NESCAFE Music Challenge 2004 รอบชิงชนะเลิศ

ข่าวทั่วไป Thursday November 25, 2004 12:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ย.--Thompson Public Relations
NESCAFE Music Challenge 2004 ปิดฉากการประกวดเอาใจวัยมันส์ ดึง 3 ศิลปิน สุดฮอต สครัปป์, ไอน้ำ และ บิ๊กแอส ร่วมแจม เรียกเสียงกรี๊ด พร้อมเผยโฉมสุด ยอดผู้ชนะเลิศ ร้อง เต้น เล่นดนตรี รับเงินและของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2,000,000 บาท
ปิดฉากการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่กับการประกวด ร้อง เต้น เล่นดนตรี พร้อมเอา ใจคนดนตรีกับการแข่งขัน NESCAFE Music Challenge 2004 รอบชิงชนะเลิศ ไปเมื่อ เร็ว ๆ นี้ ณ ห้อง MCC Hall เดอะมอลล์ บางกะปิ หลังจากเดินสายจัดเวทีการแข่งขันทั่ว ประเทศ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดคนดนตรีประดับวงการ งานนี้จึงไม่ธรรมดา พร้อมพรั่งด้วย ศิลปินสุดฮอตที่เนสกาแฟเชิญมาเอาใจคนวัยมันส์โดยเฉพาะ ซึ่งเปิดการแข่งขันด้วยวง ดนตรีหนุ่มหล่อดีกรีตำแหน่ง “หนุ่มโสดในฝัน” อย่างวง Scrubb ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ จนฮอลล์แทบแตก แต่ก็กรี๊ดกันได้ไม่นานก็ต่อด้วยการแสดงโชว์เต้นเปิดการ แข่งขันสุดอลังการที่เนสกาแฟยกมาอุ่นเครื่องก่อนเริ่มเดินหน้าแข่งขันเฟ้นหาสุดยอดคน ดนตรีในครั้งนี้ งานนี้เล่นเอาบรรดาสื่อมวลชนและผู้ร่วมงานตะลึงในความยิ่งใหญ่ของเวที และแสงสีสุดอลังการ ไม่แพ้การแข่งขันเลยทีเดียว
หลังจากการแข่งขันที่โกยเสียงกรี๊ดกระหึ่มฮอลล์จากสาว ๆ ไปแล้ว กลับมาเอาใจ ขาร็อคกันอีกครั้ง กับคอนเสิร์ตสุดมันส์ จากวงไอน้ำ ที่ RS จัดมาเอาใจคนดนตรี พร้อม เรียกคะแนนสงสารส่งเพลง “รักคนมีเจ้าของ” ที่กำลังฮิตติดชาร์ตทั่วประเทศ มาเรียก เสียงกรี๊ดกันอย่างต่อเนื่อง พร้อมส่งแรงเชียร์ให้กับผู้เข้าแข่งขันทุกคน เล่นเอาเวที NESCAFE Music Challenge 2004 สะเทือนเพราะแฟนไอน้ำที่มาเทคะแนน สงสารจนล้นฮอลล์
กลับมาสนุกสุดเหวี่ยงกันต่อกับการแข่งขันของน้อง ๆ เยาวชนคนดนตรีที่แต่ละ ทีมต่างงัดไม้เด็ดหวังพิชิตใจคณะกรรมการอย่างเต็มที่ กันทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นร้อง เต้น และเล่นดนตรีงานนี้เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการรอคอยสำหรับผู้ที่สามารถชนะใจ คณะกรรมการ อาทิ แหม่ม พัชริดา และแอน นันทนา บุญหลง และบอล วง Scrubb ใน ประเภทร้องเพลงไปครอง ได้แก่ หนุ่มหน้าใสลูกครึ่งออสเตรเลีย เบนจามิน เจมส์ คูลลี่ ว่าที่วิศวกร จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่มาครวญเพลงหวานซึ้งอย่าง “คิดถึง” และ “Always” ที่เล่น เอาผู้ฟังต่างเคลิ้มไปกับเสียงหวาน ๆ ที่เรียกเสียงกรี๊ดเอาชนะใจ ผู้ร่วมงานกันทั้งฮอลล์
ทางด้านแหม่ม พัชริดากล่าวถึงการประกวด NESCAFE Music Challenge 2004 ในปีนี้ว่า “ปีนี้เด็กเก่งขึ้นแล้วก็หลากหลายขึ้น แล้วก็มีการเตรียมตัวในการที่จะโชว์ ของแต่ละประเภทชัดเจนแล้วก็แข็งแรง วันนี้เหมือนมาดูศิลปินไม่ได้มาดูเด็กประกวดคือ ไม่มีคนไหนที่แบบว่าให้ผ่านเข้ามาได้ยังไง ไม่มีเลย”
“จริง ๆ แล้วทุกคนที่ผ่านเข้ามาในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นั้นล้วนแล้วแต่มี คุณภาพอยู่แล้ว เรียกว่ากินกันไม่ลง อยู่แค่ว่าใครจะสามารถควบคุมอาการตื่นเต้นได้ดีกว่า กัน โดยส่วนตัวแล้วผมไม่คิดว่าผมร้องดีกว่าคนอื่น เพียงแต่ว่าเราอยากทำให้ดีที่สุดและใส่ ความรู้สึกและให้คนดูสนุกไปกับเราก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้ว” น้องเบนจามิน เจ้าของรางวัลชนะเลิศประเภทร้องเพลงกล่าว
จากนั้นกลับมาขยับแข้งขยับขากันต่อกับทีมชนะเลิศประเภทเต้น ซึ่งได้แก่ทีม National Dance ที่ครองใจกรรมการได้สำเร็จ กับการแสดงสุดอลังการที่เรียกคะแนนได้ อย่างท่วมท้น กับ Concept ที่ว่า “เพราะดนตรี คือ อีกด้านดีดีของชีวิต”
ทางด้านอาจารย์ วัลลภา ปัจฉิมสวัสดิ์ แห่งสถาบันบางกอกแดนซ์ กล่าวฝากถึง น้อง ๆ ไว้ว่า “จริงๆแล้วน้องๆทุกคนมีดนตรีอยู่ในใจอยู่แล้ว คราวนี้เราต้องดูตัวเราด้วยว่า ไปกลัวอะไร เดี๋ยวนี้โลกสมัยใหม่นะ ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไรก็ตาม เปิดกันมาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าคุณจะเป็นอะไร แค่คุณกล้าเปิด คุณก็กล้ายอมรับ และคุณก็กล้าที่จะเรียนรู้นั่นแหละเป็น จุดแรกเลย เพราะฉะนั้นคุณต้องเริ่มพัฒนาตัวเองตั้งแต่จุดแรกก่อน ถ้ามัวแต่กล้าๆเขินๆ อายๆคุณจะรอจนแก่เหรอคะค่อยมาทำ ทำเลย มันไม่มีอะไรสายเกินไป”
ท้ายสุดกับการแข่งขันประเภทวงดนตรี ที่น้อง ๆ วงบูเทอเรีย นักดนตรีสายเลือด ใหม่จากเนสกาแฟ ตัวแทนจากภาคอีสานโชว์ลีลาและพลังทางดนตรีได้อย่างสร้างสรรค์ จนสามารถชนะใจคณะกรรมการศิลปินรุ่นพี่ อย่าง กบ ไมโคร ไปได้สำเร็จ
ปิดท้ายการแข่งขัน พร้อมขยับแข้งขยับขากับศิลปินขวัญใจวัยโจ๋ กับวงบิ๊กแอสที่ รับหน้าที่เล่นเพลงฮิตติดอันดับอย่าง “เล่นของสูง” “ดีแต่ปาก” และส่งเพลงฮิตตลอดกาล อย่าง “ก่อนตาย” ทิ้งท้ายกับงานแข่งขัน ร้อง เต้น เล่นดนตรี ระดับประเทศ อย่าง NESCAFE Music Challenge 2004 รอบชิงชนะเลิศ ปิดท้ายงานกันอย่างเต็มอิ่มกับ ความมันส์ทางดนตรีที่ทางเนสกาแฟจัดให้ โดยงานนี้ฟรีตลอดรายการ เอาใจคนดนตรี ด้วยการยืนยันแนวคิดที่เนสกาแฟเชื่อเสมอมาว่า “เพราะดนตรี คืออีกด้านดีดีของชีวิต”
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ปาริฉัตร เศวตเศรนี (ปุ้ม) 01-840-4701, 0-2662-3288 /
สุเมธ กาญจนพันธุ์ (เดียร์) 0-2662-3288
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ