แบดอวอร์ดจัดเวิร์คชอป “Role Reversal” สร้างความเข้าใจในบทบาทและหน้าที่ของแต่ละฝ่ายในการทำงาน โฆษณา

ข่าวทั่วไป Monday November 22, 2004 10:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
สัมมนาพิเศษสำหรับมืออาชีพภายใต้งานแบด ครั้งที่ 20 จับ Account Director, Creative Group head, Senior Planner, Media Manager และลูกค้าระดับ Brand Manager เปลี่ยนหัวโขนศึกษาบทบาทหน้าที่ของฝ่ายต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจในการทำงานเป็นทีมและผลงานโฆษณาที่ตอบโจทย์อย่างแม่นยำ โดยมีแอดเวอร์ไทซิ่ง กูรู อาทิ วิทวัส ชัยปาณี, พรศิริ โรจน์เมธา, สุทธิศักดิ์ สุจริตตานนท์ และธงชัย บุศราพันธ์ ร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดแนวคิดและให้คำแนะนำในการทำงานระหว่างเอเจนซี่กับลูกค้า
นายนิกรม กูลโฆษะ นายกสมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอก เปิดเผยว่า สมาคมผู้กำกับศิลป์บางกอกได้ดำเนินการจัดงานแบด อวอร์ด ครั้งที่ 20 ประจำปี 2547 ซึ่งนอกจากหัวใจของงานคือการประกวดผลงานโฆษณาหรือแบด อวอร์ด แล้ว ในงานยังประกอบด้วยกิจกรรมฝึกปฏิบัติการด้านโฆษณาในระดับต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ทางสมาคมฯ ได้จัดงาน B.A.D. Special Workshop 2004 ในหัวข้อ Role Reversal “change your role for your excellent works” กิจกรรมฝึกปฏิบัติการสำหรับผู้บริหารรุ่นใหม่ ระดับกลางในเอเจนซี่โฆษณาและบริษัทลูกค้า เพื่อขัดเกลาวิธีคิด การทำงาน และสร้างความเข้าใจในบทบาท หน้าที่ของฝ่ายต่าง ๆ ที่ทำงานร่วมกัน อันนำมาซึ่งการทำงานที่มีประสิทธิภาพและผลงานโฆษณาที่สร้างสรรค์ ตอบโจทย์ทางการตลาดอย่างแม่นยำ ตลอดจนถือเป็นการพัฒนามาตรฐานโฆษณาไทย ในระยะสั้นและระยะยาวด้วย โดยกิจกรรมนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ คุณวิทวัส ชัยปาณี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ครีเอทีฟจูซ\จีวัน จำกัด และคุณพงษ์สุรี อาศนะเสน ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานลูกค้า บริษัท ครีเอทีฟจูซ\จีวัน จำกัด สำหรับกำหนดการจัดงานสัมมนาครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 25 — 26 พฤศจิกายน 2547 นี้
นายวิทวัส ชัยปาณี คณะกรรมการดำเนินงานโครงการ B.A.D. Special Workshop 2004 : Role Reversal “change your role for your excellent works” กล่าวเปิดเผยว่า การทำงานเป็นเรื่องปกติที่ต้องมี การปรับแนวคิด ทัศนะคติเข้าหากัน และแน่นอนปัญหาในการทำงานย่อมเกิดขึ้นโดยเฉพาะ ปัญหาเรื่องความ คิดเห็น มุมมองไม่ตรงกัน ยิ่งการทำงานในเอเจนซี่โฆษณาด้วยแล้ว ปัญหาเรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกันเกิดขึ้นตลอดเวลา เพราะทุกฝ่ายทำงานอยู่กับความคิด ไอเดีย ทางออกของสถานการณ์คือการบริหารจัดการกับความคิดที่ไม่ตรงกันอย่างเข้าใจ บนหนทางที่มุ่งไปสู่ผลงานโฆษณาที่ตอบได้ทั้งการสร้างสรรค์ โจทย์ทางการตลาดและ แบรนด์ของลูกค้า ซึ่งเป็นการยากพอสมควรในการให้ได้มาซึ่งผลลัพธ์ทางความคิดนั้น และหากมีอุปสรรค เช่น เวลาจำกัด การแข่งขันสูง และยึดมั่นในตัวตน เป็นต้น ผลงานที่สรุปออกมานั้น กลับไม่ใช่ผลงานที่ดี ตอบโจทย์ได้ แต่อาจเป็นผลงานที่เกิดจากผู้ทำงานต้องการทำงานให้เสร็จตามเวลาเท่านั้น ซึ่งหากการทำงานเกิดขึ้นจากความเข้าใจในบทบาทหน้าที่ของฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่เริ่มแรก ย่อมส่งผลให้การทำงานมีทิศทางเดียวกัน ลดปัญหาความไม่เข้าใจในสิ่งที่ฝ่ายต่าง ๆ เสนอ และสามารถสร้างสรรค์งานโฆษณาที่มีคุณภาพ ภายในเวลาที่จำกัด
“ ความไม่เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของกันและกันในทีมงาน รวมถึงลูกค้า จะทำให้มีความยากในการทำงาน ยากทั้งการสื่อสารเพื่อความเข้าใจระหว่างกัน และใช้เวลาในการดำเนินงานที่ยาวขึ้น อันจะส่งผลต่อคุณภาพของผลงานด้วย เราต่างเข้าใจในข้อจำกัดของการทำงาน เช่น เวลา ข้อมูล ตลอดจนการแข่งขันที่รุนแรง แต่ปัญหาที่พบคือ เราทำงานหนักยิ่งขึ้นในเรื่องของความไม่เข้าใจในบทบาทหน้าที่ของฝ่ายต่าง ๆ ทั้งครีเอทีฟ ฝ่ายบริหารงานลูกค้า ฝ่าย วางแผนและลูกค้าด้วยเอง ดังนั้นการสัมมนา Role Reversal ครั้งนี้จะช่วยให้ฝ่ายต่าง ๆ ที่ทำงานร่วมกันมีความเข้าใจซึ่งกันและกันมากยิ่งขึ้น” นายวิทวัส กล่าว
นายวิทวัส กล่าวต่อว่า กลุ่มผู้บริหารที่คาดหวังให้เข้าร่วมกิจกรรมนี้คือผู้ทำหน้าที่ในตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานลูกค้า (Account Director) หัวหน้าทีมงานสร้างสรรค์ (Creative Group head) นักวางแผน ระดับอาวุโส (Senior Planner) ผู้จัดการฝ่ายมีเดีย (Media Manager) และในส่วนของลูกค้า คือ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ (Brand Manager) ประมาณ 40 ท่าน เข้าร่วมฝึกปฏิบัติการ โดยรูปแบบกิจกรรม แบ่งออกเป็น 2 วัน ดังนี้
วันที่ 25 พ.ย. 2547 — สัมมนา ภายใต้หัวข้อ “ทำอย่างไรให้ได้งานที่ดี” โดยมีวิทยากรบรรยายเนื้อหา ต่าง ๆ ได้แก่ คุณวิทวัส ชัยปาณี บรรยายเรื่อง “ปัจจัยสำคัญในการสร้างและเลี้ยงดูแบรนด์อย่างถูกต้องและ กลยุทธ์” คุณเดชา ตั้งปณิธานสุข บรรยายเรื่อง “การเตรียมความพร้อมของทีมและวิธีผลักดันงานให้ลูกค้ามั่นใจ” คุณภาณุ อิงควัต บรรยายเรื่อง “ กระบวนการคิดของการสร้างงานสร้างสรรค์ และวิธีตัดสินว่า นี่คือใช่แล้ว” และคุณธงชัย บุศราพันธ์ บรรยายเรื่อง “งานโฆษณาที่ดีคืออะไร และใช้ปัจจัยอะไรบ้างในการตัดสินใจ”
วันที่ 26 พ.ย. 2547 — ฝึกปฏิบัติการ ภายใต้หัวข้อ “เวิร์คชอปทดลองงานด้วยตนเอง” โดยผู้ร่วม ปฏิบัติการจะต้องทดลองแลกเปลี่ยนหน้าที่กัน แล้วแบ่งเป็นบริษัทจำลองทำงานโฆษณาร่วมกับลูกค้า โดยมี ผู้เชี่ยวชาญด้านโฆษณา อาทิ คุณวิทวัส ชัยปาณี, คุณพรศิริ โรจน์เมธา, คุณฤทัยวรรณ วงศ์สิรสวัสดิ์, คุณแดน ศรมณี ให้คำแนะนำการทำงานและตอบปัญหาจากผู้ร่วมฝึกปฏิบัติการอย่างใกล้ชิด
ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ B.A.D. Special Workshop 2004 : Role Reversal “change your role for your excellent works” ในวันที่ 25 — 26 พฤศจิกายน 2547 นี้ สามารถติดต่อสำรองการสัมมนาหรือ ขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท แพลนโนวา จำกัด โทร. 0-2722-3202 โทรสาร 0-2722-3203
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จิดาภา ประมวลทรัพย์, ประกาศิต นันป้อ
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทร 0-2276-8432-3, 0-2693-7835-8 ต่อ 32,37
โทรสาร 0-2693-6919-20
Web site : http://www.siampr.co.th E-mail: info@siampr.co.th--จบ--

แท็ก หัวโขน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ