อีเอ็มซีผลักดันระบบจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล

ข่าวทั่วไป Wednesday November 24, 2004 14:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--PC & Associates Consulting
มั่นใจประสิทธิภาพของ EMC Legato EmailXtender พร้อมซอฟต์แวร์และโซลูชั่นใหม่ จะช่วยเติมเต็มขีดความสามารถในการจัดการข้อมูลของแอพพลิเคชั่นตลอดอายุการใช้งาน
อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านการจัดเก็บและการจัดการข้อมูล ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการเพิ่มขีดความสามารถให้แก่ลูกค้าในการควบคุมข้อมูลที่มีอยู่ โดยลูกค้าที่ใช้ซอฟต์แวร์ของอีเอ็มซีจะสามารถกำหนดนโยบายและเคลื่อนย้ายข้อมูลประเภทมีรูปแบบ และปราศจากรูปแบบที่แน่นอนไปยังสตอเรจระดับต่างๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับมูลค่าของข้อมูลในช่วงเวลานั้นๆ
นายวินัย วารัญญานนท์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท อีเอ็มซี อินฟอร์เมชั่น ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวส่วนปรับปรุงซอฟต์แวร์ EMC Legato EmailXtender และความสามารถล่าสุดของ EMC DatabaseXtender ตลอดจนผลิตภัณฑ์ใหม่ EMC Express Solution for E-Mail แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของอีเอ็มซีในการให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย และปรับใช้แนวทางการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล (ILM) สำหรับแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญมากที่สุด
Legato EmailXtender เป็นซอฟต์แวร์สำหรับการจัดเก็บ และค้นคืนข้อมูลในลักษณะรวมศูนย์ ซึ่งจะทำหน้าที่เคลื่อนย้ายข้อมูลออกจากเซิร์ฟเวอร์ข้อความอีเมล์ไปยังระบบจัดเก็บอีเมล์ถาวร พร้อมทั้งตรวจจับและจัดทำดัชนีสำหรับข้อความขาเข้า และขาออกทั้งหมด โดยอ้างอิงนโยบายที่ผู้ใช้กำหนด ส่วนปรับปรุงที่ได้รับการเปิดตัวในวันนี้ประกอบด้วย
การสนับสนุนการจัดการเพิ่มเติมสำหรับ Microsoft Exchange 2003 ฟังก์ชั่นการค้นหาที่ได้รับการปรับปรุง การเพิ่มความเร็วในการเข้าถึงข้อความอีเมล์ที่เก็บถาวรไว้ และการสนับสนุนแพลตฟอร์มแบบขยาย
เมื่อไม่นานมานี้ อีเอ็มซีได้เพิ่มเติมการสนับสนุนแอพพลิเคชั่นของพีเพิลซอฟท์ รวมทั้งการสนับสนุนแอพพลิเคชั่นแบบปรับแต่งบนฐานข้อมูลออราเคิล และ ไซเบส ลงในซอฟต์แวร์ DatabaseXtender ซึ่งจะช่วยขยายขีดความสามารถในการควบคุมทรัพยากรข้อมูล โดยลูกค้าจะสามารถระบุและเคลื่อนย้ายข้อมูลที่ไม่ได้ใช้งานในฐานข้อมูลไปยังสตอเรจสำรองโดยอัตโนมัติ ส่วนปรับปรุงดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานแอพพลิเคชั่นและฐานข้อมูล ลดความยุ่งยากซับซ้อนในการดำเนินงาน และเพิ่มความสามารถในการใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานที่ประกอบด้วยอุปกรณ์จากผู้ผลิตหลายรายสำหรับรองรับแอพพลิเคชั่นสำคัญๆ
นอกจากนี้ อีเอ็มซียังได้เปิดตัว EMC Express Solution for E-Mail ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่จะช่วยให้ฝ่ายไอทีขนาดกลางสามารถลดค่าใช้จ่ายและเพิ่มประสิทธิภาพของระบบอีเมล์ Microsoft Exchange Server โดยโซลูชั่นดังกล่าวประกอบด้วยฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการของอีเอ็มซี สามารถรองรับการผนวกรวมและการจัดการข้อความอีเมล์สำหรับผู้ใช้หลายร้อยถึงหลายแสนคนในช่วงระยะเวลาหลายปี โดยทำงานบนระบบสตอเรจแบบเชื่อมต่อเครือข่ายเพียงระบบเดียว การขยายความจุของเมล์บ็อกซ์อย่างเหมาะสมจะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของผู้ใช้ และในขณะเดียวกันก็จะสามารถลดค่าใช้จ่ายโดยรวมในการดูแลรักษาส่วนจัดเก็บข้อมูลของ Microsoft Exchange Server ได้ถึง 30 เปอร์เซ็นต์
จอห์น เอเมล์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสารสนเทศของบริษัท การ์ดเนอร์ คาร์ตัน & ดักลาส แอลแอลพี บริษัทกฎหมายชั้นนำที่มีทนายความ 250 คน กล่าวว่าอี-เมล์ได้กลายเป็นแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับทนายความของบริษัทตามนโยบายมุ่งเน้นการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า และบริษัทพยายามที่จะใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากเทคโน-โลยีเพื่อรองรับจุดมุ่งหมายดังกล่าว ในการเก็บถาวรอี-เมล์ บริษัทเน้นการจัดเก็บบนโซลูชั่นที่ใช้งานง่าย และมีความยืดหยุ่นเพียงพอในการตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของทนายความ
“EMC Legato EmailXtender พร้อมด้วยการสนับสนุนของไอซีจีนับเป็นซอฟต์แวร์และบริการที่ลงตัวสำหรับรองรับการสื่อสารระหว่างทนายความและลูกความผ่านทางอีเมล์ โดยเราจะสามารถเข้าถึงข้อความอีเมล์ต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วเมื่อเราต้องการใช้งาน ส่วนปรับปรุงใหม่ๆ สำหรับ Legato EmailXtender เช่น การเพิ่มขีดความสามารถในการเข้าถึงผ่าน OWA และการปรับปรุงความสามารถในการค้นหา จะช่วยให้เราสามารถบริหารจัดการและใช้ประโยชน์จากแอพพลิเคชั่นนี้ได้อย่างเต็มที่ เราคาดหวังที่จะได้ร่วมงานกับอีเอ็มซี และไอซีจีอีกครั้ง สำหรับการพัฒนาและจัดหาโซลูชั่นการจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูลที่สามารถ ‘จำแนกแอพพลิเคชั่น’ ให้กับบริษัทของเรา”
ในการติดตั้งโซลูชั่นดังกล่าว การ์ดเนอร์ คาร์ตัน & ดักลาสได้ประสานงานร่วมกับไอซีจี ซึ่งเป็นคู่ค้าด้านช่องทางจัดจำหน่ายของอีเอ็มซี มีความเชี่ยวชาญด้านการปฏิบัติตามข้อบังคับและการบริหารองค์กรอย่างโปร่งใส โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่มลรัฐอริโซน่า มร. เอียน ซิงเกอร์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของไอซีจี กล่าวว่า ในฐานะผู้นำด้านการจัดหาโซลูชั่นสำหรับการผนวกรวมข้อมูลภายในองค์กร และการปฏิบัติตามข้อบังคับให้แก่ลูกค้ากว่า 1,000 รายทั่วโลก บริษัทมีความยินดีที่ได้ทำงานร่วมกับอีเอ็มซี เพื่อนำเสนอซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพตลอดอายุการใช้งาน เป้าหมายหลักของบริษัท คือ การจัดหาเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ และความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมเพื่อลดความเสี่ยง ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับลูกค้า
องค์กรทุกขนาดจำเป็นต้องค้นหา ระบุตำแหน่ง และเข้าถึงอีเมล์ฉบับเก่า ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น การร้องขอข้อมูลทางธุรกิจสำหรับการตรวจสอบความสอดคล้องตามข้อบังคับ และการดำเนินการทางกฎหมาย ส่วนปรับปรุงประสิทธิภาพการค้นหาของ Legato EmailXtender จะช่วยเพิ่มความสะดวกในการค้นหาข้อมูลทางด้านกฎหมาย และรองรับการใช้คิวรีเดียวกันสำหรับการค้นหาข้อมูลบนเซิร์ฟเวอร์หลายๆ เครื่อง นอกจากนั้น ยังให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด
Legato EmailXtender สามารถใช้งานร่วมกับระบบ IBM Lotus Notes และ Microsoft Exchange 2003 โดยจะช่วยเพิ่มความสะดวกในการจัดการงานต่างๆ บนแพลตฟอร์ม Microsoft Exchange 2003 ทั้งนี้ หนึ่งในปัญหาสำคัญที่องค์กรต่างๆ ต้องเผชิญก็คือ การจัดการส่วนจัดเก็บข้อมูลถาวรส่วนบุคคล เช่น ไฟล์ Exchange PST ซึ่งยากแก่การจัดการดูแล ทั้งยังก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อองค์กร Legato EmailXtender จะอ้างอิงนโยบายที่ลูกค้ากำหนดขึ้น เพื่อเคลื่อนย้ายไฟล์ PST โดยอัตโนมัติ ทั้งยังระบุตำแหน่ง เก็บถาวร และปรับใช้นโยบายที่เหมาะสมในการจัดเก็บและการกำจัดข้อมูล โดยที่ยังคงรักษารูปแบบของโฟลเดอร์ PST ให้กับผู้ใช้ ด้วยเหตุนี้ ข้อความอี-เมล์ทั้งหมดจึงถูกจัดเก็บไว้ตามนโยบายขององค์กร ในขณะที่ผู้ใช้ยังคงรักษาประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด
แอพพลิเคชั่นที่ต้องใช้ทรัพยากรอย่างมาก เช่น อี-เมล์ และฐานข้อมูล อาจก่อให้เกิดปัญหาที่ร้ายแรงต่อองค์กร รวมทั้งค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นสำหรับการจัดเก็บข้อมูลและการดำเนินงาน ความยากลำบากในการจัดการและเข้าถึงข้อมูล และประสิทธิภาพที่ลดลงของแอพพลิเคชั่น ถ้าหากองค์กรสามารถกำหนดนโยบายที่เหมาะสมสำหรับแอพพลิเคชั่นดังกล่าว
และเรียกดูข้อมูลที่ไม่ค่อยได้ใช้งานหรือไม่ได้ใช้งานเลย ก็จะสามารถลดความยุ่งยากซับซ้อนของระบบไอที รวมถึงค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บและเข้าถึงข้อมูลดังกล่าว ทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน อีเอ็มซีนำเสนอซอฟต์แวร์และโซลูชั่นสำคัญๆ
ที่สามารถจำแนกแอพพลิเคชั่น ซึ่งจะทำให้องค์กรต่างๆ สามารถควบคุมแอพพลิเคชั่น และข้อมูลได้อย่างทั่วถึงภายใต้กลยุทธ์การจัดการวงจรการใช้งานของข้อมูล” นายวินัยกล่าวทิ้งท้าย
เกี่ยวกับอีเอ็มซี
อีเอ็มซี เป็นผู้นำแห่งโลกธุรกิจระบบสตอเรจ ที่คิดค้นทั้งระบบ, ซอฟต์แวร์, ระบบเครือข่าย และ การให้บริการต่างๆ ทั้งยังพัฒนาโซลูชั่นสำหรับการบริหารระบบเครือข่ายข้อมูลเพื่อช่วยให้หน่วยงานต่างๆ ทั่วโลกสามารถดึง และปรับใช้ข้อมูลต่างๆ ที่มีอยู่ในแต่ละส่วนของวงจรข้อมูลนั้นๆ ได้ในระดับสูงสุดโดยใช้ต้นทุนต่ำที่สุด ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเอ็มซี สามารถรับได้ผ่านทางเว็บไซต์ www.EMC.com
สำหรับสื่อมวลชน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Khoo YinSenior Marcom SpecialistEMC South Asia
Tel: +65-6427-1741Fax: +65-6333-6878
Email: khoo_yin@emc.com
Local PR agency contactPinyaluck ThanasinmontriCommunication
ConsultantPC & Associates Consulting Co., Ltd.
Tel: 0-2971-3711Fax : 0-2521-9030Email : pinyaluck@pc-a.co.th--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ