เดลล์จับมือไมโครซอฟท์ สนับสนุนการอัพเดทระบบและซอฟท์แวร์ ด้วย 1 เครื่องมือ 1 คลิก รวดเร็วเพียงปลายนิ้วสัมผัส

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 22, 2004 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรของ 2 ยักษ์ใหญ่ ส่งผลให้การบริหารจัดการระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์เป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และง่ายดาย
เดลล์ และไมโครซอฟท์ประกาศถึงการผนึกกำลังร่วมกันเพื่อคิดค้นแนวทางในการพัฒนาการบริหารจัดการระบบการทำงานภายในองค์กรธุรกิจให้มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถอัพเดทเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่มีอยู่นับร้อยถึงพันเครื่องที่ใช้อยู่ภายในองค์กรได้อย่างง่ายดาย เพียงใช้โซลูชั่นระบบการบริหารการเปลี่ยนแปลง (unified change management solution) ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกที่สามารถใช้แอ็พพลิเคชั่นการบริหารจัดการระบบปฏิบัติการที่มีอยู่เดิม เพื่อนำมาใช้ปรับปรุงฮาร์ดแวร์ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
เดลล์และไมโครซอฟท์ได้ทำการเชื่อมโยงซอฟท์แวร์การบริหารจัดการระบบ OpenManage 4 ของเดลล์ และแอพพลิเคชั่นระบบ Systems Management Server (SMS) 2003 ของไมโครซอฟท์เข้าไว้เป็นชุดเครื่องมือเดียว เพื่อให้ลูกค้าสามารถอัพเดทระบบซอฟต์แวร์ ระบบปฏิบัติการ และ แอ็พพลิเคชั่นต่างๆ ได้อย่างง่ายดายด้วยการคลิกเม้าส์เพียงครั้งเดียว และด้วยระบบบริหารจัดการฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่เป็นระบบเดียว จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุนและความซับซ้อนทางด้านการบริหารจัดการระบบสารสนเทศได้อย่างมาก
จากการที่ลูกค้าส่วนใหญ่มีความเห็นว่า การอัพเดทสมรรถนะด้านการรักษาความปลอดภัยและ
แอ็พพลิเคชั่นการทำงานของเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในปริมาณมาก ต้องใช้เวลาและทรัพยากรอันมหาศาล ซึ่งนับเป็นภาระอันหนักอึ้งและสิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้น เดลล์และไมโครซอฟท์จึงได้ร่วมมือกันแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยปรับปรุงกระบวนการอัพเดทสมรรถนะเครื่องเซิร์ฟเวอร์ให้กระชับเหลือเพียงขั้นตอนเดียว ซึ่งแตกต่างจากกระบวนการทำงานอันซับซ้อนหลากหลายขั้นตอนที่พบในระบบเดิม หรือระบบอื่นๆ
ก้าวย่างสู่การผนึกกำลังร่วมเป็นพันธมิตรเพื่อการพัฒนาระบบบริหารจัดการการพัฒนาระบบบริหารการเปลี่ยนแปลงให้มีต้นทุนต่ำและลดความซ้ำซ้อน ถือเป็นภารกิจสำคัญอันดับแรกภายใต้พันธะสัญญาการเป็นพันธมิตรร่วมกันครั้งนี้ ซึ่งเดลล์และไมโครซอฟท์จะร่วมมือกันพัฒนา ผลิต และจำหน่ายซอฟท์แวร์บริหารจัดการระบบการทำงานสำหรับธุรกิจต่างๆ โดยลดจำนวนอุปกรณ์ที่ใช้ในการบริหารจัดการระบบฮาร์ดแวร์ให้เหลือเพียงอุปกรณ์ชิ้นเดียว ซึ่งสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของเดลล์ที่มุ่งพัฒนาระบบการทำงานให้มีความสะดวกและง่ายดาย และสนับสนุนระบบการทำงานระดับองค์กรที่สามารถปรับขยายระบบได้
“นับเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างเดลล์และไมโครซอฟท์ในการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับ
การพัฒนาระบบไอทีเพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น” นายเควิน รอลลินส์ ประธานและประธานผู้บริหารสูงสุด บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวในงานแถลงข่าวร่วมกับไมโครซอฟท์ ณ กรุงปารีส เมื่อเร็วๆ นี้
“การผนึกกำลังร่วมกันครั้งนี้ เดลล์จะมุ่งเน้นปรับปรุงรูปแบบการนำเสนอระบบบริหารจัดการให้กับลูกค้าแนวใหม่ ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่รวมระบบไว้อย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานมากยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันก็สามารถลด ความต้องการในการใช้ทรัพยากรไอทีต่างๆ ของลูกค้าให้น้อยลง” นายรอลลินส์ กล่าวเสริม
การผนึกกำลังร่วมกันดังกล่าว ยังครอบคลุมถึงการพัฒนาโซลูชั่น Dynamic Systems Initiative ของไมโครซอฟท์ ให้มีขีดความสามารถในการบริหารจัดการระบบที่มีการกระจายการทำงาน ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ให้มีความคล่องตัวและมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น
“ลูกค้าระดับองค์กรต้องการโซลูชั่นการบริหารจัดการที่สมบูรณ์แบบ ทั้งการบริหารจัดการฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่มีค่าใช้จ่ายและความซับซ้อนในการทำงานลดลง” นายสตีฟ บอลล์เมอร์ ประธานและประธานผู้บริหารสูงสุด บริษัท ไมโครซอฟท์ กล่าว และเสริมว่า “การผนึกกำลังร่วมกันระหว่างไมโครซอฟท์และเดลล์ จะช่วยให้ลูกค้าเข้าใจถึงประโยชน์ของโซลูชั่น Dynamic Systems Initiative กลยุทธ์หลักสำคัญข้อหนึ่งของไมโครซอฟท์ คือการหาแนวทางลดความยุ่งยากของระบบการบริหารจัดการที่มีการกระจายการทำงานอยู่ให้เป็นไปอย่างง่ายดาย ด้วยการเชื่อมโยงนักพัฒนาและผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีที่เกี่ยวข้องในระบบทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน”
ทีมนักพัฒนาจากเดลล์และไมโครซอฟท์ได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อค้นหาแนวทางในการลดความซับซ้อนของระบบการบริหารจัดการ รวมทั้งยังได้สร้างมาตรฐานใหม่ อาทิ การกำหนดคุณสมบัติของระบบ Systems Management Architecture for Server Hardware (SMASH) ที่พัฒนาบนโครงข่าย Distributed Management Task Force และระบบ WS-Management ซึ่งเป็นมาตรฐานสนับสนุนบริการบนเว็บที่ช่วยให้ระบบต่างๆ สามารถเข้าถึงและแลกเปลี่ยนข้อมูลการบริหารจัดการได้ทั่วระบบโครงข่ายไอทีทั้งหมด นอกจากนี้ เดลล์ และไมโครซอฟท์ จะร่วมมือกันในการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการบริหารจัดการวงจรการทำงานของระบบ (System Lifecycle management) ของลูก
ระบบการบริหารความเปลี่ยนแปลงที่สมบูรณ์แบบ
ระบบบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง OpenManage 4 จะทำงานร่วมกับโซลูชั่น SMS 2003 ของไมโครซอฟท์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถตรวจสอบการทำงานของระบบเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge
ทั้งหมดที่เชื่อมต่อกันบนโครงข่ายได้พร้อมกันทีเดียว ทั้งยังช่วยประเมินความต้องการในการปรับขยายสมรรถนะการทำงานของซอฟท์แวร์ระบบ ระบบปฏิบัติการ และแอ็พพลิเคชั่นต่างๆ
นอกจากนี้ โซลูชั่น OpenManage 4 ยังจัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนเครื่องเซิร์ฟเวอร์บนระบบเครือข่ายทั้งหมด รวมทั้งรายการซอฟท์แวร์ระบบที่จำเป็นต้องมีการปรับปรุงทั้งหมด เพื่อให้มั่นใจว่า มีการบริหารจัดการอย่างครบถ้วน สำหรับคุณสมบัติสำคัญอื่นๆของโซลูชั่น OpenManage ได้แก่
การแสดงรุ่นของซอฟท์แวร์ระบบที่ใช้บนเซิร์ฟเวอร์แต่ละเครื่อง
ดาวน์โหลด ชุดคำสั่ง BIOS ระบบเฟิร์มแวร์ และไดรเวอร์จากเว็บไซต์ของเดลล์
กำหนดเวลาการอัพเดทฮาร์ดแวร์ เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับการดำเนินธุรกิจ
โซลูชั่น SMS 2003 เป็นซอฟท์แวร์ระดับองค์กร ที่รวมคุณสมบัติสำคัญดังกล่าวทั้งหมดเข้าไว้
ด้วยกันอย่างครบถ้วน จึงช่วยให้ลูกค้าสามารถลดต้นทุนในการบริหารงานประจำวัน รวมทั้งมีค่าใช้จ่ายในการบริหารระบบงานที่สนับสนุนซอฟท์แวร์วินโดว์สที่ลดลง ทั้งยังสนับสนุนการบริหารธุรกิจให้มีความยืดหยุ่นและคล่องตัวมากขึ้น
ราคาและความพร้อมในการจำหน่าย
SMS 2003 Inventory Tool เป็นโซลูชั่นที่เดลล์และไมโครซอฟท์ร่วมกันคิดค้นและพัฒนาเพื่อเสริมสมรรถนะระบบเซิร์ฟเวอร์ของเดลล์ โดยพร้อมจะนำออกวางจำหน่ายควบคู่กับซอฟท์แวร์ SMS 2003 ของไมโครซอฟท์ในเดือนมกราคม 2548 สำหรับลูกค้าของเดลล์ สามารถเข้าไปดาวน์โหลดได้ฟรีที่ www.microsoft.com/management/dell ผู้ที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบบริหารการเปลี่ยนแปลง OpenManage 4 ของเดลล์ สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.dell.com/openmanag/servers สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่น SMS 2003 ของไมโครซอฟท์ กรุณาแวะเข้าไปที่ www.microaoft.com/smserver/
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิ๊งค์ (Nasdaq: DELL) เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อวางระบบเทคโนโลยี สารสนเทศและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้าทั่วโลก เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมาสูงถึง 47.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยรูปแบบการทำธุรกิจขายตรงทำให้เดลล์เป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟท์แวร์ให้เลือกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท กรุณาแวะไปที่เว็บไซต์ www.dell.com.ap หรือโทรศัพท์มาที่ โทร. 1800-006-007 และ 0-2670-7200
เกี่ยวกับไมโครซอฟท์
ไมโครซอฟท์ (Nasdaq: MSFT) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านผลิตภัณฑ์ซอฟท์แวร์ บริการ และโซลูชั่นต่างๆ ที่ช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆ ให้บังเกิดประโยชน์สูงสุด เดลล์เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดลล์ อิ๊งค์ เดลล์สละสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้าหรือชื่อของบริษัทอื่น--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ