ซีอีโออินเทลเรียนหนังสือร่วมกับนักเรียนยานนาเวศฯ

ข่าวทั่วไป Monday November 22, 2004 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 พ.ย.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
ดร. เครก อาร์. บาร์เรตต์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร อินเทล คอร์ปอเรชั่น เดินทางไปเยี่ยมชมโรงเรียนยานนาเวศ วิทยาคม ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียน 400 แห่งที่ส่งครูเข้าร่วมโครงการ Intel? Teach to the Future และเข้าร่วมกิจกรรมวิชาคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในระหว่างการเยี่ยมชม พร้อมแสดงความชื่นชมนักเรียนและครูของโรงเรียนในการนำเทคโนโลยีมาผสมผสานกับการเรียนการสอน ทำให้บรรยากาศในห้องเรียนเต็มไปด้วยความสนุกสนานและนักเรียนรู้สึกสนใจในวิชาเรียนมากขึ้น
ประเทศไทยเป็นประเทศที่ 25 ที่เข้าร่วมโครงการ Intel? Teach to the Future ซึ่งเป็นโครงการที่อินเทลดำเนินการทั่วโลก เพื่อช่วยให้ครูเกิดความเข้าใจและสามารถนำเทคโนโลยีเข้ามาผสมผสานในการสอนเพื่อพัฒนาทักษะการคิดและยกระดับการเรียนรู้ของนักเรียน ปัจจุบันมีครูที่ผ่านการอบรมจากโครงการนี้เกือบ 6,000 คนแล้วนับตั้งแต่เริ่มโครงการเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2545
ในระหว่างการเยือนประเทศไทยครั้งนี้ ดร. บาร์เรตต์ ยังได้กล่าวว่า “การเปลี่ยนแปลงสู่เทคโนโลยีดิจิตอลของประเทศไทยจะเป็นไปอย่างแข็งแกร่งหากมีการสนับสนุนให้เกิดการใช้คอมพิวเตอร์และนำเทคโนโลยีมาใช้ในการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่อง การผสมผสานเทคโนโลยีเข้ากับกระบวนการทางการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยสร้างโอกาสใหม่ๆ ที่น่าตื่นเต้นให้กับการเรียนรู้ และยังจะช่วยให้เยาวชนมีความรู้และทักษะในการสร้างนวัตกรรมและแข่งขันในโลกที่มีความซับซ้อนยิ่งขึ้นได้”
อินเทลเป็นผู้ผลิตชิปรายใหญ่ที่สุดของโลก และเป็นผู้นำในการผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ระบบเครือข่าย และอุปกรณ์สื่อสาร ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทอินเทล ได้ที่เว็บไซต์ http://www.intel.com/pressroom
Intel เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ อินเทล คอร์ปอเรชั่น หรือสำนักงานสาขาในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ขอสงวนสิทธิ์
* ชื่อและยี่ห้ออื่นอาจถูกอ้างอิงถึงโดยถือเป็นทรัพย์สินของชื่อยี่ห้อนั้นๆ
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com e-Mail: kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ