการค้าโลก” คุณพิชิต กล่าวทิ้งท้าย
นายตฤณ ตัณฑเศรษฐี กรรมการผู้จัดการ ไอเน็ต กล่าวว่า “ธุรกิจด้านอี-โลจิสติกส์ (E-Logistics) และ Supply Chain Management นับเป็นกลุ่มธุรกิจสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมด้านการนำเข้า ส่งออก และการกระจายสินค้าของไทยไปทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ สะดวกและรวดเร็ว ส่งผลดีต่ออัตราการเติบโตของเศรษฐกิจชาติโดยรวม ไอเน็ตในฐานะองค์กรชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการให้บริการไอซีทีที่มุ่งเน้นสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ เพื่อก่อประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้าทั้งระดับองค์กรและ ส่วนบุคคล เล็งเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ และแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจดังกล่าว จึงร่วมกับ ซอฟแวร์ลิ้งค์จัดตั้งเน็ตเบย์(Netbay) ขึ้น เพื่อสร้างศูนย์กลางในการให้บริการการทำธุรกรรมออนไลน์อย่างครบวงจรแก่ลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชน
และเพราะความพร้อมทางด้านโครงสร้างพื้นฐานไอทีศักยภาพสูง ระบบการชำระเงิน และโครงข่าย เชื่อมต่อกับสถาบันการเงินของไอเน็ตผสานกับความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาซอฟแวร์โซลูชั่น รวมถึงประสบการณ์ด้าน E-Business โดยเฉพาะ E-Logistics และ Supply Chain Management ของ ซอฟแวร์ลิ้งค์ เชื่อมั่นได้ว่าทุกบริการของเน็ตเบย์จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ส่งผลให้ธุรกิจเติบโต แข่งขันในตลาดการค้าทั้งในและต่างประเทศได้”--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ