‘เลดี้ โซน’ เปิดคอร์สนวดแผนไทย ช่วยคลายเครียดให้น้องตูบ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 24, 2004 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
หลายคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า การนวดแผนไทยนั้น เป็นการนวดเพื่อแก้อาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ อีกทั้งยังช่วยให้เกิดการผ่อนคลาย แต่หลายคนคงยังไม่ทราบว่าการนวดแผนไทยนั้น ยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการนวดให้กับสุนัขได้ด้วย ซึ่งรายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคมนี้ “วุ้นเส้น วิริฒิพา” และ “ตี้ สมเจตน์” เปิดเวทีต้อนรับเซียนหมา “อ.อนุพันธ์ บุญชื่น” ผู้อำนวยการสถาบัน ด็อกทูโฮม และเจ้าของหนังสือน่าอ่านอย่าง “Unseen ตูบ” ที่จะมาแนะนำวิธีการนวดสุนัขแผนไทย โดยอ.อนุพันธ์กล่าวว่า
“การนวดแผนไทยจะช่วยคลายเครียดให้กับสุนัขได้ โดยดัดแปลงมาจากการนวดให้กับคน ซึ่งผมได้ไปเรียนการนวดแผนไทยมาด้วยตัวเอง และคิดว่าสามารถดัดแปลงมาใช้นวดให้กับสุนัขได้ จนปัจจุบัน มีชาวต่างชาติหลายต่อหลายคนมาขอให้ผมสอนการนวดบำบัดสุนัขให้ การที่เราจะรู้ว่าสุนัขที่เราเลี้ยงอยู่มีอาการตึงเครียดหรือเปล่านั้น เจ้าของสามารถสังเกตุได้จากอาการเห่าหอนผิดเวลา ซึ่งเป็นอาการที่บ่งชี้ได้ชัดเจนที่สุดเมื่อสุนัขตึงเครียด โดยการนวดสุนัขนั้นให้นวดวนเป็นวงกลมก้นหอย เริ่มจากเท้าทั้ง 4 จากนั้นก็ตรงส่วนหลังไล่ไปยังโคนหาง การนวดนั้นสามารถทำได้ทุกวันง่ายๆ ที่บ้าน ถ้าจ้างตามร้านราคาก็ประมาณ 450 บาท ต่อหนึ่งชั่วโมง ซึ่งแพงกว่าบางที่ที่นวดคนเสียอีก เพราะฉะนั้น ผมขอแนะนำว่าให้เรานวดบำบัดให้กับเจ้าสุนัขแสนรู้เองจะดีกว่า เพราะว่าการนวดบำบัดนั้นนอกเสียจากจะช่วยคลายเครียดให้กับสุนัขแล้ว ยังมีผลดี คือช่วยในการเพิ่มความผูกพันระหว่างเจ้าของ และสุนัขมากขึ้นอีกด้วย
นอกจากการนวดแผนไทยแล้ว ยังมีคอร์สพิเศษสำหรับสุนัขอีกอย่าง คือ การนวดหน้า หรือเรียก ได้ว่าทำ ”เบบี้ เฟส” ให้กับสุนัข ซึ่งเป็นการนวดบนใบหน้าสุนัข ทำให้หน้าตึง ช่วยคลายเส้นเครียดบริเวณ หน้าผากของสุนัข ส่วนเรื่องที่ว่าจะสามารถชลอความแก่ให้กับสุนัขได้หรือไม่นั้นต้องติดตามชมในรายการ “เลดี้ โซน” วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคมนี้ เวลา 16.30 - 17.00 น. ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) :
พยุงจิตร โกโสภา / ปฐม์พร ภูวนารถนุรักษ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ