เปิดตัว คีรีมายา ดีไซน์รีสอร์ทแห่งแรก ภายใต้คอนเซ็ปท์ "มิติใหม่แห่งธรรมชาติ"

ข่าวท่องเที่ยว Thursday November 18, 2004 18:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ย.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
เปิดตัว คีรีมายา ดีไซน์รีสอร์ทแห่งแรก พลิกหน้าใหม่ประวัติศาสตร์เขาใหญ่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "มิติใหม่แห่งธรรมชาติ"
ความลับแห่งขุนเขา คือที่มาของชื่อ "คีรีมายา" ดีไซน์รีสอร์ทระดับ 5 ดาวแห่งแรก ของเขาใหญ่ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 1,000 ไร่ ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว โดดเด่นด้วยคอนเซ็ปท์ "มิติใหม่แห่งธรรมชาติ" (Distinctively Natural) โดยเป็นการรวมเอาดีไซน์ และ รูปแบบการใช้ชีวิตตามธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งถือว่าเป็นดีไซน์รีสอร์ทแห่งแรกและแห่งเดียวของเขาใหญ่
คีรีมายา ดีไซน์รีสอร์ท ประกอบด้วย ห้องพักแพลนเทชั่น วิวิ และ ฮอริชั่น วิว (Plantation and Horizon View) จำนวน 52 ห้อง และห้องพักเทอเรสสวีท (Terrace Suite) จำนวน 4 ห้อง และที่โดดเด่นที่สุดคือห้องพักในรูปแบบวิลล่าหรู สไตล์เต้นท์ (Tented Villa) จำนวน 4 หลัง สำหรับผู้ชื่นชอบ การผจญภัยแต่ยังคงความหรูหราของการพักผ่อน โดยเต้นท์ วิลล่า มีขนาด 180 ตร.ม. ประกอบด้วยห้องนอน, ห้องน้ำขนาดใหญ่พร้อมอ่างจาคุซซี่, ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงเทอเรซกลางแจ้ง
นอกเหนือจากห้องพักแล้ว คีรีมายา ยังประกอบไปด้วยห้องอาหารที-กริล (T-Grill) และอคาล่า (Acala) พร้อมทั้ง บาร์เก๋ในยามค่ำคืนที่ เดอะมิสท์ บาร์ (The Mist Bar) และสปาท่ามกลาง ธรรมชาติจาก มายาสปา (Maya Spa) และสำหรับนักกอล์ฟ สนามกอล์ฟคีรีมายา 18 หลุม ระดับแชมเปี้ยนชิพ ออกแบบโดย แจ๊ค นิคคลอส (Jack Nicklaus) ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งในสนามกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมที่สุดของเอเชียอีกด้วย
นายกิตติ ธนากิจอำนวย ผู้ก่อตั้ง "คีรีมายา" เปิดเผยว่า "เขาใหญ่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยที่มีศักยภาพสูงมาก โดยสามารถพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลกได้ ซึ่งในขณะนี้ เทรนด์ของการท่องเที่ยวซึ่งกำลังเป็นที่นิยมกันอย่างมากทั่วโลกก็คือ การพักผ่อนในโรงแรมที่หรูหรามีดีไซน์ ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์พร้อมเสนอกิจกรรมต่างๆ ที่น่าตื่นเต้นรวมทั้งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ให้แก่ผู้เข้าพัก และด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์สวยงามอากาศดีเย็บสบายเกือบตลอดปี เพราะโอบล้อมด้วยเทือกเขาและผืนป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ การเดินทางที่สะดวกสบายโดยทางรถยนต์จากกรุงเทพเพียง 2 ชั่วโมง และที่สำคัญในบริเวณเขาใหญ่ยังไม่เคยมีโรงแรมและรีสอร์ทหรูระดับห้าดาวมาก่อน ดังนั้นทางเราจึงมั่นใจเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างคีรีมายาให้ เป็นดีไซน์รีสอร์ทหรูแห่งแรกของเขาใหญ่และเป็นสถานที่พักผ่อนในฝันแห่งหนึ่งของเมืองไทย"
ในส่วนของแนวคิดในการออกแบบนั้น นายกิตติเปิดเผยว่า "เป็นการดึงเอาความงามตามธรรมชาติ และเสน่ห์แบบพื้นบ้านท้องถิ่นมาผสมผสานเข้ากับความทันสมัย จนเกิดเป็นสไตล์สถาปัตยกรรมใหม่ หรืออาจนิยาม ได้ว่า "Local Chic Style" ดังจะเห็นได้ชัดเจนจากรูปแบบสถาปัตยกรรมที่ดึงเอาเอกลักษณ์ท้องถิ่นมาใช้ ให้เกิดความแปลกตา เช่น การนำเตียงไม้ไผ่ การประยุกต์ใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติเช่นผักตบชวามาทำเป็นของตกแต่งอื่นๆ หรือแม้แต่การใช้ไม้พื้นขัดหยาบโชว์ลายไม้ หรือหินธรรมชาติในท้องถิ่น เข้ามามีส่วนในการสร้างมิติใหม่แห่งธรรมชาติ (Distinctively natural) อันเป็นคอนเซ็ปท์หลัก ของการออกแบบ ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ของการมาพักผ่อน อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น
ในส่วนของแผนการดำเนินงานของรีสอร์ทและการตลาด ทางบริษัทฯ ได้ให้ทางกลุ่มบริษัท อาลีล่า โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท (ALiLA Hotels & Resorts) ซึ่งเป็นเครือบริหารรีสอร์ทชื่อดังระดับโลก และมีความเชี่ยวชาญในการบริหารงานในรูปแบบ ของดีไซน์รีสอร์ท เข้ามาบริหารจัดการภายใต้ชื่อ คีรีมายา บาย อาลีล่า (Kirimaya by ALiLA) โดยในช่วงแรกกลุ่มเป้าหมายหลัก คือกลุ่มลูกค้าคนไทยและจะขยายไปยังตลาดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ในระยะเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งตรงจุดนี้ เราได้ร่วมกับทางกลุ่มการตลาดดีไซน์ โอเท็ล (Design Hotels) ในการทำการตลาดและการประชาสัมพันธ์ ซึ่งทำให้มั่นใจได้ถึงการเข้าถึงตลาดในต่างประเทศมากยิ่งขึ้น อีกทั้งเรายังให้ความสำคัญ กับงานโฆษณาประชาสัมพันธ์และบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวโดยใช้งบประมาณการตลาดมากกว่า 10 ล้านบาท และคาดว่าจะมีอัตราเข้าพักประมาณ 50-60 เปอร์เซนต์ในปีแรก
คีรีมายา บาย อาลีล่า จะเปิดให้บริการแก่นักท่องเที่ยวอินเทรนด์ ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ศกนี้ โดยในช่วงแรกของการเปิดตัวจุดขายหนึ่งที่น่าสนใจ คือ แพกเกจที่ชื่อว่า คีรีมายา สุตรา (Kirimaya Sutra) ซึ่งจะประกอบด้วย คอนเซ็ปท์การสร้างประสบการณ์ 4 แบบคือ Intimate สำหรับประสบการณ์และความทรงจำของทุกคู่รัก, Invigorate สำหรับนักเดินทางที่ต้องการสร้างเสริมพลังและเพิ่มความสดชื่น, Indulge แหล่งความรู้สำหรับผู้ที่หลงใหลในสัมผัสแห่งอาหารและไวน์, Inspire ความตื่นเต้นสำหรับคนรักการสำรวจธรรมชาติ และกีฬาที่ท้าทาย
แพกเกจทั้งสี่รูปแบบนี้จะเป็นการสร้างประสบการณ์ผ่านรายละเอียดทั้งหมดตั้งแต่ ห้องพัก, สถานที่ท่องเที่ยว และกิจกรรมสันทนาการ เช่น โยคะ, การสอนศิลปะและทำอาหาร, สปา, กิจกรรมการแจ้ง ตลอดไปจนถึง การสร้างสรรค์เมนูอาหาร และเครื่องดื่ม
ทั้งนี้เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าแพกเกจดังกล่าวจะเป็นการสร้างรูปแบบการพักผ่อนแนวใหม่ที่จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม" นายกิตติกล่าวทิ้งท้าย
สำหรับในช่วงเริ่มต้นการให้บริการนี้ คีรีมายา บาย อาลีล่า ขอเสนอราคาแนะนำ ตั้งแต่ 3,800++ ถึง 19,200++ บาท ต่อคืน และอัตรากรีนฟีสำหรับกอล์ฟเริ่มต้นที่ราคา 1,500 บาท สำหรับวันธรรมดา และ 2,500 บาท สำหรับวันหยุดและวันนักขัตฤกษ์
ติดต่อสำรองห้องพักได้ที่เบอร์โทร (044) 426 099, โทรสาร (044) 426 088 หรือ www.kirimaya.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
นีรนาท เผ่าสวัสดิ์
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่ จำกัด
โทร. 02-715-0682
แฟกซ์. 02-715-0684
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ