สถิติ อ้วน !! หญิงไทย เพิ่ม 47 % มารีฟรานซ์ฯ ห่วงสาวตุ้ยนุ้ย จัด Bye Bye Fat Workshop ฟรี

ข่าวทั่วไป Thursday November 18, 2004 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--คิธ แอนด์ คิน
มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ ห่วงสถิติโรคอ้วนหญิงไทยสูงขึ้นกว่า 47 % เตรียมจัดกิจกรรมรณรงค์ลาก่อนไขมัน ระรอกสอง “Bye Bye Fat Workshop” ฟรี เปิดสัมมนาระดมกิจกรรมเพื่อสุขภาพ อาทิ เคล็ดลับการลดน้ำหนัก อาหารเพื่อสุขภาพ หวังกระตุ้นกระแสให้เกิดการตื่นตัวอีกครั้ง หลังประสบความสำเร็จล้นหลามมาแล้ว
นางสาวศศิวีณ์ ซื่อตรง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ อินเตอร์เนชั่นแนล(ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า จากการเปิดตัวโครงการ Bye Bye Fat Challenge ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา มีหญิงไทยน้ำหนักเกินพิกัด ให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งบริษัทฯได้คัดเลือกหญิงที่มีน้ำหนักเกินพิกัดจากกว่า 600 คน จนเหลือ 10 คน เพื่อรับโปรแกรมลดน้ำหนัก ฟรี จากมารีฟรานซ์ฯ โดยช่วง 1 เดือนที่ผ่านมานั้น ผู้เข้ารอบทั้ง 10 คน มีน้ำหนักลดลงเฉลี่ย 5-7 กิโลกรัม และเพื่อให้กลุ่มสาวตุ้ยนุ้ยทั้ง 600 คน ที่เข้าร่วมงาน Bye Bye Fat Challenge ที่สนใจเรื่องสุขภาพ ได้มีโอกาสดูแลสุขภาพและรูปร่างอย่างถูกวิธี มารี ฟรานซ์ บอดี้ไลน์ จึงเป็นแรงบันดาลใจให้บริษัทฯจึงได้จัดกิจกรรม Bye Bye Fat Workshop ฟรี!! อีกครั้งสำหรับสาวตุ้ยนุ้ยเหล่านั้น
“Bye Bye Fat เป็นกิจกรรมเพื่อหญิงไทย ซึ่ง มารีฟรานซ์ฯ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 หลังจากประสบความสำเร็จ Bye Bye Fat Challenge ครั้งแรกมาแล้ว Bye Bye Fat Workshop ครั้งที่ 2 ที่จัดขึ้นจะแต่งต่างจากครั้งแรก คือครั้งนี้เน้นจัดกิจกรรมสัมมนาเชิงวิชาการให้ความรู้ด้าน
การควบคุมน้ำหนัก ทั้งนี้เพื่อต้องการให้หญิงไทยที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักและลดไขมันส่วนเกินมีสุขภาพกาย สุขภาพใจที่แข็งแรง พร้อมทั้งช่วยกระตุ้น และผลักดันให้หญิงไทยทุกคนได้หันมาสนใจรูปร่างและมีบุคลิกภาพที่ดี” ศศิวีณ์กล่าว
ส่วนสาระสำคัญที่ มารีฟรานซ์ บอดี้ไลน์ มอบให้เหล่าสาวตุ้ยนุ้ย ในกิจกรรม Bye Bye Fat Workshop ได้แก่ ผ่าทางตัน...ควบคุมน้ำหนักเพื่อสุขภาพ (แบบไม่ทรมาน) พร้อมเคล็ด(ไม่)ลับการดูแลสุขภาพ สูตรอาหารลดน้ำหนักแบบง่ายและถูกวิธี ซึ่งได้รับความร่วมมือจากสมาคมโภชนาการ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข นอกจากนี้จะมีการสาธิต อบรมการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น (ฟรี!!) ซึ่งจัดขึ้นในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2547 ห้องบอลลูม โรงแรมสยามซิตี้
ทั้งนี้มีการรายงานสถิติความอ้วนในรอบ 5 ปี ที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุขได้รวมรวบข้อมูลพบว่าความอ้วนในคนไทยเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 36 โดยเป็นผู้หญิงร้อยละ 47 ชาย ร้อยละ 28 ส่วนอัตราเฉลี่ยความอ้วนในคนไทยอายุระหว่าง 20-29 ปี เพิ่มขึ้นจากเดิมร้อยละ 2.9 เป็นร้อยละ 20.4 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง และจากข้อมูลดังกล่าวทำให้ มารี ฟรานซ์ บอดี้ไลน์ ห่วงใยความอ้วนที่เกิดขึ้นจากหญิงไทยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ จึงได้จัดกิจกรรมเพื่อสาวตุ้ยนุ้ย ในโครงการ Bye Bye Fat ซึ่งเป็นโครงการนำร่องให้หญิงไทยได้ตระหนักเรื่องของการดูแลสุขภาพมากยิ่งขึ้น ศศิวีณ์ กล่าวเสริมท้าย
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ : ประชาสัมพันธ์
บริษัท คิธ แอนด์ คิน คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
นิตยา โทร. 02-663-3226 ต่อ 32 , มือถือ 09-450-3377--จบ--

แท็ก โรคอ้วน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ