หอการค้าไทย-อิตาเลียน เร่งสานต่อสัมพันธ์การค้า ประกาศผลักดันธุรกิจไทยสู่เวทีโลก

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 24, 2004 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--หอการค้าไทย-อิตาเลียน
หอการค้าไทย-อิตาเลียน ครบรอบ 25 ปี ประกาศปี 48 เร่งผลักดันธุรกิจไทยสู่เวทีโลก พร้อมสนับสนุนนโยบายรัฐและเอกชน เชื่อมอุตสาหกรรมแฟชั่น การท่องเที่ยว ครัวไทยสู่โลก และ SMEs สู่การแข่งขันในระดับสากล
นายยงยุทธ ธีระวิทยภิญโญ ประธานหอการค้าไทย-อิตาเลียน เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ หอการค้าไทย-อิตาเลียน ครบรอบ 25 ปี และจะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่เพื่อแสดงผลงานความสำเร็จในการเป็นหน่วยงานกลางที่เชื่อมต่อความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างประเทศอิตาลีและประเทศไทย รวมถึงการดำเนินงานผ่านเครือข่ายสมาคมหอการค้านานาชาติ ซึ่งมีส่วนส่งเสริมให้ภาคธุรกิจทั้งสองประเทศเชื่อมโยงและเกิดความสัมพันธ์ทางการค้าเป็นอย่างดี
จากบทบาทหน้าที่ของหอการค้าไทย-อิตาเลียนตลอด 25 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาคธุรกิจของทั้งสองประเทศมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น โดยดูได้จากการเข้าไปสนับสนุนกิจกรรมของทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่ส่งผลให้เกิดการค้าและการลงทุนอย่างเป็นรูปธรรม ดังนั้น ในปี 2548 จึงมีนโยบายที่จะสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มจะเติบโต อาทิ อุตสาหกรรมการ ท่องเที่ยว แฟชั่น ครัวไทยสู่โลก และการช่วยเหลือ สนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs โดยร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง
“ตลอด 25 ปีที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณสมาชิกที่ให้การสนับสนุน ส่งผลให้การดำเนินงานผ่านไปด้วยดี และ หอการค้าไทย-อิตาเลียน รู้สึกภูมิใจที่เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันและส่งเสริมให้ธุรกิจของทั้งสองประเทศประสบผลสำเร็จ ซึ่งส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม ” นายยงยุทธ กล่าว
หอการค้าไทย-อิตาเลียน ก่อตั้งเมื่อปี 2522 มีจุดประสงค์เพื่อสร้างสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างประเทศอิตาลีและประเทศไทย กิจกรรมที่ผ่านมาของหอการค้าไทย-อิตาเลียน ประกอบด้วย กิจกรรมด้านการให้ข้อมูล เกี่ยวกับข้อมูลงานแสดงสินค้า นิทรรศการ กิจกรรมด้านการส่งเสริมธุรกิจและการหาความร่วมมือทางการค้า กิจกรรมด้านการให้ความช่วยเหลือ การส่งเสริมการลงทุน และกิจกรรมอื่น ๆ
สำหรับกิจกรรมภายในงานครบรอบ 25 ปี ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2547 จัดขึ้น ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท โดยนำเสนอความโดดเด่นของประเทศอิตาลีในมุมต่าง ๆ ทั้งเศรษฐกิจ สังคม ศิลปวัฒนธรรม ดนตรี และอาหารรสเลิศ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ