กบข.เสนอโครงการพิเศษแก่สมาชิกเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษา

ข่าวทั่วไป Thursday November 18, 2004 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--กบข.
กบข. เสนอโครงการพิเศษแก่สมาชิกเพื่อเพิ่มโอกาสทางการศึกษา ด้วยโครงการ สินเชื่อการศึกษากรุงไทยเพื่อสมาชิก กบข. เน้นอัตราดอกเบี้ยสุดพิเศษ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยถึงสวัสดิการโครงการ สินเชื่อการศึกษากรุงไทยเพื่อสมาชิก กบข. ว่าโครงการดังกล่าวนี้จัดขึ้นมาเพื่อสนับสนุนโอกาสทาง การศึกษาให้แก่สมาชิกและบุตรที่ประสงค์จะเรียนต่อแต่ขาดทุนทรัพย์ ได้มีโอกาสศึกษาต่อในระดับ ที่สูงขึ้นเพื่อเป็นการยกระดับความรู้ความสามารถ ตลอดจนเพื่อเป็นการสร้างความมั่นคงทั้งในหน้าที่การงานและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ซึ่งในปัจจุบันได้มีสมาชิกสนใจสอบถามเข้ามาถึงหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในสิทธิประโยชน์ของโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
อย่างไรก็ตาม สำหรับหลักเกณฑ์นั้น กบข. ยังคงยึดหลักในการนำเสนอ สิทธิประโยชน์หลายประการ ไม่ว่าจะเป็นอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำกว่าธนาคารทั่วไป ที่คงที่ใน 2 ปีแรก 4.5% หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับหลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน ระยะเวลาในการผ่อนชำระ สูงสุดนาน 8 ปี รวมทั้งโครงการดังกล่าวยังมีบริการสินเชื่อเพื่อซื้อคอมพิวเตอร์หรือ Notebook พร้อมอุปกรณ์อีกด้วย โดยทางธนาคารจะสนับสนุนสินเชื่อให้ตามวงเงินที่จ่ายจริง แต่สูงสุดไม่เกินรายละ 50,000 บาท ระยะเวลาผ่อนชำระ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยขึ้นอยู่กับหลักทรัพย์ที่นำมาค้ำประกัน เช่นเดียวกัน
หากสมาชิก กบข. ท่านใดประสงค์เข้าร่วมโครงการสินเชื่อการศึกษากรุงไทยเพื่อสมาชิก กบข. สามารถยื่นเอกสารเพื่อดำเนินการได้ที่ บมจ. ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ โทร.1551 กรุงไทยโฟนเซอร์วิส และที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ