แมงป่องฉลองความสำเร็จครั้งใหญ่ งาน "MANGPONG LIGHT UP 2005"

ข่าวทั่วไป Thursday March 10, 2005 14:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--แมงป่อง
ทางบริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) ได้แถลงผลประกอบการปี 47 ฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วยรายได้กว่า 1,547 ล้านบาทพร้อมตั้งเป้าอัตราการเจริญเติบโตของบริษัทฯ ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นกว่า 20% ในปี 48 เนื่องจากบริษัทฯ ได้เป็นผู้ถือครองสิทธิ์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ทั้งไทยและเทศ กว่า 300 เรื่อง โดยทางบริษัทฯ พร้อมผลิตเป็นวีซีดีและดีวีดีเพื่อสนองความต้องการของผู้บริโภคทั่วประเทศ
นางกิตต์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ตลอดปี 47 ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม เริ่มต้นแต่การนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์พร้อมทั้งได้รับเกียรติบัตรคัดเลือก ให้เป็นหนึ่งในสุดยอดแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทย จากซูเปอร์แบรนด์ ไทยแลนด์ ในขณะที่ค่ายดังดังภายใต้สังกัด แมงป่อง ได้สร้างปรากฏการณ์เขย่าวงการลูกทุ่งเมืองไทย เมื่ออัลบั้ม "น้องมาตย์ : ป่วนเมือง" ทุบสถิติยอดขายทะลุ 1 ล้านแผ่น จนกลายเป็นอัลบั้มยอดฮิตอยู่ในขณะนี้ ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวเกิดขึ้นจากการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพและการวางแผนระดับมืออาชีพ ทั้งในส่วนของผู้บริหารและพนักงาน ทำให้บริษัทฯ มีผลประกอบการที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง"
นางกิตติ์ยาใจ กล่าวต่อไปว่า "ทางบริษัทฯ ได้เซ็นสัญญาซื้อลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลีวู้ดทั้งไทยและเทศกว่า 300 เรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนังที่ได้รับรางวัลจากเทศกาลภาพยนตร์ระดับโลก อาทิเช่น The Aviator ที่คว้ารางวัลออสการ์มาถึง 5 รางวัล หรือแม้แต่อภิมหากาพย์ภาพยนตร์ไตรภาค อย่าง The Lord of the Rings Triligy Special Extended Version ที่คว้ารางวัลออสการ์กว่า 17 รางวัล (รวมทั้ง 3 ภาค) ในขณะที่ภาพยนตร์ไทยอย่าง นเรศวร ผลงานสร้างของหม่อมเจ้าชาตรี เฉลิม ยุคล ที่ใช้ทุนสร้างกว่า 700 ล้านบาท หรือ ต้มยำกุ้ง (นำแสดงโดย โทนี่ จา) ทางบริษัทฯ ก็ได้รับสิทธิในการผลิตเป็นวีซีดีและดีวีดีเช่นเดียวกัน ประกอบกับปัจจัยความต้องการของตลาดมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ในขณะที่เครื่องเล่นวีซีดีและดีวีดีมีราคาถูกลง ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคหันมาดูหนังที่บ้านกันมากขึ้น ซึ่งปัจจัยสนับสนุนดังกล่าวคาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เพิ่มสูงขึ้น กว่า 20% ในปี 48"
นางกิตติ์ยาใจ เผยถึงบันไดสู่ความสำเร็จของบริษัทฯ ว่า "แมงป่องมีพันธมิตรทางธุรกิจและช่องทางจัดจำหน่ายทั่วประเทศกว่า 250 สาขาแล้วยังมีแผนขยายสาขาในปี 48 อีก 50 สาขา นอกจากนี้ยังมีตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 ราย รวมไปถึงช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านร้านสะดวกซื้อ อาทิ เซเว่นอีเลฟเว่น กว่า 2,300 สาขา ร้านบีทูเอส บิ๊กซี คาร์ฟูร์ แมคโคร โลตัส เอ็กซ์เพรส ซึ่งเข้าถึงผู้บริโภคได้ทั่วทุกพื้นที่ ปัจจัยดังกล่าวเป็นจุดแข็งที่ทำให้บริษัทฯ เติบโตอย่างมั่นคงบนพื้นฐานที่แข็งแกร่ง อีกทั้งบริษัทฯ ยังเน้นดำเนินธุรกิจเพื่อสืบสานความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง อย่างเช่นกรณีของน้องมาตย์ ทางบริษัทฯ ก็เตรียมพร้อมออกอัลบั้มชุดที่สองตามคำเรียกร้อง แต่รับรองว่าอัลบั้มชุดนี้มีทีเด็ดที่ "ป่วนเมือง" มากกว่าชุดแรกเสียอีก เชื่อได้เลยว่าต้องสนุกและคุ้มค่าสมกับที่ทุกคนรอคอยแน่นอน"
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท แมงป่อง จำกัด (มหาชน)
คุณสุภาวดี ธีระพรสถานนท์ (ดี) โทร. 0-1627-2964, 0-2872-9595 ต่อ 608
คุณกมลวรรณ สุรนันทน์ (ก้อย) โทร. 0-6366-5932, 0-2872-9595 ต่อ 607
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ