ทช. เก็บขยะอ่าวป่าตองได้กว่า 1,700 กิโลกรัม วอนประชาชนช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมชายฝั่ง

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 23, 2004 12:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
นายไมตรี ดวงสวัสดิ์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เปิดเผยว่า สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้จัดทำโครงการทำความสะอาดบ้านปลาที่อ่าวป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต ขึ้น ภายใต้โครงการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล ซึ่งการทำความสะอาดบ้านปลาครั้งนี้ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยสามารถเก็บขยะใต้น้ำรวมถึงบนชายหาดได้มากถึง 1,784 กิโลกรัม
สำหรับขยะที่จัดเก็บได้ในบริเวณอ่าวป่าตอง จ.ภูเก็ต นั้น มีทั้งเศษอวน, เอ็นตกปลา, เศษโลหะ, เชือก, พลาสติก, โฟม , ผ้า, เศษกระดาษ, เศษแก้ว, กระเบื้อง, ไม้ และอื่นๆ อีกเป็นจำนวนมาก โดยกิจกรรมทำความสะอาดบ้านปลาที่อ่าวป่าตองได้เริ่มขึ้นในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2547 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกฝ่าย ทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มนักดำน้ำที่ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่อ่าวป่าตอง
นายไมตรี กล่าวว่า
ต้องการให้ประชาชนทุกคนทั้งที่เป็นชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเล ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้ตระหนักและร่วมกันรักษาสภาพแวดล้อมชายฝั่งทะเล
ทั้งนี้เพื่อป้องกันมิให้แหล่งน้ำตามธรรมชาติซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและเพาะพันธุ์ของสัตว์ทะเลมีอันต้องเสื่อมโทรมลงไป ซึ่งนอกจากจะเป็นการรักษาสภาพแวดล้อมชายฝั่งทะเลแล้ว ยังถือเป็นการช่วยกันอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำให้คงอยู่ต่อไปด้วย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ